Nagising si Ayesha dahil sa liwanag na nagmumula sa binata niya. Nag-inat siya at bumangon. Nakalimutan niya palang isarado ang kurtina kagabi dahil sa sobrang pagod. Napabuntong-hininga siya ng maalala na naman ang pag-uusap nila ni Ingram kagabi. Napailing siya. Wala siyang napala kagabi.
Napabaling siya sa kanyang cellphone nang bigla itong tumunog. Inabot niya ito sa mesa at tiningnan. At tama nga ang hinala niya, si Cess na naman. Obviously, makikichismis na naman yun about sa paghaharap nila ni Ingram. So she dialled her number. After 3 rings, sinagot nito agad.
"BEEEEESSSST! OMYGEEZ! BAT NGAYON KA LANG TUMAWAG. KAGABI PA AKO MESSAGE NG MESSAGE SAYO! ANG KJ MO TALAGA! SINEEN MO LANG AKO! I'M HURT." may huhu effect pa ito.
She bit her lip to surpress her laughter. OA talaga tong kaibigan niya kahit kailan but she loves her anyway.
"Well you calm down. Geez! Ang chismosa mo talaga eh noh. I was tired last night kaya di na ako nakasagot sa 25 messages mo." She said with sarcasm.
"Oooy.. oooy.. anong tired? OMG! Pinagod ka niya!? HOHEMJI! Ang bilis-bilis niyo naman. Kaloka! Di ko kayo kinakaya." Medyo high-pitched niya pa ring sagot.
"What are you talking about? Syempre sino bang hindi mapapagod kakaantay tapos pagdating wala naman palang pag-uusapan. Useless." Sagot niya.
"Aaay.. waleey nangyare. Tataa!? Di nga!? Sayang naman. Akala ko magkakaroon na ako ng inaanak."
"WTF CESSLYN! Umaandar na naman yang pagka-green minded mo. Bawas-bawasan mo yang panood mo ng fifty shades." Di makapaniwalang sagot niya. Baliw talaga kahit kailan.
Tatawa-tawa lang ito sa kabilang linya.
"Joke lang!. Wag naman si Mr. Grey. Yum yum nun eh. Hehe. Eh kase naman ang atat ko lang malaman ang nangyari kagabi tapos ngayon ka lang maga-update." Boses paawa.
She rolled her eyes bago sumagot.
"Tigilan mo ako sa kapraningan mo Cess ha. Sabi ko nga kanina walang nangyari kagabi, okay? Pinagod niya lang ako kakahintay tapos wala naman palang sasabihin. I got pissed last night and dead tired, kaya di na kita na replayan." May halong inis na sagot niya.
"Whoa! I never heard you like that. You seemed so pissed huh. Di kase naka score. Joke ulit! Haha. Anyways, pasa mo na yung picture niya. Yung selfie niyo. DALIIII! KYAAAH! AM SO EXCITED!" Sigaw na naman nito sa kabilang linya.
"Wala akong maiibigay sayo." Maiksi niyang sagot.
"Aay, ang damot oh. Picture nga lang eh. Madamot! Madamot! Madamot! Hmmmpppfff." Kunwaring nagtatampo.
"Para kang bata. I don't have it nga. At di kami close, hello?!, so bakit mag seselfie kami. Saka makikita mo naman siya sa kasal ah bakit kailangan mo pa ng picture. Gagawin mo lang yang ano mo eh."
"Ooooy,.grabe siya oh! Judgemental ka best! Wala akong ginagawang ganyan. Jusme! Kay Mr. Grey lang. Siya lang at wala nang iba pa. Hahaha.. kidding aside, excited lang kase ako syempre sa hitsura ng tao. Curious ba kung baga. But I trust tito and grandpa naman. I know gwapo yun. Eeeeehhhhh!" Kinikilig pa nitong saad.
"Ewan ko sayo. Baliw ka na nga! Oh sige na. I have to go. I know you're busy too. And tell them I said Hi, okay? Bye! Take care there." Paalam niya.
BINABASA MO ANG
The Billionaire's Chef Wife (Slow Update)
Ficción GeneralAyesha Faye Alcantara's dream is to become a professional chef since she was a kid. So she ran away from her home and went to Europe to chase and fulfill her dreams. Now, she's living on it. She is now a professional chef that she's been dreaming ab...