Chap 6: Confused

56 2 0
                                    


Kevi- este Keho's POV

Di ko alam ano pumasok sa utak ko nung niyakap ko siya. Iniwan niya ako for 5 years eh. And in that long amount of time, napaamin ko na ang sarili ko...

Madali lang nga eh

I hate her

So much

And

I hate the fact na...

Sinaktan niya ako...

After ko siyang bitawan, may tanong agad ako sa kanya..

"Pano mo nabuksan yung pinto? Nakalock yun ah? Ah stalker ba kita?" I smirked

"No!! Aba malay ko ba sa walang hiyang susing ito!! At sure ako na tama na pinasukan ko na kwarto!! What the hell are YOU doing in MY FLAT!" Ah talaga tong si Annie. Namiss kong asarin.

"Aba malay ko din!! Ngayon ang lipat ko diyan kaya baka ikaw ang nagkamali?"

"Ilabas mo papeles mo. We'll settle this once and for all. Tingnan natin ngayon kung sino sa atin ang nagkamali." She said coldly. Looking at her now, her height didn't grow. At parang mas nagmukha siyang mature. Dati kasi mukha siyang spoiled brat haha. 

Nilabas naming dalawa ang papeles namin habang inilalagay ang gamit ni Annie sa labas ng flat KO.

Tiningnan namin nang mabuti ang papeles namin and guess what? Parehas ang info sheet na binigay. Ang sagot lang namin ay magkakaiba. King ina. Bat ganito? I feel like smiling habang iniisip na titira kami dito, and alone pa ah.

"We're going to the landlady." Sabi niya sabay tayo at tsaka umalis. Well. Hindi nagbago ang hilig niya sa walk out.

"Naku. Scam ito. Binahala ko ang pagbenta nito sa previous owner ng room 204 dahil pinagkakatiwalaan ko siya. Mukhang niloko niya kayong dalawa. Pero dapat ang flat na iyan ay 5,000 per month. Ang bigay niya sa inyo ay 3,000 per month. Hay nako. Kinuha niya talaga ang last niyang ipon na dapat 5 lang. Pasensya na. Hija. Hijo. Huwag kayo mag alala dahil babalik iyan sa 2,500 per month sa susunod niyong bayad. Yun nga ay kung papayag kayong manatili dito."

"Gusto ko mang umalis ay hindi pwede Miss Gonzales. Wala po akong matutuluyan. Ito na lang po ang natira na nakita ko po sa area na ito. Magtatayo po kasi ako ng shop sa malapit na mall dito."

"Ah ganun ba hija? Eto namang anak ko di din pwede yang lumipat dahil sa Maynila ang aming bahay. Dito rin kasi ang trabaho niya."

Di umimik si Annie nang ilang sandali. Pero narindi ang aking napakalinis kong tenga pagkatapos nun

"HUWAAAAATT?! Anak mo po etong si Kehong mabaho?! At ako?! Titira kasama tong mabahong to?! Wag na uy!! Dun na lang ako sa kalsada!!" Akmang magwawalk out na pero kilala ko tong bruhang to eh. Nahawakan ko agad ang braso niya.

Natawa naman si Tita Lucy na cinonsider na rin akong anak for the past 5 years kahit pamangkin niya lamang ako. Inalisan kasi kami ni daddy after malaman ang mga rason ni Kathrina. Nung una palang alam ko na ang nararamdaman niya. Pero tuwing lalapitan ko siya ay iniiwasan niya ako kaya wala ako magawa. Alam ko ring maldita siya. Naririnig ko sa mga classmates niya eh.

Well movin on... kahit mahirap magmove on....

"Don't fucking leave me again. Sanayin mo na ang sarili mo na di umaalis sa tabi ko. Damn!"

You're MineWhere stories live. Discover now