Chapter 12: Come Back Home

19 5 13
                                    


Pranpriya's P.O.V

"Maam, we have arrived in south korea" the Flight attendant informs.

"Thank you" so I'm sure curious na siguro kayo?

---YG building---

"Miss Manoban?" Tawag ng isang staff.

"Yes?" Maarte na sabi ko.

"YG is calling you to his office" sabi nung Staff

"Ah thank you" sabi ko at nagbow.

---skip---

"Lisa-yah...you will be apart of the new girl group that I will be debuting" Kyah~ magdedebut na ako. Pero matagal pa yun.

"Thank you! I will work hard" sabi ko at nagbow.

---practice room---

"Uhmm is anyone here called Lisa?" Sabi ni...sejeong?

"Oh! I'm...Lisa" halata na gulat si Sejeong na makita ako.

"OMG! Shae in!?" Sabing Lisa eh.

"Oh uhmm not Shae in..I'm Lisa..now" awkward na sabi ko.

"Uhh did you really change your name?" Nagtataka na sabi ni Sejeong. Ayy hindi jeong.

"Of Course! I'm better off now" sabi ko at nagsmile.

"Oh by the way I learned a little tagalog from Seomi eonni! You...remember her right?" HAHAHAHAhahaha...proud ba ako?

"Well yes of course Bestfriend ko sya eh" pero siguro nakahanap na sya ng bago...

"She really misses you, I think we should visit her after practice" For Once I agree.

"Sige sige!" Excited na sabi ko.

"Hey eonni, did you know? We're gonna be roommates!" Oww? Dati kami ni Seomi roommates..well everything changes.

"Alam ko yun, sinabi na sakin kanina" obvious naman beh

"Uhmm ok na ba kayo ni Taehyung Oppa?" Tsk hindi.

"Oppa? Close kayo?" Hoy di ako nagseselos

"Yeah! And he's older so I call him Oppa" pshh ang sarap sapakin ni Taehyung, pagkatapos ng mga nangyari.

"Hahah yes of course"

---SM ent---

"Uwahh~ nakalimutan ko kung gano kaganda dito." Sabi ko at tumalon talon na parang bata.

"Hahah you look younger than me eonni" ayy aba atleast compliment na yun.

"Weyt, sinasabi mo ba yan kasi maliit ako?!" Inis na sabi ko.

"No! I-its not that! Cute ka kasii and di ka naman maliit ah average ka" aww cute daw ako.

*insert stay with me by chanyeol and punch*

"Shae?" Suddenly may nagsalita. And ang masasabi ko lang ay di ako masaya marinig boses nya.

"Tsk ano kailangan mo? And PLEASE Lalisa Manoban ang TRUE name ko" *roll eyes*

"Sige Fine, Lisa..I'm sorry" pshh sorry? Too late Taehyung.

"Nako tumigil ka nga. Ayoko na marinig ang mga kasinungalingan mo" inis na sabi ko.

"What? Its been almost a year! Shae este Lisa di ka ba marunong magmove on!?" Aba hinahamon ako nito ah.

"Oo! Di ako marunong! So what? Para naman kaya mong ibahin yung nararamdaman ko sayo" sabi ko at nagwalk out.

skool luv affair (On-hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon