MPH 3

646 23 8
                                    


Dedicated kara_california






Vic's POV :

Tahimik lang akong naglalakad papasok ng Dorm . Sobrang nahihiya ako sa mga kasama ko dahil sa nangyari . Bakit kasi kailangan ko pang makita yung mga yun dito sa Manila . All of these days .. Ngayon pa talaga . Hiyang hiya ako kina Carol Kim Cienne Camille at Mika . Dahil Feeling ko pati sila ay napahiya ng dahil sakin .

" Vic ?" Bati sakin ni Ate Aby . Sa lahat ng Ka Team mates ko sya lang kasi ung malamit kong kausap kahit na mas matanda sya sakin . Kilala sya ng Family ko kasi tumira din kami sa lugar nila bago kami napunta sa Pampanga .

Niyakap ko naman agad sya at hinagod ang Likod ko . Sobrang Down na talaga ako . Namimiss ko na si Mama at si Sofia..


" Sabi ko naman kasi sa inyo dapat inaway na natin yun " Rinig naming sabi ni Carol . " hindi ko makaya na ganun ang ginagawa sa kaibigan natin "

" Shh Carol . Si Vic nga hindi Lumaban tapos tayo lalaban . Mas okay na alamin natin ang dahilan bago tayo magaliy " si Mika yun .

Bukod kasi kay Ate Aby Si Mika ang palaging nangungulit sakin . At si Carol at Kim yung kambal kasi laging wala si Cienne kasi mahilig yan tumambay sa mall si Camille nakakasama ko sa Library .

" Hays nakakainis sino ba kasi sila ?" Maktol ni Cienne " Asan na ba si Vic ?"


Sumilip naman sila dito sa Kitchen kung saan andito si Ate Aby . Umalis daw kasi ang ibang Seniors gawa ng may seminar nagpaiwan si ate aby kasi may trangkaso pa din sya

" Bat ka ba kasi umiiyak ?" tanong ni Ate Aby .. Umupo naman sila sa Harap namin at natahimik .

" It's Sheena and Tin I mean Sheena and Friends . Hindi naman kasi umimik si Tin " sabi ko . " I am sorry Guys kung pati kayo napahiya kanina don because of me . "

" Wala Yun ano ka ba ?" sabi naman ni Mika " At saka Wag mong sabihin na di ka namin ka Level dahil lang sa Sinabi nila . Wala naman kaming pakialam pero we just want to know what happen at ganon na lang ang galit nila sayo ?"

Yan ganyan si Mika Kalma lang palagi and She Tries to hear each other sides .







Napahinga ako ng malalim at saka nagsalita



Flashback ...






" Haha !! Baliw ka talaga Vic . Alam mo naman na ikaw ang pinakamagaling na Volleyball Player kaya ikaw ang kukuhanin for palarong pambasa" sabi sakin ni Tin at saka naman kami nagtawanan .

" Uy wag ganon . At saka di ko kakayanin yun . " sabi ko sakanya " mas Deserve ni Sheena "

Nilingon naman namin ang iba namin teammates at saka  naman sila lumingon sakin at tinarayan ako

" At saka Tin mas afford nila ang sumali dun kesa sakin . Alam mo naman na Gipit kami ngayon . Lalo na't nawalan ng Trabaho si Mama. " paliwanag ko .


" Vic Pinatatawag ka ni Coach !" sabi ni Lyka at saka tumaho ako sumunod naman si Tin sakin at pumasok na ako sa Office ..


" Congrats Vic Ikaw ang Napiling Kuhanon sa Palarong Pambasa . " sabi ni Coach Sakin " Hindi talaha ako nagkamali sayo anak . I'm so Proud of You !"

" T-tlaga po ?" tumango naman si Coach " Paano po si Sheena ? Hindi po ba dapat sya ang makuha kasi sya naman po ang Captain ?"

" Hmm ? But you deserve more . Anyways ako na ang bahala sa kanya ikaw . Dapat umuwo ka na at magsabi ka na sa Family mo I'm sure matutuwa din sila sa balutang yan " sabi ni Coach .

My Pakwan HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon