chapter 28

22 1 0
                                    

"ito arcade, haha pumupunta ako dito kapag nadadown ako, mahilig din kasi ako maglaro dito"
Sabi ni gabby
"mmm, mahilig din ako maglaro ng arcade nung bata pa ako pero ngayon puro aral lang ang alam ko"
"endi, magsaya tayo ngayon ibalik mo yung nakaraan kahit ngayon lang, ngayon lang naman e"
"ok"
"sige, unahin natin yun!!"
"saan?"
"ayun?"
"ah? Fight fighters?"
"oo, bakit ayaw mo ba?"
"hindi favorite ko kaya yan"
"sige, halika na!!"

Isaac pov
Mmm, ito pala mga gusto niya ah.

Gabby pov
Nakita ko na ulit siyang sumaya, thank you sa arcade haha

"hala ang daya mo naman" sabi ni gabby
"haha championship kaya ako lagi dito haha"
"ah!?? Hindi ako magpapatalo ngayon haha"

Maya maya natapos na kami magarcade ng biglang may pumaradang kotse sa harap namin

"gabby?" si nate
"nate? Anong ginagawa mo dito?"
Sabi ni gabby
"mmm.. Wala lang, may nagsabi kasi saakin na nandito ka daw at may kasama" sabay tingin kay isaac
"ah.. Bakit mo ako pala hinahanap?"
"mmm, kasi namimiss na kita so yayain sana kita magdate"
"ah"
"sige na gabby sumama ka na sakaniya, uuwi na lang ako magisa" sabi ni isaac
"sigurado ka ba isaac? Ako pa naman nagdala saiyo dito"
"ok lang matanda na ako kaya ko ng umuwi magisa, sige na alis na ko" sabay siyang umalis
"sige"

Hays nakakahiya-gabby

"halika na gabby"nate
"mmmm.."gabby
Saka ako pumasok ng kotse
habang nakatingin sa kaniya.-gabby

Isaac Pov

Bakit ba kasi hindi ko inunahan yang nate na yan, sana diba na saakin na si gabby, sana kami na at ako yung magdedate sa kaniya, e bakit ba kasi iba yung kasama niya hays

Umuwi na ako dahil pagod na rin ako, ngunit hindi ko makakalimutan ang sinabi ni mommy saakin na pupunta na naman kami ng state, sana nagstay na lang ako dun para hindi pabalik balik at sana hindi ko din nakilala si gabby diba? Pero nasimulan na at paninindigan ko na ito.

"nak?!" sabi ni mommy pero hindi ko siya pinansin at nagpatuloy sa pagakyat ng room.

Tinawagan ko si gabby pero out of reach siya, kaya chinat ko na lang siya.

"gabby? Sensya na kung sasabihin ko ito sayo, pero sa totoo lang, may gusto din ako sayo, nung una hindi ko pa nafefeel na magkakagusto talaga ako sayo pero ngayon narealize ko na mahal na talaga kita, sana maintindihan mo."

Nasend ko na sa kaniya,hindi ko aakalain na masasabi ko sa kaniya iyon, kinakabahan na ako sa sagot niya.

Gabby POV

hala nalobat na cellphone ko, kasama ko pa rin si nate ngayon pero gusto ko na din umuwi, sa sobrang boring ng date namin hays, hindi ko na to kaya ahhhhh.

"gabby? Gabby? GABBY?!" hindi ko napansin ang pagtawag sakin ni nate.
"bakit pala!?"
"amm sorry kung nasigawan kita, gusto ko lang itanong, ano iniisip mo? May problema ba?"
"ah, wala ano ka ba, pagod lang siguro ako"
"ah, gusto mo ba uwi na tayo?"
"amm, ano ka ba, ok lang ako"
"sure ka ba? Baka kailangan mo na talaga ng pahinga, uwi na tayo"
"siguro nga"

Pagkatapos nun, umuwi na kami, hinatid niya na ako sa bahay.

Pagpasok ko sa bahay umakyat agad ako ng kwarto at nagcharge ng phone at humiga, pagopen ng cellphone ko biglang tumunog, tinignan ko ito.

"AHHHHH ANO TO?" sigaw ko
"NAK ANONG NANGYAYARI DIYAN!?" sigaw ni mommy "WALA MA"

Hala ano to?! May gusto din siya sakin? Paano to kami na ni nate, hindi ko pwedeng saktan si nate.

Ano kaya ang ichachat ko!?
Ammmmm "ammm isaac, salamat sa pagsabi mo ng feeling saakin pero hi----" bigla kong binura, hays ano ba sasabihin ko, "ah, pero hindi ko pwede baliwalain si nate" binura ko ulit hays ang hirap naman nito.

Ito na talaga.

"isaac? Salamat sa pagsabi mo saakin ng feelings mo, masaya ako na sinabi mo iyon dahil matagal na rin kitang gusto, pero sana maintindihan mo din dahil hindi ko pwedeng iwan si nate, minahal niya ako at mamahalin ko din siya, sana makakuha ka din ng babaeng mapapasayo talaga at hindi ka iiwan sana maintindihan mo"

Pagkatapos nun hindi na ako nagdalawang isip para isend yun, kaya ayon nasend ko na din.

Isaac POV

Kinabukasan ko lang nabasa ang chat ni gabby, masakit man pero kailangan tanggapin, siguro hindi talaga kami sa isat isa meron talaga sigurong taong destiny namin kung tawagin baka nga hindi kami yun.

----------------------(END)-----------------------

Siguro ngang hindi kami ang destiny kung tawagin, baka nga hindi kami yun.

The Popular Girl Falls In Love With a Cool Nerd Boy [Complete]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon