Chapter 23: Journalism Field Trip

85 4 0
                                    

Dahil isa akong journalist,kasali ako sa darating na Field Trip namin sa printing press,ang Manila Bulletin. Excited kaming apat dito, kasi naman gagala nanaman at syempre excuse :)

Ito na field trip na namin ulit.. Only Journalist :)

Mga 7:30 ang alis,since wala pa ung bus..andito lang kami sa labas ng school nakatambay sa may kubo.. Nakita ko si Jake..

Jake: oi! Anong ginagwa niyo dyan?

Cam: di ba may field trip kami?

Jake: ay oo nga pla,cge mag-ingat kayo ha? :)

Lalo na ikaw Char *sabay big smile*

Cha: sige thank you,pumasok ka na malalate ka na oh! >////<

Jake: cge mauuna na ako,ingat kayo! :)

Dumating naman itong si Adny at kasama nanaman itong si Justine,pakay daw nila si Cam, pero di naman si Cam ang pakay nila, may love life na kaya itong si Cam,ang name niya ay Evan,isang second year student.Itong si Adny nagpasama lang kay Justine para makita ako.. Tsk! Ang kulit talaga ng lalaking to! Di na ako tinigilan..jusko! Nawala tuloy ang GOOD VIBES ko!

Umalis na kami, ito picture picture sa loob ng bus,kain,tawanan,chismisan.. May mga kasama din kaming mga college guys from St.Paul Seminary(credits)

Dahil field trip din nila ngayon..pina-upo kami ng teacher namin sa unahan kasi baka pagkaguluhan daw kami..hahaha wth? >:D

First destination: Manila Bulletin Printing Press

Dito makikita yung printing press nila, ung mga papers na ginagamit nila, ung machine na gumagawa ng printed na newspaper, and section ng bawat newspaper tulad ng editorial,sports,cartooning..etc..

Second destination: St.Paul Makati

Ang st.Paul kasi sa iba't-ibang lugar,we are lucky na weare able to visit ung lugar nila sa manila..

Third Destination: St.Paul Printing Press

Dito pinakita sa amin ung printing press ng St.Paul magazines..

Last Destination: Alberione Home

Ito dito naman ung radio station ng St.Paul na "Veritas"

We are able na marinig sa radio in live sa mismong station ng Veritas.

We headed home mga 6:30 na,and guess what? Nanuod kami ng Crazy Little Thing Called Love, ung thai movie na pinangungunahan ng akin super duper love na si Mario Maurer at ang aking idol na pretty si Nam Pimchanok.. Pinakilig nila ulit ako all over again :) lahat kami irit ng irit tuwing lumalabas si Mario sa tv..buti na lang nasa boyscout of the Philippines ako,laging handa :) ginamit kasi ung usb ko,andon ung movie,kaya everytime na gusto ko manuod,dala-dala ko lang siya :)

------------------------------------------------------------------------------

Ang iksi ng update ko,sorry naman :D

Bawi na lang sa next update :)

Comment?

Vote?

RL

GiveLoveToCharity

I Love You,Pare Ko [ on going ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon