STACEY'S POV
Grabeee! Di ako sanay sa weather dito. Its like a living hell! Super init... Di lng tlga ako sanay. hmm.. Btw, Im Stacey Suco. A friend of Kath :) Were not just friends, Were Best of friends! yeah :) the first day I met her, Ibang iba sya noon.. kumpara sa Itsura nya ngayon. Ganto kasi yun...
-Flashback!-
Im craving for Cakes.. so nag-decide ako to Go to the Mall. di naman ako busy eh.. kaya libreng libre ako ngayon. Pagdating ko ng Mall.. hinanap ko agad yung Favorite kong Bakeshop.. ang "The Sweets Corp." International bakeshops kasi eto eh. Kaya yung mga flavors ng Cakes, madalas Recipies ng Ibang bansa. Favorite ko dito yung Carmo-latte flavored Cake.. from Italy. Kaya bumili nako nun at Naghanap ako ng Mauupuan. Luckily, May isa pa namang bakante. Ang dami kasing tao ngayon eh. Holiday kase. Pag upo ko sa upuan na yun, Napansin ko yung katabi ko. Actually, di naman katabi.. Katabing table lang.. lol. Umiiyak kasi sya. halatang-halata yung pgiging depressed nya. Eh ano ba nman silbi ko diba? kaya nilapitan ko siya at kinausap.
"Miss? are you O-okay? Just asking if you need my help. :)" sabi ko. kawawa naman kasi. Mukha namang mabait. medyo nabigla siya sa sinabi ko.. di niya kasi inasahang lalapit ako e.
"I-Im O-okay. tha-thanks anyway." sabi nya sabay fake smile. Feel ko tong babaeng to ah.
"No. I know youre not. Anyway, I'm Stacey Kurt Suco. just Call me Stacey or Stace nalang.. ikaw? whats youre name? pagpapakilala ko.
"I-Im Kath. Kathryn Chandria Bernardo. Call me kath." sabi niya at nag-fake smile pa. Sus! kaya ako naman, kinuha ko na yung bag ko dun sa table na inupuan ko kanina.. at lumipat ako dun sa table ni Kath. Chichikahin ko lang to.
"So ngayong kilala mo nako. I think di nako stranger. Were already friends. Actually, I like you. Hindi ka plastic. kaya tulad mo, ganun din ako. So please... tell me, whats bothering you? sabi ko. Napansin ko namang gumaan na rin ang loob niya sakin. Great! :)
"Eh kasi ganito yun......" kinuwento nya lahat-lahat. Naaawa ako sakanya. Hindi ko gusto ang ginawa ng mga friends or should I say, Fake friends nya sakanya. Theyre stupid! Napaka-humble ni Kath. At napansin ko nga sakanya, na hindi nya alam mag-ayos. But I saw her beauty. Maganda talaga siya. I'll help her to step out of the light. Rawr!
"Uhmm kath.. dont be like that. You can find new friends instead.. I'll be here. Im your new friend. I'll help you to fix yourself." sabi ko.
"thankyou. Im very glad to meet you Stace :)" kath. Sa wakas napangiti ko rin. :) binigay ko na ang address ko at Emails.. dun na kami nag-Catch up. Nagkikita narin kami after non. Super Close na kming dalawa. She's now my Bestfriend. Unti-unti narin siyang nagtra-Transform. Dumadami narin ang Suitors nya. At eto naman siya, sagot dito, sagot doon. kaya ang ginawa ko, sinuportahan ko nlang. Thats what bff's do diba? :) At sa laban niya ngayon, sa Pagsalakay sa mga FAKE FRIENDS nya noon, I'll be at her side. Susuportahan ko siya. :)
KATH'S POV.
"Stace! where are you na? Nandto nako. Ingat uh? Bye!" I called stacey.. nandto ako sa Starbucks.. waiting for my Real besty :) 5minutes passed.. nakita ko na si Besty. She's pretty parin pero mukhang Haggard siya. Let me guess, di siya sanay sa Init! hahaha!
"KATH!" Stace. Sinalubong niyako with a warm hug. I hugged her back.
"Nice to see you again" sabi ko.
"Yeah. Ang dami nateng plaplanuhin. Ngayong nagbalik kana.. whats the plan? :)" Sabi niya at nag-Evil smile pa ang bruha.. mukhang mas excited pa siya kesa sakin ah? haha!
"Hmmmmmm.." sabi ko. I have a Great idea...
-x-
Miss Otor: Musta naman po? pangit po ba? Huhu. Comment nlng po. ^^ Thanks :*
KAMU SEDANG MEMBACA
When A Casanova Fells Inlove. (KathNiel Fan Fic)
Fiksi PenggemarCASTS: Daniel John Ford Padilla as Himself. Kathryn Chandria Manuel Bernardo as Herself. Janella Salvador as Lara Armienne Salvador. Barbie Forteza as Chelly Fortez. Zharm Arriola as Reena Arriola. Julia Barretto as Kyla Ba...