MPH 8

636 25 7
                                    

One Year Later ...

" pano ba yan mauuna na ako sayo " paalam sakin ni Vic habang papalabas ng kwarto " magiingat ka . "

" Yes po !"

Papunta kasi ako sa Dorm nila Jessy at ng makapag Bond naman daw kami after kasi ng UAAP season Hindi na kami masyadong nakakapag Bond . Bukod sa Weekend ..eh Long Weekend pa dahil ng Holiday . 

Bumukas naman muli ang pinto at nakita ko si Vic na nakasilip

" May nakalimutan ka ?" tanong ko sajanya

" Ahh Oo " lumapit naman sya sakin " Eto oh "

Kiniss ako sa Noo at saka muling umalis

" Bye Ye ! See You on Monday !"

Napailing na lang ako sakanya . Paumwe kasi si Vic ng Pampanga at ako ? Mamaya pa iniintau ko pa si Kuya at nasa Duty pa sya sa Hotel . Kaya eto ako nag taxi na lang papunta kina Jessy .


" Hello BF ! Namiss kita !" salubong naman ni Jessy sakin at niyakap ako . " Kumain ka na ba?"

" Hindi pa hahaha ! Pero keri lang nag Lunch Out kami ni Vic kanina " sabi ko at saka naman sya tumango tango " Hindi makakasama eh umuwe ng Pampanga Bibisita muna daw sa kapatid nya "

" Nakapunta ka na ba sa Kanila ?" tanong ni Jessy papasok kami sa dorm nila

" Ahm Hindi pa . Busy nga kasi kami tapos di naman sya nagiinvite . " sabi ko at tumango tango naman sya " sino bang tao dito BF ?  "

" Ahh Si Riri At Si Mela lanh . Sina Pam baka mamaya pa yun Don't Worry Welcome ka dito " sabi ni Jessy " Pasok ka "

" Oh Reyes Anong Ginagawa mo dito ?" Bungad agad sakin netong kuting na to .

" Hoy Riri Tigil Tigilan mo nga si BF ! " sagot naman ni Jessy dito Sinimangutan naman ako ni Ria . " BF pagpasensyahan mo na Meron ata yun halika na "

Tumuloy kami sa Salas at naabutan ko si Mela .

" Uy Melaloo ! Kamusta naman kayo ni Imy ?" tamong ko sakanya

" Ayun okay naman kami . Pupunta sya dito nasabihan ka ba nya ?" tanong ni Mela sakin

" Aww Hindi eh nauna kasi silang umalis sakin . Hindi pala sya uuwe eh" sabi ko

" Ahh Oo baka sa next na daw kasi nga may lalakadin daw sila ni Carol " tumango naman ako

Panay lang ang kwentuhan namin ni Jessy mg biglang Pumasok si Ria may Dalang foods

" Yan dapat ganyan ka Ri ng di kayo nag aaway ni Jessy " sabi ni Mela " Magkano to ?"

" Wag na . okay lang . " sabi naman neto at saka umupo sa tapat ko . " Oy tinitingnan mo ?"

" Huh ?"

" Tinititigan mo ba ako ? Umamin ka nga sakin . May gusto ka ba sakin ?" sabi naman nya

" What ?! " hiyaw ko at sina Jessy at Mela naman Face.Palm " Ang lakas na nga ng apog mo ang lakas din naman ng tama mo . As if naman magkagusto ako sayo . Eh wala ka ngang sinabi sa Courr "

" Hala sya ! Hahaha kahiya naman sayo nung na Blockan kita"

" Wow kapal mo naman!  Para isang beses ! Eh ikaw may lumsot ba na palo mo sa Block ko ? Wala nga eh kakahiya naman sayo Meneses " siniringan nya nan ako

" wag kang kumain . Bawal sayo to " sabi niya sakin

" Hoyy ano ba yan ! Riri Sumbong kita kay Captain Umayos ka nga dyan  " bulyaw ni Jessy at napailing na lang si Mela .


My Pakwan HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon