Chapter 3:
Natapos ko na lahat ng sketches na kailangan namin para next week. Hayy salamat naman at wala na gaanong sakit nang ulo, wala nga pala akong pasok bukas kaya dito lang ako magdamag sa apartment at panigurado na ang dalawa kong best friend ay may pasok ng umaga!
Bumaba ako upang kumuha ng tubig sa kusina ang dilim na sa buong apartment ano na bang oras? Tsk! Ayos lang din naman na magpuyat tutal wala naman akong pagkakaabalahan bukas.Nagising ako dahil sa ingay na naririnig ko mula sa labas ng kwarto, What the fuck! Ang aga pa lang may sumisigaw nanaman ano bang meron?
Sinubukan kong tumayo pero masyadong masakit ang ulo ko ano bang ginawa ko kagabi? Feeling ko bumibigat yung utak ko, Putik!"Kylie Tyler! Lumabas ka na diyan may naghahanap sayo sa baba."- sigaw ni Sheena habang kumakatok sa pintuan ng kwarto ko ewan ko ba kung katok pa ba yun o sinisira niya na yung pinto ko.
Binuksan ko ang pinto at mukha pa siyang nagulat nang makita ako, ano bang meron kasi?
"What?"-tipid kong tanong, halata sa boses ko na kakagising ko lang talaga at wala pa ko sa tamang wisyo. Ikaw kaya bulabugin sa gitna ng pagtulog, di ka magising?
"Anong what?! Gusto ka makausap ni Seb sa baba."-sabi niya, kinukusot ko pa yung mata ko ng bigla na lang-- wait! What? Sinong Seb? Teka! Sebastian, anong ginagawa niya dito? Tinutuo niya talaga yung kagabi!
Dali dali akong tumingin sa ibaba at nakita nga siyang nakabihis na! Oh my ghad, para akong naging tokis kung papaalisin ko na lang siya.. what to do?what to do?
"Hi"-he greeted, fuck! Totoo nga siya hindi ako nananaginip, dali dali akong bumalik sa kwarto at kumuha na agad ng masusuot at dumitretso sa banyo hindi ko na nabigyang pansin kung ano pang mga sinasabi ni Sheena. Pisti! Dapat hindi ako pumayag bakit kasi ako tinamaan eh
_Flashback_
Nasa kusina ako upang kumuha na ng tubig ngunit habang umiinum ako naisip ko na kuhanin na rin sa ref ang mga can beer nice! Masaya ito, umupo ako sa sofa at sinimulan nang iminom ng magisa. Nilalagok ko na ngayon ang huling lata nang biglang may nag doorbell, halaaa wala naman akong pinapunta dito para tulungan akong uminum ahh wala din naman kaming inaasahang bisita nang ganitong oras. Baka magnanakaw? Hala paano pag rapist pala?! Alam niya siguro na puro kami babae dito, nakuuu ano nang gagawin ko tuloy tuloy yung pag doorbell at hanggang ngayon hindi ko pa din alam kung pagbubuksan ko kung sino mang anduon, baka magising sila Venice dahil sa ingay! 'Ang shunga mo naman kylie kung masamang tao yan hindi na yan magdo-doorbell!'
Sabat ng subconscious ko. Oo nga naman noh! Natamaan na ata ako ng alak nakakaramdam na rin kasi ako nang pagkahiloBunuksan ko ang pinto nang hindi tinitingnan kung sino ang nagdoorbell, sumandal ako sa gilid at pilit na inaalala kung sino nga ba itong lalaking toh.. ahmmm.. siya yun eh yung kanina dito kumain yung..
"Gwapo"- I whispered and then I blink several times to confirm if i am correct because if im not mistaken the man standing in front of me is no other than Sebastian.
"Uhh.. Hi.. uhh. I just want to talk to you."- he said while avoiding my gaze, haha. Ang cute niya mailang hindi siguro siya sanay na may tumititig sa kanya..
"Spill it."- I command, habang hindi pa rin bumibitaw sa pagtitig sa bawat detalye ng mukha niya. Gwapo talaga siya ano, mukha ngang pinagkakaguluhan to sa school nila.
YOU ARE READING
Unpredictable Connection
RomanceShe: He reminds me of sky- Infinte,far and high, And still I try to catch it.. _what a waste of try. He: When I look at the sea, It reminds of her to me, And still I swim even though I dont know how.. _a sure way to die.