Death POV:Hindi ko alam kung nasaan na ako pero alam ko lang ay kagubatan na ito.Ang hamog dito at ang tahimik.
Tumingala ako at linibot ko ang aking paningin.Nadesisyunan kong umakyat sa isa sa mga bundok.
Pinagpatuloy ko ang paglakad sa pag-akyat sa mabato na bundok na napili kong akyatin.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
After some decade sweat narating kudin ang toktok at ang ganda ng tanawin.Ang berde ng paligid,sagana ang mga puno.Lumakad pa ako ng lumakad hanggang may nakita akong-Parang de vajo lang.Palaging may madadatnan akong bahay o matawag na mansyon.
Halika,pumasok ka.
Pumasok saan?' baka may multo dito.Makaalis na nga.Bad vibes lang nakukuha ko sa pagpasok ng mga mansyon kaya ayaw kung pumasok dyan.
Halika,pumasok ka.
Sino ka?Magpakita ka.' ayaw ko sa lahat yung pagtripan ako.
Pumasok ka.
Saan?' masakyan nga.Wala namang imposible sa mundo na ito.
Halika,pasok.' balik salita nya at bigla nalang bumukas ang pintuan.Kaya naman lumakad ako papasok.
Umupo ka iha.' bigla nalang may nagsalita sa likod ko kaya tiningnan ko kung sino at ang tamambad sakin ay isang babae.
Bakit po?Anong kailangan nyo?' sunod na tanong ko at wala akong planong magtagal dito.
May ibibigay sana ako sayo iha at sana ingatan mo.Gusto ko ng magpahinga at makasama ang mahal ko.' turan nya at may kinuha sa isa sa kaban sa harapan nya.
Iha tanggapin mo.' binuksan nya ang kahon at may tatlong bilog ang nakalagay nito-
Kasabay ng pagbukas nya sa kahon gayun din ang pagsiklob ng apoy sa paanan nya.Kaya dali-dali ako sa pagkuha sa kahon at hinawakan sya.Pero parang hangin lang sya.Salamat iha,maraming salamat.' huling sambit nya at naglaho ng tuloyan.
Madami pa naman akong tanong sa kanya.Bakit ba sila nang-iiwan bigla ng hindi nagpapaliwanag,nakakabobo kaya.
Parang itlog tong ibinigay niya.Apat na itlog ang meron ako ngayon.Sinumon ko yung isang itlog yung natapakan ko nung hinahanap ko si Refal.Pwes buhay pa at lagi kong dala.Gumawa ako ng lagayan para sa apat na itlog at nilagay sila.
Pinaglaho ko ang kahon na ang laman ang itlog at sinimulan ko ang lakad ko.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Malayo-layo na din ang linakad ko.Kaya napagdesisyunan kong magpahinga.Sinumon ko yung bahay at pagong.Victa.' mahinang sambit ko at viola nasa loob na ako ng bahay ko.Nagbihis agad ako para magpahinga sa kwarto at matulog,bukas ko nalang itutuloy ang paglalakbay ko.
-----------------------
Itutuloy.........
BINABASA MO ANG
The Powerful Ruler
FantasyShe's the extraordinary one. She rule. But how she become extraordinary even no one knows she does exist? How can she be extraordinary? How can she became the savior even no one knows her? How can she save the whole Magical Realm even she don't know...