Chapter 5: The "Date" part 2

22 5 7
                                    

Taehyung's P.O.V

*sigh* I'm already pagod~ Pero I'm happy makikipag-bonding si Shae samin hehe. Siguro naman baka maging ka-close nya yung mga members ko. Para you know~ pwede ko sya isama sa mga gala namin.

"Jungkook-ah~ lets go get Headbands!" Sigaw ko.

"Sorry hyung~ I already asked Shae. Right noona?" Sabi ni jungkook at nagsmile kay Shae in. Haluhh nilalandi ata ni kook kapatid ko ah! Aish! Di ako papayag!

"Uhmm I guess. Seomi! Sama ka sakin!" Sigaw ni Shae in.

"Aniyo~ noona I want to get headbands just the two of us" Nag-fflirt si kook pshhh bata ka pa! -_-

"Uhh yeah great Idea! Seomi tayo nalang" sabi ko at nilapitan si seomi.

"Tayo? Agad? Grabe ambilis naman ata Taehyung" luh ano pinagsasabi nito??

"HAHAHA Seomi ah~ ang sinasabi ko tayo nalang magkapartner ngayon." Sabi ko at nagsmile.

"Ayy...ok" mukhang dissapointed si Seomi... may nasabi ba akong mali?

"Huh? What about me?" Huhu kawawang jimin~ hehehe magisa

"Jimin ah~ its alright maybe next time you'll get a "Date"" asar ni kookie kay jimin. Ha?! Anong Date?

"Date?! Anong pinagsasabi mo kook?" Gulat na sabi ni Shae

"Hehe nothing noona~ shall we get going now?" Tanong ni jungkook at hinila si Shae in papasok sa Store. Grrr you make me mad Jungkook ah.

"C'mon Seomi~" Sabi ko at pumasok na rin sa loob.

"Aish! Why am I always alone?" Inis na sabi ni Jimin.

Pagpasok namin. Nakita ko si Shae at Kookie namimili ng headband. Si kookieng ina nagpapacute pa kay Shae! Hmmp kainis naman! Dapat ako yung kasama nya eh! If you're wondering sino tinutukoy ko di ko sasabihin bleh XD

"Seomi-ah~ bagay sayo to~" sabi ko at sinuot kay seomi yung Headband na baboy.

"ABA GRABE NAMAN ANO SA TINGIN MO SAKIN BABOY??" inis na sabi ni Seomi.

"Eh bakit? Matakaw ka ah" sabi ko at nagsmile.

"Hayss kung di ka lang gwapo eh no" narinig ko na sabi ni Shae. Aish! Hula ko si kookie nanaman yan!

"Huh? Noona what's gwapo?" Tanong ni Jungkook.

"Uh hahah wala its nothing" sabi ni Shae. Alam ko iniisip mo. Sa tingin mo nababakla ako dahil kay kook no? Di mangyayari yan!

"Awwe noona~ c'mon tell me~" pacute na sabi ni Jungkook. Aish ako na nga magsasabi.

"Ehem! Gwapo means Handsome kook" cold na sabi ko. Nagseselos ba ako or ayoko lang talaga na main-love si Shae agad agad?

"Really? Thanks noona" sabi ni jungkook at nagsmile.

"Noona let me think..hmm you kinda look like a innocent puppy" sabi ni kook at ni-ruffle yung buhok ni Shae. Hmmp ako lang pwede humawak sa buhok ni Shae -_-

"H-Huh? Puppy?" Sabi ni Shae in. Pshhh parehas lang kami mukhang Alien.

"Aniyo she looks like Taehyung" sabi ni Jimin. Buti pa si Jimin di pa nabubulag ng Pagibig Hayyss.

"Oo nga kamukha nya kapatid nya" agree si Seomi. Hehe thanks.

"Oh! Haha she kinda does. Then You can be an alien along with Taehyung" sabi ni Kookie at sinuot kay Shae yung headband. Grrr kumukulo na dugo ko sa inyo aish.

"Thanks. Oy Seomi! Taehyung mamili na kaya kayo!" Sigaw ni Shae in.

"Aish! Oo na!" Galit ba si Seomi? Masyado ba akong paranoid? Jusko naman.

"Noona you pick one for me~" sweet na pagsabi ni Jungkook kay Shae in. Di ka naman ganto Kookie ah~

"Oh uh sure" sabi ni Shae.

"Psst" tawag ni Seomi kay Shae.

"Oh?"

"Shae pilian mo nga rin ako~ hehe sorry ah" sabi ni Seomi.

"Hayyss. Hoy! Taehyung! Pilian mo daw si seomi!" Sigaw ni Shae in. Agad naman ako lumapit kay Seomi.

"Uhh ok naman na yung Babo--" naputol yung sinabi ko nung narinig ko nanaman magusap yung dalawa.

"Hahah you think I look like a bunny?" Sabi ni kook at nagsmile kay shae na parang walang bukas.

"Yeah you look like a bunny" sabi ni Jimin at kinurot ang pisngi ni Jungkook.

"I didn't ask you hyung" sabi ni Jungkook.

"Aish dis kid" inis na sabi ni jimin.

"Ehem ehem andito po ako" jusko naman meron ba si Seomi ngayon? Di makapaghintay eh.

"Ayo hitman bang" biglang may pumasok sa store na walking gluta.

"Ayo hitman bang" biglang may pumasok sa store na walking gluta

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Oh hyung!" Sigaw ni Jimin at tumakbo papunta sa Babe nya

"Hyung! Why are you here?" Tanong ni Kook. Pshh baka kinakabahan si kookie. Kukunin na daw ni Yoongi hyung si Shae hehehe

"Why do you think am I here? Taehyung texted me to come here" sabi ni yoongi hyung. Shit nakatingin tuloy sila sakin Thanks hyung.

"Taehyung ah why did you text him? " bulong ni Jungkook sakin.

"Pshh waeyo? You don't want him to j--" naputol nanaman sinabi ko. Tinakpan ni Kookie yung bunganga ko.

"Shh! Its not that!" Naiirita na ata si kookie hehehe.

"Then Why?" Tanong ko.

"I wanted to have Quality time with Shae in noona" di ko alam bakit pero I feel like yung puso ko nabasag. Masakit eh ewan ko kung kanino ako nasaktan..
Its impossible na nasaktan ako dahil sa kapatid ko because incest na yan hayyss.

(A/N: Dinamihan ko na yung Tagalog ah~ francespao😂)

skool luv affair (On-hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon