A/N: Dahil wala pang nakakahula, (ouch) irereveal ko na ang death note na hindi notebook ni Sky.
Kasalukuyan kami nakatunganga kasama ang mga iba pang scientist na kasama ni Sky, solving something.
"This doesn't look like a language. I think this is a cipher." Sabi bigla ng isang co worker ni Sky na nangangalang Luke. Kinuha niya ulit ang maliit na papel mula sa mesa ta-
Kumunot ang noo ni Luke habang binabasa ang finished work niyang di pinapakita sa amin.
"I got it." Mahina niyang tugon. Pinakita niya ang papel sa aming lahat.
Shoot
M A U
R E E
N K I
L L E
D M E
So that is the meaning.....
Maureen killed me
I faced Maureen quickly as I saw her shocked. Tapos bigla siyang humagulhol.
"I-I didn't mean to k-kill h-him. I-I m-mean I love him!" Sabi niya habang umiiyak.
Ngumisi lang ako. "Yeah you didn't mean to. It's because you're on drugs." I said. Nilibot ko ang tingin ko sa mga iba. Wow, shocked lang mga pre?
Tsk tsk tsk buking na si ate. Yan kase! Mali kinalaban mo 'te!
"I-I c-can't believe it! Is it true, Maureen? And Jana, how did you know?"
"Ah. Before she pushed me to drown, I saw her Marijuana or what you call weed fall from her pocket." Kahit dapat malungkot ako dahil sa kamatayan ni Sky, heto ako ngayon, ngumingisi. I just love it when people who do sins get a taste of their own medicine or shall we call it karma. Ngumisi ako lalo.
Lumapit ako kay Maureen at pinasok ang kamay ko sa bulsa niya kung saan ko nakita ang drugs niya kanina. Nung nakapa ko iyon ay inilabas ko. Pero nagulat na lamang ako nang makita kong.....
Plastik
Kung saan dapat ang drugs
Wala na ang drugs dito....
Ang nandito na ay.....
Kutsilyo na isa pa
Shemay..
Ngumiti nang nakakaloka si Maureen. Kinuha niya ang plastik na hawak ko nang buong lakas at inilabas ang kutsilyo.
Di ako makagalaw. Shemay kang katawan ka!! Langya! Bumibilis ang pintig ng aking puso. Rinig na rinig ko ito pero eto ako ngayon. Naestatwa. Namutla ako. Paano ko nalaman? Kasi namumutla daw ako tuwing may nakakakita ako ng mga iba't ibang kulay ng tuldok na halos wala na ako makita habang ang tenga ko ay nanlalamig at hindi masyado makarinig.
*boog
Akmang isaksak na rin niya ako nang sipaan siya ng babaeng scientist sa mukha nang sobrang lakas kaya siya ay natumba.
Nabalik ako sa realidad habang pinapanood ko ngayon si Maureen nakahiga sa sahig. Nahimatay ito at dumudugo ang ilong nito.
Ouch, sakit nun.
Hinila na lamang ako palabas ng mga scientists nang may mapansin ako...
Isang imahe ni Keho!! Nilapitan ko agad iyon pero nagtaka ako nang mapansin na mukha itong portal!!
"Keho!!" Sigaw ko ngunit naramdaman kong kumirot ang aking puso nang may humalik sa kanyang babae sa pisngi....
A/N: people.... very very sorry sa tagal kong wlang ud. Very very sorry din dahil ang iksi. Please don't forget to vote!! Babush! Happy new year nga pala mga palaka (jk)!!
YOU ARE READING
You're Mine
RomanceBy @Cupcake_Chase Ang panibagong love life ni Jana. I recommend reading Lost in your Eyes bago ito kasi baka malito kayo. She is the typical fangirl nowadays. Mahilig sa wattpad, kdrama, kpop at kung ano-ano pa. As she is the very supportive na best...