= 10 =

78 7 0
                                    

Medyo sabaw na update ahead :>
chachiee23 hehhehehe
=====


DIANNA'S P.O.V

Pagkatapos ng nangyari ay nagising akong nasa-hospital, hindi ko alam ang nangyari habang tulog ako, sabi daw ng doctor ay natrigger ang trauma ko sa dilim, kaya hindi daw ako pwedeng iwan mag-isa. Simula rin nun lagi na kaming magkasama nina Ethan, Sean at Michelle, lagi kamng magkakasama kaya halos lahat ng babae na may gusto kina Sean at Ethan ay masama ang tingin samin.

"Ano ok na ba?, wala na bang naiwan?" tanong ko sa dalawa, dahil kami ang naiwan ditto sa room at nakatokang maglinis ngayun hindi naming makakasabay si michelle.

"Ok na"-Sean

"Tara"-Ethan

Paglabas naming ay konti nlng ang mga estudyante dahil pasado alas-6 na at medyo madilim na rin.masaya kaming naguusap palabas ng gate kaso biglang may tumunog sa bulsa ni sean,  agad niya naman itong sinagot.

"mauna nako guys ah, may kailangan lng ako gawin"

"sige sige,  basta ingat lang ah" Nag paalam ako kay sean at kay ethan, gabi na rin naman kase eh.

"mauuna na din ako ah"

Nilakad ko nalang ang pinakamalapit na babaan ng jeep dito sa school para mag abang. Ilang minuto narin akong naghihintay ngunit wala parin,  almost 15 minutes na ang nakalipas puro puno ang lahat na sumsakay na jeep kaya lumapit muna ako sa may puno na may bench upang makaupo dahil sa ilang minutong pagtayo ko.

Ten minutes, ngunit wala parin,kinuha ko ang cellphone ko at nagtxt kay papa na medyo malalate ako ng uwi dahil mahirap sumakay. I took a glance at the time,mag-aalasyete na pala, madilim na rin, pero hindi parin ako nakakasakay pauwi.

*tingin sa kaliwa*

*tingin sa kanan*

Patuloy akong nagaantay ng masasakyan ngunit wala parin. Susubukan ko nalang ang maglakad hangang sa makasakay ako ng jeep.

*lakad*

*lakad*

*lakad*

"oi miss ginagabi ka ata?" kinabahan ako ng marinig ang nakalolokong boses mula sa mga kalalakihang lumitaw mula sa dilim. Unti nting lumapit sa akin ang tatlo kataong naninigarilyo, unti unti akong nakaramdam ng kaba,  hindi ko sila pinansin at naglakad ako ng dahan dahan, dahil madilim na parte ang kinaroroonan ko ay paunti unti ko binibilisan ang mga lakad ko, but still i can see them with my peripheral vision, they're also following every steps towards me.

ETHAN'S P. O. V

Tinawagan ako ni Carlo, nauna nga sya sa amin pero tumawag naman sya sakin para sabihin na kailangan kong maghanda, hindi ko alam kung ano nanaman ang plano ng babaeng yun, matapos ko syang pagkatiwalaan. Sinira nya na ako dati pa ngunit hindi ko alam ang dahilan kung bakit nagbalik pa sya.

Sa pag iisip ay medyo tumagal ako, ilang minuto na ang lumipas,  mag aalas-syete na pala,  I grabbed my carkeys and turned on my car's engine. Di ko maiwasang mapag isipan ang ibinalita sa akin ni Carlo, may nakita akong grupo ng mga tao sa kalayuan,  binagalan ko ang takbo ng aking sasakyan nang maaninag ko si Dianna,  it seems that a group of guys are harassing her,  sh*t this needs to be stopped,  di ko na napigilan ang sarili at bumaba sa kotse,  lalong nag igting ang galit ko nang marinig ang balak nila kay Dianna,  with out hesitations i draw my face towards a guy who looks like their leader and the ones who let out disgusting words towards Dianna.

DIANNA'S P. O. V

"miss,  sumama ka na sa amin" - manong adik 1

Isa lang ang kailangan ko sa panahon ngayun,  tulong. Nang mas nakalapit na ang tatlong nilalang na ito sa akin ay lumapit ang dalawa sa likod ko, paninigurado nila upang wala akong takas. They are overpowering me,  obviously 1 vs 3 talo talaga ako, may isang sasakyan ang padaan sa parte na ito, sana naman may tumuling sa akin dito.

"Di ka naman namin sasaktan eh,  baka nga masarapan ka lang sa gagawin namin" - koyang adik 2

Nang makababa ang nagmamaneho sa kotse ay doon ko nakilala kung sino ito,   Si Ethan. Walang sino sinong binigyan niya agad ng mga malulutong na sapak ang mga lalaking nambastos sa akin, suntok dito tadyak doon, ngayon ko lang nakita ng ganito si Ethan,  puno ng galit ang kanyang mga mata,  napaiyak nalang ako ng may inilabas na balisong ang isa sa tatlong lalaki at tinangka niyang undyan ng saksak si Ethan.

Oh god,  kasalukuyan akong binabalot ng kaba at takot na kung anong mangyari,  napatakip nalang ako ng mata, napahagulgol ako dahil hindi ko alam ang gagawin,  I may be strong from the outside but I'm weak,  kinakaya ko ang mga masasamang salitang binabato nila sa akin since grade school,  but no one knows that i am slowly getting broken in the inside. And now this,  kahit kailan hindi ko ginustong may masaktan para sa akin. Hindi ko alam gagawin ko.

"Hey get up! " I heared his manly voice.

I was shooked when i opened my eyes,  he's so close!. Sa sobrang lapit niya ay halos pag hinga at tibok ng puso nalang namin ang maririnig. I slowly get over from that moment and i tried to get up,  pero nanghihina parin ako,  laking gulat ko nang inalalayan niya ako.

I am still speechless about the sudden turn of events a while ago. Siya nalang daw ang maghahatid sakin. Upon entering inside of his car all i can say was...

"Thank you"

After hearing me all he did was just nod his head. Tahimik ang biyahe, alam niya kung saan ang bahay namin dahil dinalaw nila ako at hinatid kasama sin Sean at Michelle nung nakaraang nahospital ako. Hindi parin malinaw sa isip ko kungbakit niya ako niligtas,  siguro dahil na rinn sa naawa sya, i dont know, until i loss my consciousness and fell asleep.

ETHAN'S P. O. V

The girl beside me fell asleep facing towards the window. Why is my heart like this?, No,  I should focus on driving.  Nakarating na kami sa bahay nila. I looked at her,  still asleep,  siguro napagod dinsya sa nangyari kanina. I suddenly have the urge to take a photo of her, this is magnanimous,  she's like a cute cat,  I captured this moment but she is slowly waking up.


DIANNA'S P. O. V

nagising ako sa pagkakatulog.  Lumingon ako sa paligid, nandito na pala kami,  hinarap ko si Ethan and i saw him browing his phone,  he felt my presence, agd nyang tinago ang cellphone nya.

Lumabas ako ng sasakyan at sakto rin ang paglabas ni papa,  nagpasalamat ako kay Ethan at sinabi nyang mauna na daw sya,  dahil gabi na rin.  Nagtanong si papa kung bakit ako ginabi ng pag uwi at ikinwento ko sa kanya ang mga pangyayari habang kumakain. Pagkatapos ng kwentuhan portion namin ni papa ay pumasok na ako sa kwarto, patuloy na naguguluhan kung bakit sa tuwing naalala ko ang moment namin kanina ay bumibilis ang tibok ng puso ko.

...................................................
[a/n : kinain na po ako ng comeback kbye...

Sorry for grammar errors,  typos.  Feel free to comment po and give me stars hehehe lablots.. ]

...................................................


2bc~

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 23, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Loving Mr.ColdWhere stories live. Discover now