AN: Sarreh sa Late Update guys.. Tamad porebs si Otor eh. de'jk :)) Medyo busy rin kasi eh. Sorry ulit.. Ung mga gaganap pla na Characters ng Gf at Bf ni Kath at Dj, ganto yun:
DJ'S GF'S:
Janella Salvador as Lara Armienne Salvador.
Barbie Forteza as Chelly Fortez.
Zharm Arriola as Reena Arriola.
and Julia Baretto as Kyla Baretto.
KATH'S BF'S:
Dominique Roque as Drake John Roque.
Nash Aguas as Troy Basty Aguas.
Enrique Gil as Vince Lloyd Gil.
and Secret muna ung isang Character na gaganap bilang si Matthew Ford David... malalaman niyo rin kung sino siya, soon...
---
KYLA'S POINT OF VIEW.
Da eff?! Bakit palagi nalang akong nire-reject ni Dj?! Im doing everything for him naman ah? Nagkulang ba ako?! May nagawa ba akong masama?! Yes, Im a bitch before. But I changed since I met him. Siya ang nagpabago sa akin. Binuhos ko lahat ng Atensyon ko sakanya. Siya lang. tapos ngayon, binabalewala niya ako? Then It hits me. Ba-baka... M-May Mahal na siyang iba.
Well, Seriously?! Kaya niyang gawin sa akin yon? No. It can't be. I will not let anyone, anything.. Even the Destiny. I will not let them to take Dj away from me. Subukan nilang makipag-agawan... at Matitikman nila ang bagsik.. Bagsik ng isang Baretto...
He's mine.. Only Mine.
DANIEL'S POINT OF VIEW.
Pagkagising na pagkagising ko dumiretso agad ako sa banyo at nagayos ng sarili. Pupunta kasi ako ngayon sa paborito kong tambayan. Alam niyo kung saan? siyempre hindi. Ulol. Dejoke lang. Sa bukid. Doon kasi sariwa ang hangin. May mga Taong matutulungin kang matatanaw at mga ibon na nagliliparan. Oo tama kayo... kahit na Campus Crush, Bad boy, Sikat at Heartrhob sa University, hindi naman ako allergic sa mga gantong bagay. Alam niyo kung saan ako allergic? siyempre hindi ulit. pft! Dejoke haha. Allergic ako sa mga babaeng walang sawang nagpapacute. Mga linta kung makadikit! sarap ihagis sa bangin. de'loko lang.
Lately I've been, I've been losing sleep. Dreaming about the things we could be. But baby I've been, I've been praying hard. Said no more Counting dollars we'll be counting stars. yeah we'll be counting stars..
Ringtone ko yun.. May tumatawag.. Chineck ko kung sino. It was Reena. Reena Calling.
I see this light, like a swinging vine, Swing my heart across the line. In my face there's flashing signs. Seek it out and ye shall find. Old, but Im not that Old. Young, but Im not that bold and I dont think the world is sold, Im just doing what were told.
Di ko parin sinasagot. Favorite song ko yang Counting Stars by One Republic. Double purpose yan kaya ginawa kong Ringtone. Alam niyo kung bakit? (Miss A: Stop it Dj, ayan ka nanaman) Oo na Miss Otor. Pft! Una, kasi favorite song ko yan kya ko ginawang Ringtone. Pangalawa, alam ko naman na hindi nauubos ng tatawag diyan sa Cellphone ko kaya para hindi ako mainip kapag di ko sinasagot, nago-goodvibes ako sa naririnig ko. Odiba?
And I feel something so Right, doing the wrong thing. And I feel something so wrong, doing the Right thing.
Lecheng Reena naman oh! Ano bang kaylangan neto?! Masagot na nga lang.
"ANOO?!" sigaw ko sakanya. badtrip eh.
"Chill dj. Chill. I just wanted to say that Im cancelling our Dinner date tonight. I'll be busy for one week so I cant have enough time to catch up with you. Sorry. Take care of yourself. Loveyou." kalma niyang sabi. Wow! Ang laki ng ngiti ko oh!
"O-oh really? That's so nic-I mean, so sad to hear. Ill miss you babe" nakangiti kong sabi. Wala eh, sobrang saya ko. Mawawala ng isang linggo ang isa sa mga kumukulit at gumagambala sa akin.
"Dont be sad Dj. Dont worry, Pagbalik na pagbalik ko, everyday tayong magha-hangout okay?" sabi niya. T**gi*a! Nawala yung ngiti ko. napalitan ng pagkabwiset!
"Bye. I gotta go. May pupuntahan ako." sabi ko at pinatay na ang linya. Inistorbo pako nun ah.
Bago pa may makapagpigil sakin, umalis na ako ng bahay at nagtungo na sa Bukid. Pagdating ko sa Bukid, nadatnan ko si Mang Ernie na sumisipol pa habang nagtatanim ng palay. Napansin niya sigurong parating nako kaya lumingon siya sa akin ng nakakapanloko.
"Daniel! Ilang linggo ka na ring hindi pumapasyal dito ah!" sigaw ni Mang Ernie. medyo malayo kasi siya sa akin.
"Oho! Wag po kayong mag-alala, Madalas na po akong papasyal dito." sigaw ko pabalik at nakita ko namang napangiti siya. dumiretso na ako sa tambayan ko. Sa may malaking puno ng mangga at may nakasabit na duyan kaya mahangin.
"Haayy.. kung ganto lang sana lagi ang buhay. tahimik at mapayapa." sabi ko sa sarili ko. Napaisip tuloy ako. Paano kung hiwalayan ko nalang kaya yung mga Girlfriend ko no? Para naman laging ganto ang buhay ko. Pero hindi pwede. Hindi maari. Gusto kong mapatunayan sa lalaking yun na ang Daniel na sinabihan niya noon na Duwag sa babae, ay pinagaagawan na ngayon. Hay! Nevermind.
*pok!*
Message Ringtone ko yun. text lang naman kaya tinignan ko.
From: Brad Seth.
P5 Alert! P5 Alert! May babaeng parating! May babaeng parating! De joke. May Gig tayo bukas. kelangan lahat Present. lalo kana Mr.Bassist! Hindi ka na nakakadalo palagi. Aasahan ka namin ngayong gabi. wag mo kaming biguin. Greenville Park. text ko nalang mamaya kung anong Oras. Salamat sa pagbabasa. Bye!
GM.
walang hiya tong lalaking to. Imention ba naman ako sa Gm. buti sana kung papuri eh. Pinuri niya yung pagiging tamad ko. Pft! Sige na nga. pupunta ako bukas. baka kung ano pang klaseng pagpapahiya ang gawin saken nito eh. Makatulog na nga lang....
--
Author's Note: Oops! napaparami ng Author's note ah? :D Baka di po ako maka-update bukas. Baka lang po. BAKA. Thankyou readers nalang :*
ŞİMDİ OKUDUĞUN
When A Casanova Fells Inlove. (KathNiel Fan Fic)
Hayran KurguCASTS: Daniel John Ford Padilla as Himself. Kathryn Chandria Manuel Bernardo as Herself. Janella Salvador as Lara Armienne Salvador. Barbie Forteza as Chelly Fortez. Zharm Arriola as Reena Arriola. Julia Barretto as Kyla Ba...