Chapter 20

2.6K 76 2
                                    

Chelsea's POV

 I woke up in a room and all I can see is white.. Am I dead?

"Uy. Gumagalaw na si Chelsea! Tumawag kayo ng Doctor" sabi ng isang boses. If I am right, that voice belongs to Monique. I smiled secretly after knowing that they care for me. Nakarinig naman ako ng yabag paalis. Hmmm. So they called the doctor ey. I wonder how long have I been here. I slowly opened my eyes and then I saw their faces.

"You guys look like a zombie" sabi ko sakanila. Well, I'm just telling the truth. They look like a zombie

"Ang sama mo. Iyak kami ng iyak. 1 week kang walang malay" sabi ni Alliah. WAIT WHAT? 1 week?

"What?" tanong ko

"1 week ka na rito" sabi ni Lerah. 1 week? That long? As far as I remember, I just collapsed.

"How are they?" tanong ko sakanila. They know who I'm referring to. I know I love him. I won't be a coward anymore.

"Your ate and kuya is fine pero teka bakit ka ba english ng english? Nakakahawa ah. At si Ivan, 1 week na rin walang malay" sabi ni Lerah. I just rolled my eyes on her. Agad naman nanlaki mata nila.

"What?" iritang tanong ko.

"Who are you and what have you done to the real Chelsea?" tanong ni Monique. Uh.. Seriously? Psh. 

"Seriously?" tanong ko sa mga ito. Ako pa rin naman to ah? What's wrong with them?

"What's wrong with you?" dugtong ko pa. Tinaasan naman nila ako ng kilay. Wth? Problema nila?

"It's more of like what's wrong with you? Anyare?" sabi ni Lerah

"I don't know. You're the one who said that I've been here for a week. What do I know?" sagot ko rito. Tama naman diba? Wala naman akong alam eh. 

"Ang ibig sabihin nila ay kung bakit english ka ng english at ang sungit mo ngayon" sabi ng isang boses. Napalingon naman ako sa pinang galingan ng boses at nakita ko si Ken. Siya ang nagsabi nun. Kaya naman pala. Bakit di nalang ako deretsuhin diba?

"Di ko rin alam eh?" sagot ko naman. Napa facepalm naman sila.

"How is he?" tanong ko. I'm referring to Ivan, the guy I love. Waaaaaah. Di bagay sakin maging sweet

"Wala pa rin siyang malay" sagot ni JM na kakadating lang.

"Gusto mo siyang puntahan?" tanong nilang lahat. Tumango naman ako. Inalalayan naman nila ako na para bang may kung ano akong sakit. Jusko, nahimatay lang ako. Tapos maya maya ay nakapasok na ako sa room ni Ivan.

"Can you leave me alone?" tanong ko sakanila. Tinanguan naman nila ako.  Lumapit ako sakanya.

"Van." tawag ko sakanya.. 

"Van, diba walang iwanan? Eh baki di ka pa rin gumigising? Gising kana please? Nag promise ka sakin na di mo ko iiwan diba?" sabi ko rito. Hinawakan ko ang kamay niya. Ramdam ko naman na gumalaw ito. Napatingin naman ako sakanya at nakita kong nagmulat na siya ng mata.

"I promised y-you r-right? I-I'll k-keep that promise" sabi niya at ngumiti sakin.

"Pinky promise?" tanong ko sakanya

"Pinky promise" sabi niya at ngumiti.

"I love you Van" -sabi ko

"I love you too Joy" sabi niya at hinalikan ako sa lips. Nakaupo na kasi siya. Tae malakas naman pala siya eh. Akala ko smack lang but no, it was a passionate kiss. After 5 minutes bumitaw na siya

"Gutom ka ba?" tanong ko sakanya

"Hindi. Busog na ko sa labi mo" sagot nito at nag wink..

"B-bwiset" sabi ko at umiwas ng tingin. Tumawa naman siya ng mahina.

"Yaaah. Why are you----" di ko natuloy ang sasabihin ko kasi hinalikan nanaman niya ako.

"Nakakarami kana ah" sabi ko Ngumisi lang siya.

-Timeskip-

Nandito kami sa bahay. Lahat kami masaya. Lahat kami graduate na. Oo kami na. Pinayagan kami. The Gangster's Secret ? Di naging hadlang samin dahil okay lang naman daw sakanila.

The Gangster's Secret is no one should be inlove. Yep. That's the secret kasi bawal daw. Secret nga kasi it's a secret rule. Marami na ang namatay dahil nilabag nila iyon. Marami na rin ang namatay sa pag kalat ng sikretong iyon. Ang sikreto ng mga gangsters dahil sa mundo namin, BAWAL ang PAGMAMAHALAN. Di ko alam kung bakit pinayagan kami ngayon. Maybe because we're done. Yep. Di na kami gangsters. But we will remain a legend and it's all beause of The Gangster's Secret 

------------------

The Gangster's SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon