2. Thê Lương

1.5K 122 4
                                    

Y là trung quân ái quốc, dành cả cuộc đời phụng sự triều đình. Mục tiêu lớn nhất của y chính là quét sạch Ma giáo, cốt yếu cũng chỉ để rửa hận, trả thù cho bậc thân sinh. Tuổi trẻ tài cao, tinh thông võ nghệ lại có chí lớn, Thánh thượng toại nguyện, tấn phong Từ Minh Hạo làm Tru ma đại tướng quân, dốc toàn lực huyết tẩy Ma giáo.

Hắn là Minh tôn, đứng đầu Ma giáo. Một con người máu lạnh, tàn ác, kế mưu tinh xảo, đã sát hại không biết bao nhiêu sinh linh vô tội. Để trốn sự truy đuổi ráo riết của triều đình , 3 vị trưởng lão lánh khỏi giang hồ, giả dạng dân thường ở vùng quê hẻo lánh. Riêng Minh tôn Văn Tuấn Huy chạy vào kinh thành, xin làm chân người ở trong phủ tướng quân, chờ thời cơ ra tay diệt họa.

Nào ngờ. Ông trời trêu ngươi,  Minh tôn Ma giáo cao ngạo kia lại dính vào hai chữ 'ái tình'.  Hắn muốn từ bỏ con đường Hắc đạo, muốn cùng y bỏ lại tất cả, muốn cùng y sống một đời bình lặng đến bạc đầu.

Đáng tiếc. Tự tạo nghiệt ắt phải nhận báo ứng. Muốn quay đầu? Không kịp nữa rồi.

Mùa đông năm ấy, lạnh thấu xương, nơi nơi tuyết trắng bao phủ. Từ Minh Hạo dẫn theo 10 vạn quân chia làm nhiều nhánh bất ngờ tấn công Ma giáo. Ma giáo phút chốc sụp đổ, Văn Tuấn Huy bại lộ thân phận, hốt hoảng bỏ chạy.

Từ Minh Hạo bị oán hận làm cho mù quáng, điên cuồng đuổi theo đến tận cùng. Để rồi khi mặt đối mặt, Văn Tuấn Huy không nỡ xuống tay, cuối đầu chịu chết.

"Hạo, Minh tôn ta vốn không tin vào nhân duyên, càng không tin vào định mệnh. Nhưng nếu thật sự có kiếp sau, ở một nơi tươi sáng hơn thế này, nơi mà em không phải đại tướng quân, ta cũng chẳng là Minh tôn Ma giáo....liệu em có yêu ta không?", Văn Tuấn Huy cười chua xót, mũi kiếm của y đã đặt ngay nơi ngực trái hắn, chỉ chực đâm tới.

"Ta hận ngươi, vĩnh viễn hận ngươi"

Phập!

Hắn ngã xuống, vạt áo đẫm máu, sắc đỏ đến chói mắt nổi bật trên nền tuyết trắng.

Trong phút chốc đáy mắt y khẽ dao động nhưng lại sớm trở về nét lạnh lùng vốn có. Đến cuối cùng y vẫn dùng ánh nhìn thù hận đó để nhìn hắn.

 Đến cuối cùng y vẫn dùng ánh nhìn thù hận đó để nhìn hắn

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Văn Tuấn Huy thật đáng thương. Đem cả trái tim để yêu một người để rồi dẫu hóa thành tàn tro cũng không nhận được hồi đáp.

|JunHao| wjh•xmhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ