chapter2

11.1K 266 7
                                    

My Island Girl
Chapter2

#Unwanted_visit😂

#Xyrll

Pakshit naman o,dahil sa kalibugan ko hindi ako nakapunta sa meeting.
Tapos ang ingay pa ng babaeng to.
Maingay o sadyang nasarapan lang talaga siya?
Ah basta nakakahiya nadinig pa ng mga kaibigan kung tukmol mga pinaggagawa ko.

Baka mamaya nandito na yon at join force pa ang panunugod sa akin.
Kilala ko sila kaya baka nagbabalak na ang mga yon na puntahan ako.

"Ahm,Anika you need to go!"Walang awang wika ko sa kanya,pagkatapos ng ginawa namin. Ayaw kong abutan siya dito ng mga tukmol kung mga kaibigan. I have this feeling na papunta na sila.

Kitang-kita kong di siya maKapaniwala sa sinabi ko."Seriously? Pagkatapos ng ginawa mo sa akin,itatapon mo akong parang basura,ganon ba talaga kadali sayo ang magsawa?"Parang maiiyak na wika nito.

"Look Im sorry I dont have time for this!"Well ganito na lang palagi ang scenario sa bawat babaeng naikama ko and then assuming na may something na sa amin. Kailan ba ako makakatagpo ng babaeng hindi assuming?
Meron pa ba?

"I hate you!"Galit na wika niya. Pero napaghahalataan naman sa galaw niya na gusto niya lang na inaamo siya.
Well mabibigo siya dahil hindi ako ganon.
Hindi ako tatawaging heart breaker kung gagawin ko yon.
Yes,Im a certified,Heart breaker,a playboy,and call me whatever you want ako yon.

"Just go!"Matigas na wika ko. Nakakawalang gana. Paano ako makapag-asawa kung ganito ako.

Nanginginig pa ang tuhod niya pero pilit niyang tumayo saka isa-isang pinulot damit niya. Nabagot ako habang nakatingin sa kanya nanadya siyang bagalan ang mga kilos niya. Gaya kanina alam niyang kausap ko mga kaibigan ko tapos umungol siya ng malakas. Lakas din ng trip ng babaeng to."Pwede pakibilisan yang pagbibihis mo?"Rude na kung rude pero heto talaga ako. Ewan akala ng iba gentleman ako. Pero front ko lang yon. Kapag kami na lang ng mga babae ko lumalabas tunay kung ugali. Coldhearted ako pagdating sa mga babae,tingin ko sa kanila parang mga linta na unti-unting sisipsip sa dugo mo.

Finally natapos din siya after 48years!
Kabagot!
Baka abutan siya dito ng mga kaibigan ko.
Di man nila sabihin alam ko pupunta sila.
Matagal na kaming magkakaibigan kaya alam ko likaw ng bituka nila.

"Alis ka na,bilis!"Di ko pwedeng sabihin sa kanya na parating mga kaibigan ko baka hindi na talaga siya kumilos.

"Wala kang puso!"Galit na wika niya. Hay nako di na niya ako makukuha sa mga ganyang linya. Hindi na mabilang ng mga daliri ko kung ilang beses na akong nasabihan ng mga babae ng walang puso.

"I know! Kaya umalis ka na!"Cold na wika ko. Finally nakita ko ang pagkatalo sa mukha niya.

Hindi siya ang unang babaeng dumaan sa buhay ko kaya lahat ng galaw nito ay kabisado ko na. Mga style ng mga babaeng makati,hay!

"Pagsisihan mo itong ginawa mo sa akin!"Nagbanta pa talaga siya.

"As ive told you,gasgas na sa akin ang linyang yan,halos lahat ng babaeng naikama ko yan ang sinasabi. Just please umalis ka na! Kahit ano pang sabihin mo,hindi mo ako matatakot o di kaya mapapalambot mapapahiya ka lang sinasabi ko sayo!"

"Asshole!!"Nagdadabog na wika nito.

Napatawa na lang ako dahil sa sinabi niya. Hay women,women,women. Pare-parehas lang ang mga babae,mababaw lang ang kaligayahan.

Dinig ko ang pagsara ng pinto. Tanda na nakalabas na siya. Mabuti naman hindi ang pinto ang pinagbuntunan niya ng galit.

Napaupo na lang ako sa sofa,pakiramdam ko nadrain yata lahat ng energy ko. Grabe din ang babaeng yon. Walang kapaguran.

My island girl (Completed) #The_6th_storyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon