Prologue

21 3 1
                                    

Ayesha's POV

I have to go Xab meron pa akong klase mamayang 10:00 eh
Tapos beso, I'm busy right now kasi ako yung inatasang maging leader for our school project. I hope I can accomplish it today kasi bukas na namin ipapasa, ang hassle ng jhs life daming projects gosh. Dito pa nga lang super busy na pano pa kaya kapag shs na? Or college sabog na ang utak HHAHAHA kidding.

So I'm Ayesha Sage, 15 years old I'm living with my sister named Xabrina Sage. I have my cousins na laging pumupunta sa bahay para mabwesit HAHAH pero it's fun tho kasi minsan pumupunta sila kapag weekend bonding narin para mawala ang stress sa school. Tama na ang kwento I'm not comfortable sharing my personal life right now kasi magsisimula na naman ang hell hours HAHAHA joke

Meanwhile...

Nang makarating ako sa school dumeretso ako sa locker room kasi doon ko na iniiwan ang ibang books ko kase ang bigat na ng bag ko. When I'm about to open the door may naririnig akong ingay.

Hey please stop I'm begging you *sobs* please leave me alone.

Hey what do you think you're doing?

It's none of your business

Casey?

Yeshhhh!! Help me please, they are hurting me.

Shhh okay I'll help you, what do you want?

HAHAHA you're so funny Ayesha, I thought she's your enemy?

No she is my bestfriend, now if you keep touching her I'll kick your f*cking ass!

Ohhh look who's being a hero here HAHA try me.

Pakawalan nyo sya tayo ang mag tutuos.

Okay madame as you wish, pakawal nyo na yan!

So what do you want lex? Sabay lapit sakanya

I want her. Haha as if you don't know that I like her huh?

Yeah I know but why did you do that to her?

Ohh my dearest Ayesha, she doesn't even like me.

Ow that's sad Lex, you're such a loser.

Loser huh?

Bigla nya akong sinuntok pero naka iwas agad ako. Sh*t it's Alex Yu he used to be my bestfriend dati, but I won't let him hurt me again. Ngayon lalaban na ako Haha he's not my bestfriend anymore so what's the point having a mercy on him?

So I punched him back for him to know what's the real Ayesha. And boom sapul sa panga nya Haha Kawawa ka naman Alex. I punched him once again, this time pumutok ang labi nya.

Enough Lex you should go back to your class, it's already time.

Yeah sorry kanina Haha

Nah it's okay sorry din nasapak kita, please alagaan mo si Casey may gusto rin yon sayo Haha bye. Be a gentleman naman lex for once lang. Hahaha

Shut up sige bye Enemy!

HAHAHAHA baliw na Alex eh alam ko namang gusto nila yung isat isa torpe talaga amp. After non pumunta na ako sa classroom para sa naiwang mga projects na dapat tapusin. Nakakastress lalo na sa subject ni Ms. Gallerdo parang may galit sa mundo, HAHHA wala ka man lang happiness na makikita sa mata nita tapos sobrang strict pa.

Naabutan ko silang gumagawa ng project namin sa math wala daw kasi si Ms. Gallerdo, hays mabuti naman baka pagalitan ka kami kase di pa namin natapos ang project na pinapagawa nya eh ngayon na ang deadline.

Blessy bakit wala daw si Ms. Gallerdo?

May emergency meeting daw sa office ni dean.

Ah ganon ba? So pwede nating tapusin ngayon ang project natin sa subject nya?

Yeah sort of haha nakakastress si Ma'am.

Yeah sinabi mo pa, ang rami raming bond paper na nasayang ko kagabi kasi mali pala yung na send saakin kainis.

Hahaha okay lang yan ganyan talaga ang life bes.

haha yeah unfair hahah joke, sige na focus na jan para matapos na natin to lahat.

......

Hayyy tapos na din sa wakas, nag lunch muna kami bago pumunta sa library para mag study sa quiz mamaya. Ngayon pa kami mag stustudy kasi stress na sa projects this week.

After taking our lunch pumunta na kami sa library.

Guys sorry hindi ako makakasama mag study, may date kami ni Josh eh HAHA

Sige haha ingat sa date

SANA ALL MAY KA JOWA, SANA ALL MAY KA DATE!!! Sigaw ng mga kasama ko HAHHAHA loko loko talaga to sila pfttt

Guysss! Focus na, gooo kaya natin to hahha.

......

Okay class dismissed

Whoooo!! Uwian na sigaw ng mga classmate ko HAHAH mga baliw talaga

Bye yesh! Chat nalang kita mamaya para dito sa tatlong page ha send ko nalang sayo yung file.

Sige bye ingat sa pag uwi

Sure ka okay ka lang maiwan dito?

Oo I can manage malapit na tong matapos ififinalize ko nalang lahat, tapos ako na ang mag papasa kay Mr. Flores.

Sige bye ulet see yah tomorrow!!

After kong ifinalize yung project namin pinasa ko na agad sa faculty para maka uwi na ako, it's been a long day hayssst. Nakakapagod btw may transferee kanina haha Cutie kasi nahihiya syang makipag usap sakin kanina. Ps. Di ko sya crush cute lang talaga sya.

Author's note:
I hope na maraming bumasa ng stories ko dito sa wattpad, I'm not that good in English pero I'm trying my best po hehe. Ngayon lang ako nag lakas ng loob para ipublish tong mga naisulat ko kasi I'm not sure if magustuhan nyo po. I really appreciate those who read my stories and for the votes! Thank you so much guys.

Hindi man po ako kasing galing ng mga famous na writers here in wattpad but I'm trying my best to inspire also my co-readers ang writers to make their own stories. Wag po tayong mahiya na ipublish sa wattpad ang gawa natin we should try and try kase wala naman pong mawawala if itry natin diba?

Tulad nyo inspiration ko rin yung mga writers dito sa wattpad kaya ako gumagawa ng stories. We should learn to appreciate simple things and make our imagination wider!

Thank you guys for the support, I hope that you'd continue reading.

ZHATCH...^_^

I'll never forget youWhere stories live. Discover now