Chapter 13

3.7K 95 17
                                    

MJ's POV

FAST FORWARD

It's been a month since the accident happened. Well, the question is: Was it really an accident? Nadaplisan kasi ako at oo, ako ang tinamaan. Na trauma ang mga students dahil dun at ngayon naiintindihan ko kung anong rule ang sinasabi ni Ken. It's The Gangster's Secret. Ang secret rule. But Chelsea said that they would understand the situation.. or will they? I hope they will.

"OyEnjoy lifeDi natin alam kung anong mangyayari sa atin sa hinaharap." 

Yan sabi ni Chelsea kasi ano, mabait at childish kami pero dahil sa pasts ng iba samin naging ganito kami. At andito nga pala kami sa room tiyaka kami lang nandito. Walang teacher eh tapos OFFICIAL na sila Alliah at JM. Kinwento rin nila ang pag papanggap chuchuchu nila. Daming ka ekekan sa buhay tapos sila din naman pala magkakatuluyan eh. 

P.S. Ang PDA nila. Di ako bitter. Sadyang PDA lang talaga sila.

"EhemBaka mamaya niyan maging tatlo na kayo.sabi ni Chelsea sabay smirk.

"PfftTama si Chelseasabi naman at tumawa.

Tapos umiwas naman ng tingin ang dalawa.

"Pero tandaan niyowag masiyadong magpakasayaEvery happy moments leads to pain." sabi ni Chelsea at umalis.

Napapadalas na ang pag alis slash walk-out niya ah. Pati na rin ang mga words of wisdom niya. Wait. Words of Wisdom nga ba? Ano kaya nangyayari?

"Tama siya" sang-ayon naman ni Ivan

Pansin ko lang, ang close na nilang dalawa ah. 

"Ivan umamin ka nga. Gusto mo ba si Chelsea?" tanong ko

Dahil na rin sa tanong ko ay nag silingon sila samin. Interesado rin sila. Mga hayop. Hinintay talaga na may ibang magtanong.

"Oo nga. Meron ka bang gusto sakanya? Pansin ko rin sa mga kilos mo brad eh" sabi ni Ken

Ngumisi naman si Ivan kaya napataas ako ng kilay.. Tapos maya maya ay sumagot siya.

"Hindi ko siya gusto...

mahal ko siya sabi niya sabay alis din

And he left us dumbfounded. Sht! Akalain mo yun? Nagkagusto siya kay Chelsea!! I hope the feeling's mutual though cause they'd be a great couple..

Ivan's POV

Damn. I just admitted that I love Chelsea. I dont know why exactly but maybe it's because she changed me somehow at natanggap tiyaka tiniis niya ang isang ugali ko na pagiging cold. Andito ako ngayon naglilibot sa school nang makita ko siya sa garden. Nilapitan ko siya.

"Oy" tawag ko sakanya

"Sino ka? Please shut up po kasi ano. Matutulog ako" sabi niya

The Gangster's SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon