Chapter 6:
Dumaan kami ni Shasha sa bintana upang agad na makaalis. Alas diyes na ng gabi ng makapunta kami sa HQ.
Nakita ko agad sa bandang gilid sina Amethyst (Capricorn), Ash ( Saguittarius ), Firie (Cancer), at Valean (Virgo) na naglalaro ng billard.
Habang nagki-kwentuhan naman sa salas nitong HQ sila Scarlet (Aquarius), Tan (Pisces), at ang magkapatid na sila Sunrise at Sunset ( Libra,Aries ).
Napatingin naman sa amin ni Shasha si Valean at agad na bumati..
"Haler! Ma frands! Ang tagal niyo kanina pa kayo hinihintay nila Leo at Taurus sa loob ng meeting room."
Lahat ng mga impormasyon tungkol sa mga babaeng kasama ko ngayon ay alam ko maski pa ang pinaka leader namin na si Kitty (Leo). Mapa personal man yan o buhay nila bilang estudyante ay alam ko..
Wala namang kaso dun because im the one who's professionally gets the information sa lahat ng mission na ibinibigay sa amin ni headmistress.
Walang sikreto na hindi ko malalaman at bago pa nila malaman, alam ko na agad kung anong mangyayari. Mahalaga ang bawat isa sa amin pero mas importante ang naiaambag ko dahil wala silang mabubuong plano kung wala silang lead.
Ang missions namin ay nakabase sa request nang iba't ibang school..
Mapa gangsters man, mga typical o mga streo type ng mga magaaral sa isang university. We are a group composed of twelve ladies who made for peace and order.Kilalang demonyo at kinakatakutan kami sa mga school na puno ng gangsters at kinikilala naman kaming mga anghel at mga respetado sa mga schools na may normal lang na mga estudyante. Depende sa gusto namin kung ano ang magiging tingin sa amin ng isang university, madali lang naman dahil katulong namin ang mga may awtoridad na tao para sa ikatatahimik at ikakaayos ng isang paaralan dito sa buong Pilipinas.
Sa Iba't ibang paaralan kami nang galing. Ako at ang labing isa ko pang kasama sa HQ na ito, sinadya na hanapin kami at gawing miyembro dahil sa angkin naming husay sa iba't ibang bagay. Nakaranas din kaming labing dalawa ng paghihirap sa mga unang araw dahil kailangan naming sumabak sa paspasang training na makatutulong sa pisikal na tindig namin.
Ang pagsali sa grupong ito ay kalakip ng pagsasakripisyo sa buo mong pagkatao, hindi lang kami sinanay ng pakikipaglaban gamit ang kamay kundi pati na rin sa mga armas.
Katumbas ng abilidad namin ang isang maituturing ng reaper kasi hindi biro ang mga nagturo sa amin kung paano lumaban. Kaya kami tiniruang lumaban dahil alam ng mga ahensiya na may mga paaralan na open sa mga mafia org. Kaya delikado ang ibang inosenteng mga estudyanteng nagaaral rito..
"Uyy, bakit kaya tayo pinapatawag ni Leo?"- tanong ni Shasha sa aking tabi, Were heading are way to the meeting area..
"Ewan ko rin eh, baka may iuutos."- sagot ko, ni ako ay wala ring alam dahil kakatapos lang ng isang misyon namin nung nakaraang linggo.
Pagbukas ko ng pinto ay agad naming nakita sila Aloe (Taurus), at Kitty (Leo) na masinsinang naguusap.
"You're 30 minutes late. What took you so long?"-bungad ni Kitty, nakasuot din siya ng uniporme na katulad sa amin at makikita din dito ang Eyes of sunshine at kulay Ruby ang pinaka lense dahil yun ang birthstone niya.
Si Aloe naman na nakangiti sa amin, kita sa mata niya ang Eyes of silver and gold at kulay Diamond ang pinaka lense or should i say na malapit sa color gray kasi imposible namang may diyamante talaga sa eyeballs niya! Lels!"Chill! antagal kasi magbihis nitong babaeng toh, nag orasyon pa ata sa banyo nila."- sagot ni Shasha, napatingin naman ako sa kaniya dahil dun, pistii toh ah!
"Umupo na kayo Gemini .."- pagiiba ni Aloe nangusapan.
"We need your presence in this next mission, I must say na kailangan mo gamitin ang acting skills mo."-agad na sabi ni Kitty pagkaupong pagka upo ko.
"How?"- i asked, confused.
"San Nolasco University or SNU is a another school of stupid gangsters. Gusto ko na makakuha ka ng sapat na impormasyon sa kung paano nila pinapalakad ang eskwelahan at lalo na ang mga SSC officers doon by pretending to be just a simple freshmen na hindi alam ang pinasok niyang gulo in that case mas mapapadali ang paghahanap mo ng informations sa loob or even sa labas ng Univ. Na iyon."- paliwanag ni Kitty.
"But as you said Leo kung magpapanggap akong normal at shungang estudyante doon para na rin akong nagpabugbog nang voluntarily."
"Of course hindi ka papasok dun ng walang laban, your free to use you're badass personality for everyone there!"-sabi niya.
"Dont worry thats why we said that kailangan mo ang iyong acting skills, dahil kailangan mapaniwala mo sila na maangas at hindi ka dapat banggain sa unang tingin pa lang!"-ani Aloe na parang excited pa sa pagpapanggap ek ek ek ekk!
"Give me 7 days for this."- i said, sapat na yun dahil isasama ko si Shasha! Wahahaha!
"Sure! Its up to you naman eh."-ani Aloe na halatang namangha nanaman at excited.
"Scorpio wants to join me there. Give us access, I.d, and a fake identity."- all smile kong sabi!
"What?!---"
"Yeah.. everythings fine and settled, I'll expecting an update from you two after one week."-final na banat ni Kitty at diretso palabas ng pinto.
Naiwan kaming tatlo dito sa loob at pagkalingon ko kay Shasha.. Pfft!
"Bebs adik ka ba?"-irita niyang tanong.
"No."
"Then what the heck did you just say a while ago!!"
"Ang O.A ahh! Samahan mo ko gaga, minsan na nga lang tayo magbonding ee."-sabi ko sabay pout..
"Tsk! Mas gaga ka eh, dapat day off ko yun ee.. T-T"-pagmamaktol niya sa akin, pfft!
"Guys.. wait lang natin si Virgo, may idi-discuss tayo about sa mga gagamitin niyo."-singit ni Aloe
Narinig naman naming bumukas ang pinto at iniluwa si Valean mula doon.
"Halerr! Whazz up?"-bungad niya.
Umupo siya katabi ni Aloe at nasa harapan ko.
Kita kay Valean ang Eyes of green. Pareho kaming emerald ang birthstone kaya kung titingnan ang mata niya plain lang na matingkad na berde ang kulay ng mga ito."Gawan mo sila ng pekeng pagkakakilanlan, id, at iba pa para makapasok sa SNU."-utos ni Aloe, at napatango tango naman si Valean.
"Copy, ikaw Gemini may ipapagawa kang iba pa?"-baling niya sa akin, agad naman akong napangiti dahil alam niya na agad na meron pa akong ibang naiisip na plano.
"Okay.. i should leave now, take your time to talk about your plan. Byers!"-paalam ni Aloe
"Byers Taurus!"- paalam naming tatlo.
Hindi nanaman kami nagpa tumpik tumpik pa at sinabi ko na ang naiisip kong plano para sa pag kuha ng informations sa SNU.
Kapag mga ganitong gawain magandang isama si Valean at Shasha becauseeeee.. Virgo deals with all the tech stuffs and Scorpio is in charge of weapons but this time she will be our defense! Pwede naman kaming lumaban tatlo pero mas magaling siya brutal kasi itong babaeng toh ee! Mahirap galitin.
---------
PantasaniLykatot
YOU ARE READING
Unpredictable Connection
RomanceShe: He reminds me of sky- Infinte,far and high, And still I try to catch it.. _what a waste of try. He: When I look at the sea, It reminds of her to me, And still I swim even though I dont know how.. _a sure way to die.