= 9 =

54 2 0
                                    



Short update ahead



~~~~~~~

SEAN's P.O.V


Nasa gate nako nang maalala kong ibalik yung ballpen ni Dianna nang manghiram ako sa kaniya kanina. Hinintay kong lumabas siya ngunit anong oras na di ko parin siya nakikita, Magsi-7:30 na at madilim na sa labas kaya sinubukan ko siyang tawagan, nagrirng lang ayaw sagutin.


Baka naman nasa kanila at nakatulog, bukas nlang kaya, pero wala eh, masama ng pakiramdam ko, parang may mali, tawagan ko nnga si michelle.


"hellow Mich?"


[oh Carlo?, bakit ka napatawag?]


"kasabay mo ba si Dianna kanina, pauwi?" tanong ko


[ Hindi eh, naglinis pa yun kanina, at may inayos lang sa room gusto ko sanang tulungan kaso wag na daw, eh nauna na kayo nun diba ]


Eto na nga ba sinasabi ko eh


"Ahm mich may number ka ban g parents niya? Pa tanong naman kung nakauwi na siya, kinakabahan talaga ako ngayon eh"


[ okay wait lang ]


Inoff ko ang call at hinintay ang sagot ni michelle. Kahit kalian di pa ako kinabahan ng ganito, at kahit kalian di nagkamali ang kutob ko.


Michelle Calling...


"oh ano daw?" tanong ko kaagad.


[ di pa daw siya nakakauwi eh, tinanong nga rin ako ]


Sh*t eto na nga ba talaga eh


"Ah ganun ba sigeh" in-off ko agad ang call at sakato naman nakita ko sila Ethan at iba pang member ng SSC kaya agad ko siang nilapitan at kinausap, nauna naman ang ibang members.


" Ethan nakita mo ba si Dianna?" tanong ko


"Hindi, bakit" hays cold paring sagot nito


" Nawawala si Dianna" sagot ko ng walang pag-aalin langan. alam ko na may pakialam siya kay Dianna ayaw niya lang aminin sa sarili niya.




ETHAN's P.O.V

"Nawawala si Dianna" sagot ni Sean Carlo.


At doon na dumapo sakin ang kaba.hinanap naming siya ng hinap.


" Sh*t walang ilaw" wala sa sariling nasabi ko. Inkot ko ang tingin sa paligid nang makuha ng isang kumikislap na bagay ang atensyon ko, at doon ako nagkaroon ng idea.


Walang anu-anoy hinila ko siya kaagad at pinuntahan ang monitor department kung saan makikita ang mga parte ng school na nakikita ng CCTV at hinanap ang mga footages kung saan huling nakita si Dianna.H indi pa siya lumalabas ng room.


"Hindi pa siya nakakalabas" sabi ni Sean Carlo. Parang alam din niya ang iniisip ko kaya sabay kaming tumakbo.




DIANNA's P.O.V

Madilim ang paligid, naninikip ang dibdib ko, di ako makahinga


"mommy, ang dilim, natatakot ako" sa sobrang takot ay tumulo na ang luha ko parang nahihilo ako an g labo, ang dilim wala akong Makita.



*bogsh*




*bogsh*


Nakakita ako ng kaunting liwanag na tila mula sa flash light at doon ko na silayan ang Mukha ni Ethan


" E-Than" ang huli kong sambit bago nag dilim ang lahat ng nakikita ko.



-2bc


Loving Mr.ColdWhere stories live. Discover now