Dinner

3 1 0
                                    

"Are you sure Czar you can handle it?"

"Wala akong choice Carry, you need to be on Carol's condo tonight to make sure everything is ready para sa wedding nya bukas"

"Si Dylan"

"Try daw nya sumunod bahala na, sige na ako na bahala"

Nag beso ang magkaibigan bago umalis si Czar.

Sa isang italian restaurant sila nagkita.

"Wow you're here"

"I come as fast as I could"

"Thanks Dylan, on the way pa lang daw sila Ellaine"

Hinila ni Dylan ang isang upuan at pinaupo si Czar.

"So tell me, Italian cuisine din ba ang pagkain nyo sa wedding?"

Tumango si Czar.

"Bakit nakikipagmeeting ka pa sakanila, for sure naman kung ano food nyo noon yun din pipiliin ni Mark"

Natawa ang dalaga.

"Kung sa bagay, but that would be obvious kay Ellaine, ano sasabihin ko? Mind reader ako?"

Natawa ang lalaki

"Nung nag food tasting kami ako lang mag isa. Hindi dumating si Mark. As usual inuna nanaman ang trabaho. Tawag ako ng tawag sakanya hindi sya sumasagot. Nang matapos na, nakapili na ako tinawagan ko uli sya. Sya pa ang nagalit"

"Hey cheer up, atleast you didn't end up marrying him"

"Pero mukhang nagbago na sya. Sa lahat ng meetings namin kasama sya, cooperative sya"

"Kasi iniinis ka lang niya"

"Atsaka kasi may posisyon na sya sa kumpanya nila Ellaine kaya hawak na nya oras nya"

Nagkatinginan ang dalawa.

"Tama na yan ok?"

Tumango ang dalaga.

"Hey so whats with your post?"

"Ha?"

"Yun sa Pampangga?"

"It was Carry, nakita nya ayun she posted it and she put those hashtags, hindi ko na nabura kasi may dumating na clients"

"Uhm akala ko pa naman"

"Uhm?"

"Wala, ayan na sila Ellaine"

Papasok na ng restaurant ang dalawa.

Tumayo si Czar para salubungin sila.

"Dylan andito ka din" si Ellaine.

"Tinawagan ko si Czar e nandito nga daw sya eto pinuntahan ko na. Hey Mark pare looking good ah"

"Pare, naggi-gym na uli kasi ako"

Umupo na silang lahat.

"So may we start, lets order? Sa ibang clients ko ang ginagawa namin oorder kami bawat isa then titikman ng couples saka sila mag dedecide" si Czar

"Meron na akong naisip na menu, I already talked to Ellaine about it and she agreed to taste it" si Mark

"Hay naku Czar, ayoko ng Italian kaso itong mahal ko gustong gusto to sunod sa steak, mas ok nga kung mag steak nalang kami makakain ko pa yun. Pero ito gusto nya e so tara lets taste it"

"Well italian food is good and healthy. So lets order" si Czarene

Tinawag ni Czar ang waiter

"For appetizer we'll have spinach and parmesan crositini, main course lemon chicken piccata, and pesto dipped accordion potatoes for side dishes uhm soup?"

P-wedding OO, P-wedding HindiWhere stories live. Discover now