Lesson 24: Revealing The Mask

33.2K 467 63
                                    

Lesson 24: Revealing  The Mask

Ace Pov...

''San tayo pupunta?'' tanong ko kay Ate nung mahabol namin siya....ano bang balak ni ate hindi ko na siya maintindihan masyado siyang maraming nalalaman.......

lumingon naman siya at......

''KAY ALICE'' 0_____________________0huh?....bakit sa kanya.......'' Ate bakit sa kanya?'' tanong   ko......ang labo kasi eh....

''sumunod ka nalang kung gusto ma pang abutang buhay asawa mo...!'' sabay sakay niya  sa kotse....sumunod naman kami...

**********

sa bahay nila  Alice

Saktong pababa kami ng kotse ng may lumabas sa gate na babae na may dalang malate.....

''long time no see......Alice?'' sabi ni  Ate..anubayan+___________+'' may pa ganun ganun pa hindi nalang diretsyahin!.....'' si-sino ka?...a-anong kailangan niyo?'' sabi niya kay Ate.....

''Ano toh Ace binigay ko naman ang impormasyon gusto mong malaman ah?'' baling niya sakin......hinaplos naman ni ate mukha  ni Alice sabay...

''Nasan si aya?'' sabay sabunot ni  Ate kay alice.....nagulat naman kaming lahat grabe ang brutal ni ate..nasisira poise niya.......=_________=''.........''wala-aray--akong alam-aray sa sinasabi mo?''sabay dukdok naman ni Ate sa pamumukha ni Alice sa lupa...

''Ate tama na yan...mukha naman siyang walang alam'' saway ko kay ate....hindi naman niya ko pinansin sa halip may kinuha siyang balisong sa bulsa at tinutok sa mukha ni Alice...

0__________________________0 kami

''sasabihin mo oh sisirain ko tong pagmumukha mo!'' pagababanta ni ate......''wa-wag sa-sabihin ko na a-alam ko'' pagmamakaawa niya kay ate...0_______________0 may alam siya?...

bigla  naman ko naman siyang nilapitan..

''Nasan si Nica!!!! sabihin mo!!!!'' sabay hawak  ko sa magkabila niyang braso at yinugyog...''aray nasasaktan ako....alam ko lang buhay pa si aya inutos niya lang sakin lahat ng  sinabi ko sayo sa restaurant yun lang ang alam ko...bitawan mona ko!''sabay kalas niya sa pagkakahawak ko....natulala naman ako....lahat ng yun plano lang? papano niya ko napaikot ng ganun....?...ang tanga ko...

''ayan sinabi ko na sa inyo....paalisin niyo na ko'' sabi ni  Alice....hinawakan naman siya ni ate ng mahigpit...''hindi......hindi pa tayo tapos may gagawin ka pa para samin''

My Teacher, My Wife (COMPLETED) w/ special chapters ^0^Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon