Chapter 19

2.5K 76 9
                                    

Chelsea's POV

Binaril niya si ate.. Oo. Andito si Ate. Nakita ko siya. T-tapos. Babarilin niya? WALANG HIYA SIYA!!

"BRING HER TO THE HOSPITAL NOW" -sigaw ko

"C-chels. I m-missed you" sabi ni Ate

"A-ate. I m-missed you too. Please. Make it. I'm begging you." sabi ko. Pero ni isang tulo ng luha, walang pumatak galing sa mga mata ko. Agad naman siyang dinala ni Monique sa hospital. Ang bilis ni Monique.

"Why did you do that?" tanong ko

"Let's just play" sabi ni Kian na may nakakalokong ngiti at agad naman nagsilabasan ang mahigit na 5,000 ka tao. Seriously? Handang handa siya. Tch. Siguro kung normal lang kaming gangster, natakot na kami. Sino ba naman ang makaka talo ng 5,000 ka tao diba? Tapos ayun

"Sumugod na kayo" sabi ni Kian. Siya lang talaga kalaban ko. Yung 5,000 ka tao? Kaya na nila yun. 

"Why?" tanong ko dito

"Wala lang" sabi niya. Pinagsusuntok niya ako. Umiilag lang ako.

"Bakit mo ba ginagawa to samin? I mean, what did we do to you to make you hate us this much?" -takang tanong ko. I have a clue but I'm not sure yet.

"Trip lang?" sagot nito. Bwiset. Patuloy lang kami sa ginagawa namin. Suntok siya ng suntok pero di ako natatamaan.

"Oh bakit di ka lumalaban?" tanong niya. Ako naman ilag parin ng ilag.

"Duwag ka kasi! DUWAG KA! NATATAKOT KANG MAGMAHAL! ISA KANG DUWAG" sabi niya sakin. Napatigil naman ako at dahil nag space out ako ay nasuntok niya ako. Wala akong lakas labanan siya dahil tama siya. Duwag ako. Isa akong duwag.

"Sino mag aakala na ang isang Chelsea Joyce Deocampo o mas kilala bilang Snow Princess ay duwag?" sabi niya na may nakakalokong ngiti.

Alliah's POV

Napatigil kami noong tumigil sila maglaban. Nako po. Yan din ang sinabi ko pero, bakit hindi siya lumalaban? Bakit? Biglang kinuha ni Kian ang baril niya at binaril niya si .

Ivan?

Ramdam ko ang pag iba ng aura ni Chelsea. Tumakbo siya papunta kay Ivan.

"Shit. Make it, Im begging you. Diba walang iwanan?" sabi ni Chelsea at biglang umiyak

"I wont. I-I promised you right? Ang swerte ko, iniyakan mo ko. Balita ko kasi bihira lang pagpatak ng luha mo" sabi ni Ivan

"Swerte ka jan? Anong swerte sa kalagayan mo?" sabi ni Chelsea habang umiiyak.

"I love you" sabi nito sabay tawa. Pero ang di inaasahan ay ang pagbigkas ni Chelsea sa mga salitang ito

" I love you too"  sabi niya. Lahat kami nagulat.. Never, never have she said those words to a guy.. Not until now. Napangiti si Ivan at tuluyan nawalan ng malay. He was shot near his heart.

"DALHIN NIYO SIYA SA HOSPITAL" galit na sigaw niya. Unti unti siyang tumayo at tiningnan si Kian. Isang nasaktan at galit na Chelsea ang nakikita namin ngayon.

"You want to see a real demon?" sabi ni Chelsea at nilabanan lahat ng kalaban.. Matapos ang tatlong minuto ay bagsak lahat. Lahat kami natatakot sakanya dahil ngayon lang siya nagalit ng husto.

"Pinatay niyo ang tatay ko" nasabi ni Kian habang nakahiga. Buti di siya tinuluyan ni Chelsea

"We killed him cause he stole you from us Kuya" sabi ni Chelsea. Agad naman nanlaki ang mata namin. Ano daw? K-kuya? Nabingi ata kami?

"Kuya?" tanong ni Kian dito

"Yes. You're my real brother and Ate Dothy is just adopted. The 'father' you're talking about is the one who stole you from us." sabi ni Chelsea at nahimatay

- - - - - 

The Gangster's SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon