chapter 23

21 0 0
                                    

Hays gusto ko ng umuwi ngalang kailangan ko pang magstay dito kasi di talaga nila ako pinapauwi, nalasing din ako, dahil sa mga kaibigan ko, di sila nagpapaawat grabi sila. Hays

Maya maya, di ko na makontrol yung sarili ko grabi ang dami kong nainom.

"GUYS UUWI NA KO!!"

"ANO BA YAN SUSUKO KA AGAD?"

"HAHA OO NGA!!"

"HINDI SA GENUN NAHIHILO NA KO SAKA NEED KO NA UMUWI"

"BAKIT? NAGHIHINTAY SI MOMMY SAYO NO? BAKA KASI PALUIN KA NG WALIS TAMBO HAHA"

"BALIW!! EWAN KO SAYO!! BASTA UUWI NA KO"

"BAHALA KA!!"

hays mapapaaway pa ko sa mga to e, grabi na lang at nakauwi na ko, kundi siguradongng di talaga ako makakauwi sa sobrang kalasingan, btw ok lang kaya si gabby? Hays, bat ko ba siya iniisip.

Nakauwi na ako, at nagpahinga, napagalitan pa ako ni mommy because im drunk, hays.

Kinabukasan,(saturday) nagising ako with sakit ng ulo, sobrang sakit talaga, hindi ko pa kayang bumangon, kaya natulog ulit ako.

Maya maya nagising ulit ako ng biglang may nakita akong nakatayo babae at may walis tambo?

YUN PALA!! Si mommy, pinaghahampas ako ng walis tambo at sinermunan ako ng matindi, kaya yun dami kong pula pula sa katawan ko haha.

"Hays, ikaw ah!! Nalasing ka na nga kahapon, late ka na ngayon nagising!! Ano? Ah? Bibigyan mo ng sakit yang katawan mo?!!"

"Hindi ma!!"

"Hays!! Hindi ka naman genyan nung nandun tayo sa state ah!!"

"Ma!! Sorry na po!! Ngaun lang to ma!!promise" sabi ko ng may palambing, kaya yun umalis na siya at may pupuntahan pa daw siya, sinasayang lang daw niya yung oras niya kakasermon sakin.

"Tumino ka ah!! Aalis na ko"

"Sige po ma!!ingat po"

Haha.. kala mo kung sinong mabait e!!

Nagbreakfast na ako, ng biglang may tumawag sakin, kaya sinagot ko ito.

"Hello?"

"Ammm hi?"

"Sino to?"

"Amm.. si cheska?"

"Cheska? Bakit?"

"Amm kuya isaac? I need your help?"

"Help? Why? May nangyari ba?"

"Amm oo!! Yung project ko kasi di ko alam kung anong gagawin ko, wala pa kong katulong dito sa bahay, ako lang kasi magisa"

"Ha? Ammm,, sige!! Pupunta ako diyan, hinatayin mo lang ako"

"Sige salamat kuya isaac"

"Sige"

Binaba ko na yung tawag, nagbihis na ako, at umalis. Paglabas ko ng bahay may nakita akong kotse sa harap nila gabby, ngayon ko lang nakita tong kotse na to, baka nga may bumisitang kamag-anak sakanila, hays (seloso)

(CHESKA IS MY CHILDHOOD FRIEND,AND MAS BATA SIYA SAAKIN NG ILANG TAON, KAYA ANG TAWAG NIYA SAAKIN AY KUYA ISAAC)

Pumunta na ako doon kay cheska, kumatok ako, maya maya pagbukas niya, nakita ko siyang mukang ewan.

"Oh bat genyan itsura mo? Anong nangyari?"

"Eh, kuya isaac kagabi pa ko nagiisip kung anung gagawin ko sa project ko ang hirap kasi e"

"Ha? Endi sana tinawagan mo ko nung gabi"

"E!! Baka tulog ka pa nun e"

"Ha? Hindi pa ko tulig nun.. sige na gawin na natin yung project mo"

Pagpasok ko sa bahay nila, ang kalat puro materyales ng project niya"

"Ano ba gagawin?"

"Ito kuya isaac"

Pagkabasa ko, madali naman, ngalang kasi pag ganito pinagawa sakanila mahirap na.

Kaya yun,nagisip isip ako, hanggang sa may nagagawa na ko ng konti, tinapos ko ito, at siya nagcecellphone, hays.

Inabot na ko ng gabi, para tapusin yung project niya, hanggang sa makita ko si cheska tulog na, kaya kumuha na lang ako ng kumot, kinumutan siya, ng bigla niya akong hinawaka sa may wrist ko, at hinila, at sinabi niya na "i like you" what?, saka niya lang ako binitawan, biglang may dumating, siguro mommy niya to.

"Oh!! Isaac? Anong ginagawa mo dito?"

"Ammm.. tinulungan ko lang po siya sa project niya, e nakatulog po e"

"Mmm.. ok!!pero salamat ah."

"Walang anuman po"

"Musta na pala yung mommy mo?"

"Ok lang po"

"Mmm.. gusto mo bang magdinner na dito?"

"Ay wag na po, uuwi na po ako, gabi na po kasi, baka hanapin na po ako ni mommy"

"Sure ka?"

"Opo tita, sige alis na po ako, pakaysabi na lang po kay cheska, yan na po yung project niya, salamat po"

"Sige, ingat ka"

"Opo"

Umalis na ako at umuwi na.

"Oh nagising ka na pala" sabi ng mommy ni cheska

"Mm.. nasan si kuya isaac?"

"Umuwi na!! At baka daw mapagalitan nung mommy niya, saka yan pala yung project mo."

"Hays di man lang ako nakapagpasalamat"

"Ay nako.. kasi naman nakatulog ka, sige na magdinner na tayo"

"Mmmm"

Hays kapagod salamat na lang nakauwi na ako, ngalang nung bago ako pumasok ng bahay, nandun na naman yung kotse, hays bakit ko ba inaalala yung mga bagay na ganun hays, tulog na nga ko.

The Popular Girl Falls In Love With a Cool Nerd Boy [Complete]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon