Chapter 17

181 3 1
                                    

Here's another UD sa story ko :)))

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 

Kath's POV

Good Morning sa inyo. Although medyo masama yung gising ko, napangiti naman ako sa text ni Julia.

From: Bes Julia <3

There comes a time when God give us problems to be faced alone. Somwtimes, you think that those problems would drag you down. But this is what I learned despite of all the bad things that had happened in the past, " Learn how to stand up and fight for what you is righ t"

Good Morning Da Barkads!! Gising na! :))

  GrpMsg <3

I'm currently fixing myself, wearing my uniform para ready na ako pumasok sa Ford University. I'm not really on the mood para pumasok pagkatapos nung nangyari kahapon sa ospital, pero iniisip ko din ang studies ko.

"Chachi, you ready?" tanong sa akin ni Kuya sabay binuhat niya yung hawak kong bag. "Yes Kuya." sabi ko at lumabas na ng kwarto.

"Ma'am, Sir, dadating daw po si Ma'am Min mamaya para i-check kayo." sabi ni Yaya. Ayweh? Ansaveh ni mother at bigla siyang uuwi? Uwaaaah!! Miss ko na din si Mama eh :))) *O*

"Sige, uuwi na lang kami ng maaga, salamat Ate" sabi ni Kuya sa kanya. Ohwell, malapit na mag 7:00. Kapag 7AM na, traffic na minsan. "Kuya, leggo na. Malapit na mag 7AM" sabi ko sabay labas ng pintuan ng bahay at pumasok na sa loob ng sasakyan. Dito ko na lang hihintayin si Kuya ko.

Habang naghihintay...

*Calling....... KirayLhabs <3

Phone convo:

Ako: Hello?

Ako: Paalis pa lang, bakit?

Kiray: Sissy! Saan ka na?Kiray: Ahhh-- ano kasi--

Ako: Ano nga Kiray?

Kiray: ..................

Ako: Ano?!

Kiray: Si Juls, napaaway ngayon-ngayon lang.

Ako: ANO!? Bakit!?

Kiray: Hindi ko alam. Bilisan mo girl. Kailangan ka ng Bes mo.

Ako: Sige, I'm on my way there. Tell her papunta na ako.

Kiray: Sige, Ingat kayo ni Sam. Bye

Call Ended

Sheez!! Anyare kay Juls? Hindi naman basta-basta napatol sa away yun ah, Sino naman kaya ang bumangga sa grupo namin? Naku!

"Kapatid, anlalim ata ng iniisip mo" sabi ni Kuya. Napabalikwas ako sa kinauupuan ko nun kasi nagulat ako ng biglang tinawag ako ng Kuya ko. "Kuya, please hurry. Kailangan ako ng barkada ko" sabi ko kay Kuya. Agad niyang ini-start ang sasakyan at ayun, humarurot na kami papunta sa school..

After 15 minutes..

"Kuya, later na tayo mag-usap. Have to go! Bye! Love you!" sigaw ko sa Kuya ko sabay takbo papasok ng school.

Pagkapasok ko, madaming taong nakaharang sa hallway, mukhang may gulo nga. Nung sinilip ko kung sino yung nag aaway....

Julia's POV

Choosing HimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon