Lester P.O.V

89 6 0
                                    

Grade 3 ako nang makilala ko si Quil.. Sa totoo gusto ko din sya noon pero yung nag seating arrangement na ilang talaga ako sa kanya..kasi nagkatabi kami ..hindi ko alam paano simulan pero ang totoo na TORPE KASI AKO..

Nagulat nalang ako ng mapabilang ako sa highest section nun..at nilipat ako ng school..hay..

Nalungkot ako nun totoo..

Pero once na nalaman ko kay LOLA na hinahanap niya ko.. Ang laki nalang ng saya sa mukha ko..

Tuwing uwian ko dito sa SNJ.. Lagi akong dumadaan sa JFES.. At ayun lagi ko silang nakikita ni lola nag uusap..

NANDUN SI LOLA KASI DUN DIN NAG AARAL YUNG KAPATID KO ..SI YUKY..

ISANG ARAW NAGKITA KAMI SA MINISTOP SA MAY COUNTER..

NARAMDAMAN KO NA LANG NA TUMIGIL YUNG MUNDO SA PAGITAN NAMIN DALAWA..

nag salita sya..

Uyyy ?. IAN LESTER FALCK musta na..

ANO TO..HANGGANG NGAYON ALAM NIYA PADIN YUNG BUONG PANGALAN KO..bulong ko sa isip ko..

Uyyy..QUIL..ikaw pala eto ayos lang naman.. Sabay kamot ng ulo ko..

Niyaya ko sya sa may lamesa at nilibre ko sya ng paborito niyang siopao..

Salamat dito ah.. Sabi niya..

Naku wala yun..sabay ngiti sa kanya..kilala mo pa pala ako..

Ahh Oo syempre naman..hehehe..ikaw din naman ee kilala mo pa ako..

Oo nga ee.. Ano nga pala QUIL PWEDE KA BANG LIGAWAN tanong ko sa kanya,,

Ahh ano , kasi LES pasensya na ..pero pwede naman tayo maging mag kaibigan na lang tsaka tumayo ... Salamat pala dito..sige una na ko kasi may pasok pa ko..

Nginitian ko nalang sya at ..tumayo sa kinauupuan ko..

HATID NA KITA..tugon ko sa kanya.. Pumayag naman sya kaya yun lagi kaming mag kasama..tuwing vacant ko..

Kinuha ko yung number niya at nag ttxt na din kami..

Pero di ko mapigilan ang sarili ko..kasi alam ko sa sarili ko gusto ko na sya..

Ilang araw ang lumipas ngayon July 2011 sasabihin ko na sa kanya yung nararamdaman ko...

Bumili ako ng tatlong puting rosas..at niyaya ko sya makipag date..ngayong araw na to..pero nagtxt sa akin si pareng Gian,, mag kita daw kami ngayong araw nato..

Pumayag ako at maaga akong nakipag kita sa kanya,,

......

Kanina pa ako nag kwekwento sa kanya about kay QUIL nilabas ko yung rosas na binili ko..para kay QUIL pero na pansin ko si Gian na kanina pa tulala..

Kanina ko pa sya kinakausap pero wala syang tugon..sa akin..

Tinanung ko kung ayos lang sya..pero mukhang in love talaga sya..

Tinanong ko kung sino yung girl..at na shock ako sa narinig ko..

Si QUIL..

Si QUIL ang taong MAHAL KO..

Hindi ko alam kung bakit ako kinakabahan ng ganito,,magiging karibal ko pala ang BESTFRIEND ko..

Tinanong nya kung kilala ko sya..then i speak out..

Nag kwento ako sa kanya..and i said na hindi ko sya gusto..

Ano bang nanyayari sa akin bakit ko sinabi yun..

Nagulat ako ng humingi sya ng pabor sa akin..

Wag ko daw ligawan si QUIL..pano na lahat ng plano ko..

Tinanong nya ko ulit..same question..pero seryoso na sya..

Dahil sa hindi ko alam yung sasabihin..pinagpapawisan tuloy ako..

Gusto ko maiyak na ewan..

Dahil ayokong masaktan yung kaibigan ko pumayag ako..

Tsaka umalis..

Na patigil ako nang maalala ko may date pala kami ni QUIL..kaya mabilis ako tumakbo..

Simpleng pag kikita lang ang sinabi ko.. Pero hindi niya alm na date iyon,,

Kung baga para sa akin isang date ang makasama sya ng ilang minuto..

Hindi ako tumuloy sa pagkikitaan namin..

Ng maramdaman ko na nag vivrate yung phone ko..

Si QUIL..

Nasaan kana kanina pa ko nag hihintay..

Nag reply ako ..

Nasa .Jollibee ako..im not coming..

Hindi sya nag reply..ilang minuto na ang lumipas pero ni isang txt niya wala akong nakita..

Hanggang sa narinig kong may tumawag sa pangalan ko.

LES..sigaw ni QUIL habang papalapit sa akin..

Umupo sya sa table ko..at tinanong kung ayos lang ba ko..

Hinawakan ko ang kamay niya pero tinanggal nya..

Ok lang ako..binigay ko yung 3 rosas sa kanya..

Im sorry kung pinag hintay kita,, I m going to Australia at dun na ko mag aaral..

Sabay patak ng luha ko..

Shhh..wag kang umiyak,,ano kaba..di ba dabat masya ka kasi natupad na ang mga pangarap mo..sabay hawak sa kamay ko..

At tsaka ok lang naman kung pinag hintay mo ko..kaibigan kita..kaya ako pumunta dito,,

KAIBIGAN..KAIBIGAN LANG PALA ANG TINGIN NIYA SA AKIN..

Niyakap..niya ko at tinugon ko yun..at yun nilibre ko sya..bilang pagpapa alam sa kanya. Maraming nanyari ngayong araw na to..at ramdam ko yung saya niya ..

Simula nun hindi ko na sya tnxt ..at di ko sinabi sa kanya yung totoong nararamdaman ko ,,ewan ko ba kung bakit ko sinabi sa kanya na pupunta ako ng Australia..

Siguro tama nga na pumunta ako..para mag hilom yung sugat sa puso ko..baka siguro dun ko makita yung tamang babae para sa akin..tamang taong na bubuo ng buhay ko..sabay patak ng luha ko..

Paalam na QUIL..MAHAL Kita pero nangako ako sa BestFriend ko kaya papalayain na kita..

Tsaka ako dumiretso sa Airport..para ituloy ang pag alis ko..

I'm sorry QUIL ..MAHAL NA MAHAL KITA

Game OverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon