Special Chapter ( Chelsea and Ivan )

2.5K 68 2
                                    

Chelsea's POV

Nagmumuni lang ako dito nang bigla akong gulatin ng aking anak.

"Mommyyyyy" tawag niya sakin. 

It's been like years since my dream. Guess what? It wasn't really a dream. Yeah, I remembered it. Everything. 

"Joy. I'm home" biglang sabi naman ng kakadating na mister kong si Ivan. Sinalubong naman niya ako ng halik sa pisnge at nginitian ko siya. 

"Mommy, I'm hungry" sabi ng anak namin na walang iba kundi si Monique Andrea Deocampo-Scott.

5 years old lang siya at pinalaki namin siya dito sa States kung kaya't englishera ang aming anak.

"Go with daddy okay? I'll cook you cookies okay?" sabi ko rito

Tumango naman siya at sumunod na sa daddy niya.

Ivan's POV

I'm happy with my life, contented at the same time. Nakakatuwa nga at naalala namin ang isa't isa at ngayon, kasal na kami. May anak pa.

*FLASHBACK* 

Naglalakad ako sa school nang biglang may nakabanggaan ako..

"Sorry" sabay naming sabi. Napatingin naman ako sakanya at natulala ako. Ang ganda niya.. Pero bakit parang kilala ko siya?

"Ivan?"

"Chelsea?" 

Sabay naming sabi. Teka. Siya yung sa panaginip ko!

"Ako nga"  sabay ulit naming bigkas.

Napatawa kami. 

"Sabay kana sakin?" tanong ko

Tumango naman siya. Naglalakad naman kaming dalawa nang biglang may nagtakbuhan na mga estudyante kaya naman nadali kami at nasa ibabaw ako ni Chelsea at nagdampi ang aming labi. Agad naman akong tumayo at nag sorry. Biglang sumakit ulo ko at may nag play na scenes. 

"Oh? Ako ba? Sabi kasi sakin ni Mama at Papa DON'T TALK TO STRANGERS!"

"dangsin-eun dangsin-i jeoleul mandeun huhoe" 

"Deathly Prince's Gang, wala manlang comment sa kanta ko?"

"Pasikat pala huh? Tss. I'm just doing it for the sake of my cars. I have blackmailer friends."

"Pwede ba kita maging bestfriend?"

"Friendly date. Si JoyJoy at Ako."

"He said that they are having a hard time training us if we sleep in different rooms. Also, nothing will happen if you let something happen. Be mature enough to think. Use your brains. We will just 'SLEEP' and 'TALK'. Psh. If you won't agree on it, I'll be the one training you. Ask the girls how is my training to help you make your choices." 

Wag kayong kampate. Dahil malay niyo nasa paligid lang ang kaaway. Mag ingat kayo. HAHAHA. Sayang naman. Mukhang nagkakamabutihan na kayo. Kaso nga lang. Hindi kayo magiging masaya palagi. Maghintay kayo. Dahil isusunod namin kayo sa tatay ng isa sainyo. Sisiguraduhin namin na magiging miserable kayo. Lalong lalo kana.

......Snow Princess..

-BloodyGang 

"Pfft. HAHAHAHA. Anyare sa mga HAHAHA mukha niyo?"

"Ehem. Baka mamaya niyan maging tatlo na kayo. *smirk*"

"Di ko akalain na kikitid utak mo dahil lang sa love life. Sana pala hindi nalang kayo payagan. Tandaan niyo. The Gangster's Secret is still there. Tsk. Di mo ba maintindihan kung bakit ko yun ginawa? Simple lang. Para malaman kung tatamaan sila o hindi. Tinamaan sila ibigsabihin humina na sila. Oh yeah. I'm leaving the house!"

"Shit. Please make it *sob* Im begging you. Diba walang iwanan?"

"Swerte ka jan *sob* Anong swerte sa kalagayan *sob* mo?"

"I love you too " 

Hanggang sa nagkatinginan kaming muli..

"Joy?"

"Van?"

*END OF FLASHBACK* 

Simula nun naalala namin. Tapos gumawa ng kung anung potion si Chelsea para maka alala na rin ang iba.

"Daddyyy" tawag ng anak namin

"Oh bakit baby?" tanong ko rito

"Kanina pa kasi kita tinatawag di mo ko pinapansin!" sabi nito sabay pout

"Oh bakit naka pout ang baby ko?" tanong ng biglang dating na Misis ko

"Kasi mommy si daddy kanina pa tulala" -sabi niya at niyakap si Chelsea

Haayy. Mahal na mahal ko ang mag ina ko. Kontento na ako sa kung anung meron kami ngayon.

"Hayaan mo siya baby" sabi ni Chelsea tapos agad naman siyang hinalikan ni Nique sa pisnge.

"Aba baby. Bakit si Mommy lang may kiss? Paano si Daddy?" tanong ko kay Nique.

Napatawa naman siya saka lumapit sakin at hinalikan din ako sa pisnge.

"I love you mommy. I love you daddy" sabi niya

"We love you too baby" sabay na sabi namin ni Chelsea

Thank you Lord. I have the most precious persons with me now. I hope nothing happens .

--------------------

The Gangster's SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon