Day 2:
"Love comes in an unexpected time, on an unexpected place with an unexpected person. "
-----
I had a blast yesterday with Ark. Si Ark pala yung lalaking nakita ko kahapon. Ark Lee Park ang pangalan niya, 21 years old at taga Brooklyn, New York siya. Tuwing September daw pumupunta siya ng Paris para magrelax. Nagtatrabaho siya sa New York bilang manager ng isang hotel. 11 months siyang trabaho at may 1 month siyang pahinga. Ayaw niya sabihin sakin bakit september ehh kaya hindi ko na pinilit.
Mabait naman siya at mukang kaylangan niya lang ng kausap kaya nilapitan niya ko. Dahil pinoy siya nagtagalog nalang kami haha! kahit naman sabihin na marunong kami mag french mas magkakaintindihan parin talaga kami pag tagalog.
Nalaman ko rin na parehas lang pala kami ng hotel na tinutuluyan, What a coincidence huh?at hindi lang yan kakarating lang din niya ng France, oha oha! what an awesome coincidence!. Ang ginawa namin kahapon gumala lang. Sinamahan niya ko mag shopping haha! Nagshopping din siya ehh ang kulit nga ehh.
Hindi ko inexpect na magiging magaan yung loob ko sakaniya ewan ko ba kung bakit. Tapos pag tinatawag niya ko, "AUWDREY" haha! nakakatawa talaga trip ko siya kaya tinatawag ko siyang "AWRK" hahah! pero seryoso pag sinasabi niya yung pangalan ko para akong kinikilabutan parang yung kilig hanggang spinal cord?
Ngayon niyaya niya ko mag brunch. Dadalihin niya daw ako sa pinakamasarap na restaurant dito sa France. Pumayag naman ako haha! libre niya daw ehh. Pero ang weird talaga kasi bakit pag sa ibang tao hirap na hirap ako mag tiwala pero sakaniya ang gaan agad ng loob ko. Delikado to ah baka ibenta ako neto sa mga tsino!
*ding dong*
Nako nandito na ata siya! Tumingin ako sa salamin at inayos ang buhok ko. Nakaligo na ko ha baka isipin niyo di pa ko nakaligo. 10am na kaya noh syempre nakaligo na ko haha! Pagtapos ko mayayos mabilis kong binuksan ang pintuan ko at nakita ko siyang nakatayo at ngumiti sakin. Bigla kong napansin ang buhok niya. Luh? kahapon black ngayon naging brown na? anong nangyari?
"Anong nangyari sa buhok mo?" Hindi ko na mapigilang magtanong.
"It's time for change" Yumuko siya ang hinawakan ang buhok niya, napansin ko parin ang ngisi niya kahit nakayuko siya.
"Bagay sayo" Tumingin siya sakin at nginitian ko siya. Ang cute ng ngiti niya.
"Thanks" then silence. nagtititigan lang kami. Nagulat nalang kami parehas nang tumunog ang phone ko. Tumatawag si Kuya.
"Pasok ka muna sagutin ko lang to. si kuya to eh" tumango siya at pinapasok ko siya sa kwarto ko, umupo naman siya sa sofa at ako namna dumiretso sa kwarto at sinagot ang tawag ni kuya.
"Hello? kuya?"
[oh Audrey! anong oras na jan? kumain ka na ok?]
"haha! tumawag ka para paalalahanan akong kumain?"
[Syempre naman kapatid kita eh]
"Haha! sabi ko nga!"
[umayos ka jan napakalayo mo dito]
"Opo kuya, Well paalis na kami so ill call you later"
[Kami? sino kasama mo?]
"Friend ko nakilala ko lang kahapon"
[Sino?]
"Si Ark, pinoy siya pero sa new york nakatira"
[LALAKI!? Tapos nagtitiwala ka?! Audrey dont tell jokes like that!]
BINABASA MO ANG
A Trip to Paris. [Complete]
Fiksi RemajaLove, darating yan sayo ng hindi mo nalalaman, hindi mo alam saan, hindi mo alam kelan at sino. Sabi nila "you'll find true love in Paris". Tulad rin ako ng iba sainyo na naghahanap ng true love. Nasaktan rin kasi ako. Akala ko wala nang true love...