CHAPTER NINE

6 0 0
                                    


Unexpected.........

Khazzhia

"Charot lang naman! Hahahahaha!" Para naman akong na tanggalin ng tinik dahil sa sinabi ni Carla ang President namin.

"Aba't! Ako pa talaga ang na kita niyong pagtripan ano!" Sigaw ko sa kanila." Teka! Hindi niyo naman siguro ako papapuntahin dito para lang pagtripan ano?"

"Hahaha! Ikaw lang kasi ang huling pumasok kaya ikaw ang napagtripan." Sagot ng Vice president namin na si Jack.

"Nyeeee nyeee nyeee! E, anong meron?"

"Well kailangan natin baguhin ang set up ng acquaintance party dahil darating raw ang lolo mo."

"Ey? Ganda ganda ng set up e~" angal ko.

"Hoy bruha! Conservative ang lolo mo!" Sagot ni Claire ang secretary namin.

"E, anong ganap?"

"Mascarade ball." Simpleng sagot ni President.

"Ay! Lokohan ba to?"

Nagtataka siguro kayo kung bakit kaming apat lang ang naguusap. Ginagawa kasi ng iba ang mga invitations at mga kailangan pa sa acquaintance party.

Dapat nga silang tatlo lang naguusap pero dahil ng may tiwala sila sa akin.

"Free Party to Mascarade ball. Realquick!"ani ko. " Pero paano? Na'announce na sa mga estudyante."

"Na'announce niyo lang yung mga sasalihang contest pero hindi niyo in'announce kung anong set up. Sa invitation na nila nakikita yun." Paliwanag ni Carla.

Lumabas na kami ng SSG office at pinamigay ang invitations para sa mga kapwa namin estudyante.

"How's school honey?" Tanong sa amin ni mommy pagpasok pa lang sa bahay.

"Okay lang naman po. Medyo busy lang dahil sa darating na acquaintance party." Sagot ko.

"Balita ko ng darating ang papa " sabi ni mommy ng naka-ngiti.

"O-Opo. Medyo nagbago nga yung set up dahil nalaman namin na darating daw po si Grandpa. Si daddy po pala?" Pagiiba ko sa usapan."Hindi ko po siya na kita kanina sa school tapos hindi rin po siya yung naghatid sa amin dito. Nasaan po ba siya? " dagdag ko.

That Special FeelingWhere stories live. Discover now