chapter 9 ..

40 1 0
                                    

(Stacey's pov)

"hoy bruha! ba't ngayon ka lang ha?? dalawang araw ba talaga kailangan palipasin ang kilig after mahalikan ng isang Jonathan Sandoval??"

F ?? ba't niya alam??

"ano bang pinagsasabi mo jan Aria? hinaan mo nga yang boses mo at baka may makarinig sayong iba"

"hoy FYI ms. Constancia Fuentabella!! alam na po ng buong campus ang nangyari ano..!"

O_O f>ck is she damn serious??

"are you f>cking kidding me ARIA ??!!"

"i'm not 'f>cking' kidding un Ericka!.. alam na talaga ng lahat.."

di ako makapaniwala.. bakit ganun?? agad agad nlang akong umupo sa chair ko .. bahala na.. siguro kaya gusto niyang iopen ung tungkol dun kanina para masabihan na ko??

hayss... ang gulo..! sikat ba siya sa skul kaya ganun??

"hoy! para kang lumaklak ng suka sa putla mo jan! sabihin mo nga.. ginayuma mo siya no?"

(-_-( )-_-) (-_-()-_-)

"eh anong ginawa mo?? panu un nangyari??"

"ewan ko....! aish!

sabihin mo nga .. panu naman kakalat agad un ha??"

" *gasp* so inamin mo rin !! malandi ka! ang kire mo!!"

"sabihin mo nga kasi panong kumalat un!!"

"duh??!! tanga ka ba talaga..?? siya lng naman ang running for valedictorian na sobrang hot na papable na team captain na mag emvp pa ! ng basketball team natin na walang iba kundi si mr. Jonathan Sandoval ..!! tanga ka ba talaga at kahit mga iilang makalaglag panty na nga lang na lalaki dito sa school ang meron di mo pa siya kilala??!!"

O_O  shitsss... tapos.. tapos... BOYFRIEND KO PA SIYA ?? kaso jowk lang naman un.. kaso...

MAG DE-DATE PA KAMI..??.. di yan jowk!!

"WHAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA..!!!!!!!!!!!!!!!!!!!""

napasigaw na lang ako sabay yukyok sa desk ko..

*pak*

 -_____-

"ang sakit sa tenga ng sigaw mo bruha ka! buti nga ikaw eh.. natikman mo na labi niya.. alam mo bang di pa un nag kakagirlfriend?? lahat ng babae dito sa school pinapantasya ung labi na yun noh!!"

*KRIIIIIIIIIIIIIIIINNNNNNNNNNNNNGGGGGGGGGGGGGGGGGG*

pshhh.. kaasar talaga ..! bakit sa dami ng lalaki sa skul na to siya pa! ??  :(

"ayusin mo nga yung mukha mo.. maya maya lang andyan na si Sir ! isa pa.. ihanda mo na ung isasagot mo kay Ram mamaya pag tinanong ka niya.."

SHEMAY NAMAN!!! ba't kailangan niya pang sabihin yun?? seryoso ba siya?? i mean.. KAIBIGAN ko ba talaga siya ??  -_____-

-----------------------------

dalawang oras na ang lumipas.. isa nalang LUNCH BREAK NA!! shitsss.. paranag ayaw ko pang lumabas ng kwartong to! kahit boring magturo ung teacher ayus lang.. basta..

wag lang kami magkita!!!

F !! kinakabahan ako.. isa pa tong si Ram .. hindi pumasok?? asan kaya yun?? baka mamaya inaabangan na si Jonathan ..  -__-  aish! kung anu ano nalang pumapasok sa isip ko..

"ms. Fuentebella .."

hayss..mag isip ka nga ng paraan jan Stacey !! ..

"ms. Fuentebella! "

hayss... ung mga exams pa pala! shemay talaga oh.. bakit ba nag dagsaan ang mga problema ko ngayon.. tsk.. mag aaral na nga lang ako mag isa.. no choice eh.. dagdag problema lan---

*pak*

"aray ko naman Aria!"

ang bruha imbes na magpaliwanag ngumuso lang siya sa may right side ko.. ung tipong ' tumingin ka dun!'

kaya ayun.. lumingon na ko.. ipero inirapan ko muna siya .. and  O_O

"so.. ms. Fuentebella.. pwede mo bang i share samin ang pinagkakaabalahan mo at di mo ko pinapansin kanina pa??"

shits.. paktay ka diya!! kanina pa pala ko tinatawag ni ma'am .. naman oh!

"ah.. eh.. kasi po ma'am.. sori. po madami lang po---

O_O

biglang kinuha ni ma'am ung notebook ko na nakapatong sa may desk ko..

shet  -____-

"so.. Ram... Jonathan?? exams??  Jonathan.. Jonathan.. Jonathan??.."

hayss... ma'am.. ba't nyo ginagawa sakin to... dami na nga problema ehh..

-__-

"ahh ma'am ano lang po---

"so ..ano?? lalaki ?? tama ba?? lalaki ang laman ng isip mo ha??"

shits! patapusin kaya akong magpaliwanag diba?? f>ck naman eh..

"ayieeeeeeeeeeeeeeeeeeee... Jonathan parin !! hahahahaahahah"

tang ines!! epal naman tong mga classmate kong to oh..

"bakit? anong meron sakanila nung lalaking ito ? at sino ba to??"

"ahh ma'am si Jonathan skfdskdalreg"

tinakpan ko nalang bigla ung bibig ni aria..! epal..

-_______- psh

"ma'am. wala lang po yan.. sorry po talaga.. ano po ba ung tanong nyo?? i'll do my best po para masagutan ko yun.."

un nalang sinabi ko kay ma'am Cathy tsaka ko hinatak ung notebook ko.. di naman siya galit.. sa totoo nga.. NANG-AASAR ung tono niya ng pananalita!! kaya hindi ako natatakot kundi nahihiya!! isa pa.. 2 yrs palang siyang nagtuturo .. kaya bata pa siya.. siya nga pinaka mabait na teacher ko ngayun eh.. hehe

"hmmm... okay.. sino ung Jonathan na yn?"

"po O_O  ?"

seryoso ba siya.. ???

"yun ung tanong ko.. so as you promised..you'll do your best para masagutan ung tanong ko.. in return.. no punishment.. yan naman ang promise ko.."  *grin*

gosh!! parang teen ager lang talaga tong si ma'am oh..! mautak.. nyemas naman!

"jodjndslsfk; sankdkdfall"

"ano?.. sobrahang hina naman..wala akong naintindihan.."

gosh!! ma'am naman!! close tayo!! ba't mo ko ginaganito??

-____-

"Jonathan Sandoval po ma'am"

i said w/ a very low tone..! kaasar.. for sure .. ang pula na ng mukha ko..

di nagsalita si ma'am kaya napatingin ako bigla sa kanya and..

O_O  <---  yan reaksyon niya biglang   ^________^  smile na sobrang LAPAD?? abot tenga pa nga ehh..  -___- psh

"okay.. take your seat.. but i'll talk to you later"

o_O

"ma'am .. sabi nyo po no punishment?"

"may sinabi ba kong paparusahan kita? ang sabi ko lang naman kakausapin diba?.. ^___~ so take your seat na!.."

wow ha.. kumindat pa si ma'am!! nyemas.. mukhang di maganda mangyayari mamaya ahh -___-

"let's go back to our lesson.. who can answer my question. -- What part of blah blah blah.."

umupo na lang ako.. shemay anu ba yan!! nakahiya lang.. grabe naman kasi tong teacher ko na lukaret eh.. ARGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGG,,,

Ms. Rebel meets Mr. Right .. (on hold ^___^)Where stories live. Discover now