Chapter 7
Kasagsagan ng klase niya ng tumunog ang kanyang cellphone.
Kaninong cellphone yun! Sigaw ni Professor X.
Napalunok siya sa pagkabigla.
Pasimple niyang kinuha sa bag ang cellphone at linindot ang end button.
Huminga siya ng malalim na hininga ng huminto sa pagtunog ang cellphone niya.
Nagpatuloy na muli sa pagtyturo si Lrofessor X ng biglang tumunog ulit ito.
If sino ka mang may ari ng istorbong cellphone na yan. Nakabukas ang Linto maaari ka ng lumabas!
Sa pagpindot niya ay biglang nag flash sa screen ang mahabang message. Kumuha siya ng note book at ipinangtakip niya ito at pasimpleng inilabas. Kunwari ay nagbabasa siya sa notebook.
Bigla siyang nanginig pagkatapos basahin ang message na iyon. Mabilis niyang inilagay ang mga gamit sa bag. Pag tayo niya ay nahulog ang cellphone nito na dahil ng paglikha ng ingay.
I told you to g--. Hindi na niya naituloy ang sasabihin ng lumingon siya ay nakita ang tuliroat nanginginig na si Evita.
Ms. Evita why are you standing there bringging your bag? Kalmadong sabi niya
Sir, gusto ko po sa---n--a magpa--magpa--.
Hindi niya magawang magsalita ng maayos dahil sa panginginig ng katawan niya. Nangingilid na ang mga luha sa kanyang mata.
Kung ano man yan at hindi mo masabi ng diretso. I guest its important. I know you Ms Funtana kaya you may excuse
Nakakinot ang noo itong tymabgo at nagmadaling lumabas.
Ano kayang problema niya? Tanong ni Chiney sa mga katabing kikay girls
Sa bilis ng lakad niya ay hindi na niya napaansin ang mga tao sa paligid. May muntik na siyang mabungo.
Evita baby....
Narinig niya ang pagtawag sa kanya at alam niya kung sino iyon kaya hindi na siya lumingon o nag aksaya ng oras.
Hindi ka pinansin ni Evita baby mo ah. Sabi ni Fudge
Tinapunan lang niya ito ng tingin
Tatawid na sana siya ng may humila sa kanya. Sa bilis ng pangyayari ang natatandaan lang niya ay ang paghila sa kanya ng kung sino at nagpagulong gulong sila sa gilid ng kalsada. Nakahiga siya habang nakapatong ang taong humila sa kanya. Ilang minuto din nanatili silabg ganun. Unti unti itong nagmulat at nakita niya ang ulap.
Nananaginip ba ako? Bakit ang dami king naririnig. Kumunot ang mga kilay nito.
Naglakurap kurap ito ng may likido na dumaloy sa kanyang mata. Pupunasan na sana niya ng masagi ng kamay niya ang isang bagay sa kanyang harapan.
Ano to, bakit ang lambot? Pinisil pisil miya ang dalawang maumbok sa kanyang harapan ng malagtanto niyang hindi iyon basta bagay lang kundi pwet ng tao.
Aaaaaaaah. Napasigaw ito at bumangon. Itinulak niya ang nakadagan sa kanya at tyaka tumayo.
Bastos bastos bastos! Sigaw niya
Napalingon siya sa paligid ng makitang maraming tao sa kanyang harapan na nagtatawanan.
Pwet ms yung nahawakan mo. Sabi ng usisirong lalaki.
Ms. Dapat nga magpasalamat ka sa lalaking nakadapa sayo kundi patay ka na ngayon. Sabi naman ng matandang babae.
10 wheeler truck ba naman ang babangga sayo tyak kalas ang buto mo. Opinyon isa lang lalaking tsismoso
BINABASA MO ANG
Flames of Love [on going]
RomansaShe's the girl that every man's eye will captiviting with her beauty that can't resist And envying by those girls. behind the beauty is her Family history that never been felt the word happiness, love and a complete Family.