Chapter 9

395 4 0
                                    

Sa mga nagbasa ng Chapter 8, sareeeh mejo di maganda yung update. Excited ako mag update eh. Tatapusin ko lang update ko hanggang Chapter 10 ngayong araw na ito tapos next update Friday na po ng hapon or gabi, basta I'll do everything para makapag update. May pasok na po kasi ako :( So ayun, sa lahat nang naka appreciate ng effort ko to make this story, thank you a lot po! =D

I dedicate this chapter to 4everkathniel. Solid Kathniel din kasi ako so I decided to make this story! :)) Thank you for being my fan =D

Ayun, sana magustuhan niyo po itong update ko na ito. This is just part of my wide imagination eh :) Open minded author din po kahit medyo bata pa :) Wala po akong ginagayang storyline ng kahit na sino, I'm just inspired by them =)

 Sorry super duper late UD :((

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 

DJ's POV

Hayy. Ang ganda ng gising ko ngayon. Lalong lalo na kasi bumalik na ang super pinsan ko na bestfriend ko na din na si ..................

Enrique Gil

Dito na siya mag aaral finally! Sabi niya kasi dati kailangan nya daw pumunta ng California para atleast maka move on daw siya sa ex-girlfriend niya. Ayaw niya sabihin sa akin kung sino yun eh. Nakakainis! Sino ba kasi yung babae na yun at nagkaganun yung pinsan kong yun? Pag nakilala ko talaga kung sino yung babaeng yun, naku! (A/N: Naku DJ.. Tsk. Tsk. Tsk)

Makapasok na nga lang nang makita ko na si Kath! Hahaha, gusto ko na ulit siya makitang mainis! Ang cute nita kasi mainis eh! Wait!? Cute??? Cute, yung pang aso ha. Hahaha. So, ito ako ngayon, nakasakay sa sasakyan ko papuntang school.

After 15 minutes........

Naglalakad na ako ngayon papasok ng University. Pero bakit ganun!? Crowded masyado. Ano kayang nangyayari dun? Makapasok na nga lang...

Oh nandito na pala si Enrique------ anoooooooooo!? Bakit nandun si Sam at Kath!? Magkakilala ba sila!? Hindi pwede to! 

Kath/Sam/Enrique: Enrique!?/ Kath!?

Positive! Magkakilala nga ang tatlo. Pero paano sila naging magkakilala. According to my source sa Ateneo, schoolmates sila before naging classmates pa nga eh. Siguro naman yun lang yung dahilan at wala nang iba dba?

Ang ikinagulat ko pa lalo at nang mga estudyante dito ng biglang ..........

Kath: Anong ginagawa -------

Enrique: Kaaaaaath! sabay yakap ni Quen kay Kath.

Bigla na lang nagkuyom yung kamay at anytime masusuntok ko tong si Quen eh. Pero bakit? Ano tong kirot na naramdaman ko sa puso ko? Simula nung nakilala ko ata tong si Kath, pag may mga lalaking umaaligid dyan o kaya kasama niya na hindi kasama sa barkada niya, parang lagi na lang ganito yung nararamdaman ko? Yung feeling na bigla ka na lang maiinis tapos parang didilim yung paningin mo. Pero pinsan ko si Enrique... Sagutin niyo nga ako, bakit ganito yung nararamdaman ko.. Hindi kaya .........

Mahal ko na si Kath?

Pero bakit? She's just so simple, mayaman, matalino, maganda, mabait at masayahin. Effortless pa kagandahan. Lalo na yung smile niya, nakakahawa. Yung tipong ngingiti ka rin kapag nakita mo yun. Siguro nga, I found the one na. Sana nga.. Pero, kailangan malaman ko muna yung totoong feelings ko para kay Kath.

Kath's POV

Kath/Sam/Enrique: Enrique!?/Kath!?

Syeeeeeet! Anong ginagawa ng lalaking yan dito!? Anubeyan Author, bakit nasama siya dito. :( Pilit ko na nga siyang kinakalimutan eh, tapos makikita ko pa siya ulit! Ang manloloko ay nagbalik na!                                                           (A/N: Kath, ako ang bahala *evil smile*) Maganda nga yung gising ko, pero pagpasok ko naman dito sa school na 'to sira din agad. DJ, nasaan ka na ba-- teka!? Bakit ko hinahanap si DJ dito? Hmm.. I think I like him na??? Noooooooooooo!! Hindi pwede! (A/N: Hindi nga ba?)

Choosing HimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon