Chapter 13: Dakip

1 0 0
                                    

Death POV:

Ang rami ng nakuha kung mga dyamante.Yung kasama ko nasa labas ginawa kung taga bantay sa halimaw na pinatulog ko at pumasok ako sa kweba ng mag-isa para makakuha ng pakay ko dito.

Ang ganda talaga dito sa loob ang sarap manirahan nalang dito ang daming dyamante mga makukulay na dyamante.Pero wag ka gusto ko pang umuwi sa pinanggalingan ko.Kaya lumabas na ako.
.
.
.
.
.
.
I'm humming while walking coz I'm happy but i don't know why.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
At sa wakas nakalabas din.

Ang bilis mo naman so ano madami bang nakuha mo sa loob,pinge naman.' turan ng kasama kong si Refal.

Yup,alis muna tayo baka magising yang halimaw nayan.' saad ko at lumakad na kami pauwi.

Nga pala paano mo pinatumba yung halimaw ng isang kumpas ng kamay mo,ano pala ang kapangyarihan mo.' ang kulit nya talaga,ang tanda nya sakin kaya bakit ang kulit nya talaga kanina payan tanong ng tanong kung paano ko napatumba ang halimaw naiyon.

Secret.' yan ang palagi ko namang sagot sa tanong nya,hahahaha manigas ka sa kakaisip kung paano.Ang kulit mo kasi.

Sige naman sabihan mo naman ako kung paano.' ang kulit.

Bahala ka dyan,hindi ku sasabihin.' sagot ko at lumakad ng mabilis.

Okey.' sukong saad nya.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Nandito na kami sa tinutuloyan nya pinaghatian namin ang nakuha kung dyamante.

So tapos na ako kaya aalis na ako para makahanap ng paraan para makauwi sa pinanggalingan ko.' turan ko at lumakad palabas.Para masimulan ang plano ko kung paano makahanap ng paraan para makauwi.

Kung ganon mag-ingat ka sana at mapadali yang pag-uwi mo,pasensya hindi ko makakasama sa iyo ayaw kung iwanan ang lugar na ito baka kasi babalik yung kapatid ko dito at wala ako.' may kapatid pala sya.Kung ganon goodluck ng sakin.

Sige at sana magkita na kayo ng kapatid mo,paalam nga pala.Mag-ingat ka dito.' turan ko at tinalikuran ko nya sya at lumabas na.

Mag-ingat ka at maraming salamat.' huling narinig ko galing sa kanya.Nang dahil sa kanya bakit napunta ako dito pero kahit ganon hindi ako galit sa kanya at hindi ko alam kung bakit.

Hindi ko alam kung saan direksyon ito patungo pero isa lang alam ko ang tanga ko nakalimutan kong itanong ang direksyon kay Refal.Bahala na lakad lang ako ng lakad.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Saang lupalop na ba ako.Lumakad pa ako sa hanggang may 'ahhhhhhhhhhhhhhhhmmmmmmmp' may pinaamoy sila sakin hanggang nawalan ako ng malay.









--------------------------

Itutuloy...........




The Powerful RulerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon