Nakumbinsi ni Ellaine si Mark na makausap si Czar.
isang gabi sa coffee shop.
"Thank you at pumayag ka na makipag kita" si Czar
"well I realized I was a jerk, childish, tanga"
"uhm well said"
nagkangitian ang dalawa.
"Czar, sobrang nasaktan ako and ang nakita kong escape sa pain ay ang sisihin ka sa lahat, sorry"
"Mark nagkamali ako inaamin ko. Mark can we be honest with each other. Itigil na natin ito. From the bottom of my heart Mark, sorry. Please sana hindi na ito isa pa sa mga evil plans mo."
"I'll think about it"
"Mark?"
"kidding. pagod nadin ako, and I know hindi magugustuhan ni mama ang nagawa ko. She loves you. Kahit na nalaman nya na may sakit sya ayaw nya na muna ipaalam sa iyo hanggat hindi pa tayo nakaksal kasi ayaw nya na madagdag pa sa iisipin natin. Una palang kitang pinakilala sa kanya gusto ka na nya. kaya sigurado ako magagalit sya sa nagawa ko."
"alam nyang sincere ka na ngayon sa pag so-sorry mo. hindi na galit sa iyo yun. pero ang papa mo. sana hindi na sya galit sa akin"
"yan ang hindi ko alam. sa totoo lang ako ang sinisisi nya.nadamay lang kita"
"naiintindihan ko naman sya. anyway aalis na daw kayo"
"bakit? pipigilan mo ba ko?"
"Mark?"
"biro lang. namiss kita, seryoso"
"Mahal na mahal ka ni Ellaine"
"I know, hindi nya ko susuportahan sa mga kalokohan ko kung hindi. Sira ulo talaga ako no. Ginamit ko pa sya sa paghihiganti ko sa iyo. Hindi ko naisip na nasasaktan ko nadin siya"
"well you have a lifetime para bumawi. Sayang hindi ko makikita ang wedding nyo. I really love her gown pa naman"
"hindi ko nadin makikita na ikasal ka at maging masaya. Pero alam mo alam ko na magiging masaya kayo ni Dylan"
napansin ni Mark ang pag simangot ni Czarene.
"bakit?"
umiling si Czarene.
"hindi pa kami nakakapag usap simula nung sa office nyo"
"iniwan ka nya?"
"I pushed him away. Ako uli. Ako uli ang natakot, nang iwan"
"Anong balak mo? tulad padin ng dati?"
"uhm?"
"maghintay ng mahabang panahon bago malaman ano ba talaga ang nangyari hanggang sa hindi na kaya ayusin ang relasyon nyo"
"I dont want to repeat my mistakes again. But I guess we're both not yet ready"
"How do you know?"
"I'm afraid"
"love is a risk and its not for the weak"
napangiti si Czarene.
"You're right Mark. Thank you. I guess itong pag uusap natin na ito ang magsasara sa magulong chapter ng buhay natin. But Ive learned a lot, Mark sana maging masaya ka na ng totoo, ako naman magpapaka matapang na ako. Salamat Mark. I hope one day pag nag krus uli ang mga landas natin baka pwede tayong maging magkakaibigan"
"I want you to be happy Czarene"
nagkangitian ang dalawa.
sa condo ni Czar
matapos ikuwento lahat ni Czar kay Carry ang lahat
"So ano plano mo?"
"gusto ko kausapin si Dylan. Mag sosorry ako. Tanggapin man nya ko o hindi atleast makapag sorry ako at may nagawa ako"
"mahal ka ni papa Dylan Im sure mapapatawad ka nun"
"minsan di naman sapat na mahal mo lang yung tao. lalo na pag nasaktan ka"
"walng hindi kayang ayusin ang love. kayo ni Mark, nag kaayos kayo kasi mahal nyo padin ang isat isa sa ibang level na nga lang. Pero dahil padin sa love"
"Tama ka Carry"
"I know right. Kaya go na makipag ayos ka na kay Dylan. Before its too late"
YOU ARE READING
P-wedding OO, P-wedding Hindi
RomanceA single wedding planner with bad past of her own wedding planning