Chap 4: Cry or Die

81 1 0
                                    


Jana's POV

I did not expect na maging masaya ako sa pagdating niya kasama ang mga police. 1st at last na to pramis

"Put your hands up young lady and the men over there!!"

Flashback

Bumaba kami ng hotel habang ako ay galit. Sinong hinde? Pumunta kami sa Japan to find Aly. Unluckily, isa na lang ang available na hotel room so dun kami ni Kevin. I was supposed to sleep on the bed alone tas dun si Kevin sa couch. Pero ang mokong to, nakihiga sa kama habang tulog ako. Tsk.

Well, kalalabas lang namin ng hotel, still, naiinis ako sa kanya. Kaasar na ugali neto.

"Ahhhhh!!!" well its me. Wala ako makita sa labas kasi nasa bag ako.

"Janaaaaaaa!!!!!"

"Good job." Teka yung boses na yan. Parang pamilyar. "Anong ginagawa ng kapatid kong loko loko? Itapon ba naman ang bag niya? Teka.... nandito iPhone niya. Galing ng kuya ko. Wala na siya pangcontact niyan eh." Teka. Si Kathrina ba ang naririnig ko? Pero bakit ang taray niya? At bakit niya ako kindnap?

End of Flashback

Lumapit siya sa akin habang hinahandcuff ng mga Japanese police si Kathrina at mga taga-silbi niya. May pasigaw-sigaw pa si Kathrina habang hinahandcuff ka. "Let me go!! Jerk!!"

"Jana, okay ka lang?"

"Kevin ang tagal mo!!" Hinahampas ko siya habang umiiyak. "Natakot ako!! Akala ko.... papatayin na ako. *sniff *sniff."

"Shhhhh. Nandito na ako. You won't die." Kevin

Aly's POV

"Aly salamat. Kahit ako yung lalaki, ikaw yung nagsave sa akin. I knew you would come."

"Jack, hirap mo palang pakawalanan. Nagpanic ako kanina noh? I was so scared for you. I love you Sunshine."

"I love you too sunshine."

Tumingin ako sa direksyon nina Jana at Kevin. Omg. My ship has sailed!!

"Jack ang sweet naman nila oh."

"Oo nga eh. Mukhang talo pa tayong magboyfriend girlfriend sa magkaaway sa kasweetan na yan eh."

"Luh. Bes!! Ano sabi mo?!" Humiwalay si Jana kay Kevin. Tsk talas ng tenga neto! Pero... namumula ba siya? Di ko kasi medyo kita kasi medyo malayo sila. Pero I think talaga na nagblublush si bes Jana! Lilipad na ang ship koooo!!!!

"Ay wala!! Sabi ko lang ang panget mo!!"

"Luh! Ano ba yan? Wala sa diksyonaryo ko eh!!"

"Tsk!"

You're MineWhere stories live. Discover now