Jisoo's pov"Huy! Rose, asan sila?" Tanong ko kay rose. Dahil tatlo lang kaming nandito sa room
Si Irish ako at si rose. Asan na ba ang mga ugok na yun? Nakakainis talaga.
Kagabi pag dating namin sabi nila iuuwi daw muna nila yung lisa sa dorm nila, tatanungin ko sana sila kung bakit sa dorm nila iuuwi kung pwede namang dito nalang sa bahay since nandito naman na sya kaso mukhang ayaw nila sabihin kung bakit. Well mukha namang di nila type yung si lisa kaso bakit sa dorm nila iuuwi? Aish! Paulit ulit na ko! Tsk.
"Ewan ko, natulog na ko kagabi diba ikaw ang natirang kasama nila? Bakit di mo alam?" Tanong naman nya sakin.
"Hello, kagabi pa kaya yun! Tska di ko na sila hinintay matapos maginom, anong oras na yun noh!" Sabi ko habang nakanguso.
Asan na ba kasi sila? Kainis naman! Iniwan na nga nilang nakakalat yung mga pinaginuman nila kagabi tas di pa nagsabi kung san pumunta o kung papasok ba! Tsk.
"Sabi ni johhan sakin may pupuntahan daw sila." napatingin kami ni rose sa irish na biglang nagsakita bago tumayo at akmang lalabas.
"Teka, irish san ka pupunta?" Tanong ko.
"Hindi papasok si Ms.flores, wala rin naman tayong gagawin kaya uuwi nalang muna ako." Simpleng sabi nya. Nagwave muna sya bago umalis.
"tara jisoo, gala tayo! Treat ko!" Sabi ni rose
Para akong nabuhayan ng sabihan nya yun kaya agad akong tumayo at hinila palabas si rose.
"Ano pang hinintay mo, tara!" Excited na sabi ko habang hila hila sya.
"Basta talaga libre ang bilis mo eh noh!"
Raphael's pov
"Okay na ba lahat?" Tanong ko sa mga kasamahan ko.
Ngayon na kasi namin gagawin ang pagpatay kay Gov.Santiago pero bago yun isisiwalat muna namin ang mga baho at sekreto nya.
plinano din namin ang paginom namin sa bahay ni jisoo dahil netong mga nakalipas na araw, nakakatanggap kami ng picture ni jisoo na itim ang mata at duguan kaya kailangan namin lagyan ng mga CCTV ang buong bahay nya For security safety
sa di inaasahan naman ay napadpad si lisa sa bahay ni jisoo. Ang sabi nya nadamay daw sya sa gangwar pero di ako naniniwala. Alam kong may ibang dahilan kung bakit sya napunta dun.
Alam ko rin na magkakilala sila ni johhan dahil nakita ko na sya minsan sa condo ni johhan na natutulog. Bugbog rin sya nun at madaming tama ng baril. Sabi ni johhan nadamay lang daw di ko alam kung may alam ba sya o wala talaga...
Andito kami ngayon sa hide out namin or dorm kung tawagin namin... dito lahat nakatago, mga armas at mga ebidensya laban kay Gov.Santiago...
"Nakaayos na lahat, pati yung babaeng ireregalo kay Gov." Sabi ni janssen habang may kinakalkal sa loptop.
Yung babae naman nakuha namin sa club na pagmamayari ni jimson. Kinasabwat namin yun dahil sya ang magdadala kay Gov sa kwarto kung saan kami magtatago ni gabo.
"Good! theo at johhan kayo ang magdeliver neto kay Mr.Choi!"
Sabi ko habang inaabot ang tatlong Briefcase na may lamang Ecstacy, Cocaine at shabu.. kinuha naman yun ng dalawa ng hindi nagsasalita at umalis na.
Let me clear it to you.. oo gumagamit kami but that was before, tinigil na namin ang pag gamit nyan nung muntik muntikan ng mabaliw si Janssen.
Sa ngayon nagdedeliver nalang kami ng mga drogang galing ibang bansa na naipupuslit dito sa pinas.
Mga tao kami ni Gov.Santiago, walang nakakaalam na nagtatrabaho kami sakanya dahil puro mga illegal ang ginagawa namin.
Pumapatay kami, nagbebenta ng pinagbabawal na gamot at mga illegal na baril...
Di kami masama, para samin... alam ko sa mata ng iba masasamang tao kami pero para samin, ginagawa lang namin to dahil may dahilan kami...
"Asan si jimson?" Tanong ko ng mapansin kong wala sya dito.
"Sinundan nya yung jennelyn ba yun? Jenjen... jennie tama ayun nga." Sabi naman ni jino.
"May nakuha na ba syang information sa babaeng yun? Baka puro buntot lang ang ginagawa nun ha!" Bagot na sabi ni gabo.
"Oh eto! Nagtext na si jimboy!" Sabi naman ni janssen bago inabot ang cellphone sakin, kinuha ko yun at binasa ang text ni jimboy.
"Kumpirmado! Sya nga!" Sabi ko nang matapos ko na basahun ang text ni jimboy.
pinasundan ko si jennie simula pa nung araw na namatay si veronica.
Habang kasi pinapanood ko ang CCTV naroroon sya at parang may nilalagay na kung ano sa mga inumin namin.
"Pano nya nalaman?" Kunot noong tanong ni gabo habang nakasandal sa sofa at nililinisan ang baril nya.
"May nakita akong butterfly na tattoo sa batok nya" nakita ko yun dahil nakatali sya at expose ang batok nya isa pa na croptop na sando lng sya nun.
Gumawa ako ng background check sa babaeng yun at lumabas na isa syang trycicle driver sideline nya yun habang nagaaral, ginagawa nya yun dahil nagiipon sya para sa Kapated nyang may cancer.
nung una nagulat ako nun dahil babae sya tapos yun ang sideline nya, like hellya'h pwede naman syang mag part time job sa mga fastfood chains pero bakit pagtatrycicle pa ang napili nya?
Lahat ng information na nakalap namin tungkol sakanya ay hindi nagtugma dun sa babaeng nakita ko sa CCTV.
Dahil base dun sa CCTV at sa unang info na nakuha ko sakanya, talagang malayong magawa ni jennie yun.
"Oh ano pang ginagawa ni jimboy bakit di nya pa hulihin?" Nagtatakang tanong ni jino habang tinutulungan si gabriel mag linis ng mga baril.
"Hahanap pa sya ng tyempo." Simpleng sagot ko.
"Nagbigay na ng signal yung secretary ni Gov." Sabi naman ni janssen na tutok parin sa loptop nya.
"Tara na mga tol!" Sabi ko sakanila.
Nagtulong tulong kaming tatlo na ilagay sa bag ang mga baril habang si janssen naman ay tinawagan yung tatlo na sumunod nalang samin.
Maiiwan si janssen dito dahil nakatoka sya na ihacked lahat ng system dun at pati narin ang CCTV.
Ngayon namin papatayin si Gov. Buti nalang talaga at may gusto kay janssen yung secretary ni Gov kaya nagawa naming kasabwatin yun.
Planado na lahat.
BINABASA MO ANG
Skool Luv Affair
Fanfic"We're friends but we felt a different love." "Were bestenemy but we love each other." "We love each other but why its so hard for us to be togehter" "I'm having a bad feeling of being inlove with a fckboi."