Read the Author's note sa dulo a? Medyo importanteng mahalaga daw yun sabe ni Gino. Dejk. Haha ^.^
------------------
Gino's POV
"Gino.." sabay sabay na tawag saken ng barkada.
Halos mabangga na ako kanina sa pagdadrive dahil sa pagmamadali. Andito ako ngayon sa Hospital, sa may labas ng ER kasama ang buong barkada pati na din sila mama, Ate Roanna at Tita Min.
"Anong nangyare?!" tanong ko sakanila sa nagpapanic na boses.
"Kasi si Kath..."
"Bea!! Ano ba?! Anong nangyare?!"
"Na'out of balance kasi si Kath kanina sa pagbaba sa hagdan kaya nalaglag sya tapos tumigil saglet yung pagtibok ng puso nya." mahinahon na paliwanag ni Yen pero umiiyak.
Kasabay ng pag-iyak ni Yen habang sinasabi yun, ay ang pagtulo na din ng luha ko.
Lumapit ako kay Tita Min na umiiyak din, saka lumuhod sa harap nya.
Nagulat silang lahat sa ginawa ko.
"Tita Min.. Patawarin nyo po sana ako, kasalanan ko pong lahat. Kasalanan ko po kung bakit nangyare kay Kath yun. Kung hindi lang po sana ako nagkunwari, at kung sinabi ko lang po sana umpisa pa lang na ako talaga si Daniel. Hindi po sana mangyayare kay Kath yan ngayon. Tita I'm SORRY. Sana po mapatawad nyo ako." hindi ko na din napigilan ang sarili ko sa pag-iyak.
Hinding hindi ko mapapatawad ang sarili ko pag may nangyaring masama kay Kath.
Kasalanan ko to eh. Kasalanan ko.
"Gino, Wala kang kasalanan. Hindi mo ginusto ang nangyare.Walang may gusto. Tumayo ka na dyan." hinawakan ni Tita Min yung kamay ko tapos pinatayo nya ako. Saka nagsalitang muli.
BINABASA MO ANG
Campus Nerd Turned to Heartthrob and Badboy
Fanfic..Si Daniel, na inakala nyang pinaglaruan lang sya ni Kath ay nagbago dahil sa nangyare, binago nya ang sarili nya at piniling iwan ang pagiging nerd...