5

428 54 29
                                    

Hatsune Miku...

Rin lặng người một lúc, trông có vẻ suy tư lắm. Vài phút trôi qua, nó mới chịu nhìn vào màn hình điện thoại.

Hatsune Miku.

Hatsune Miku.

Hatsune Miku....

Không thể phủ nhận rằng "Hatsune Miku" là một cái tên rất hay. Chưa gì nó đã muốn tìm hiểu thêm về con người này.

Trang cá nhân của "Miku" có gì đó cuốn hút Rin. Ảnh đại diện có hình một cô bé cột tóc hai bên; trên khuôn mặt là nụ cười vô cùng hồn nhiên, trong sáng. Hậu cảnh có vẻ là một lễ hội được tổ chức tại trường tiểu học; lại thêm chiếc băng đỏ quấn ở cánh tay, rõ ràng rằng cô bé này mười tuổi.

Nó trìu mến nhìn bức ảnh dễ thương kia, khá lâu sau mới định hình lại được.

Theo như thông tin của Facebook về "Hatsune Miku" thì người này đã không hoạt động bảy năm rồi, hèn gì mấy bức ảnh trông khá cũ.

"Bảy năm... tính đến thời điểm này là... mười bảy tuổi!"

Rin mừng rỡ như muốn cười phá lên: may mắn thế nào mà vớ ngay được một cô gái bằng tuổi. Không do dự gì nữa, nó gửi ngay lời mời kết bạn. Ngừng hoạt động bảy năm trước thì sao chứ? Lỡ đâu Miku chấp nhận lời mời kết bạn của mình thì sao?

Cả buổi tối nó tủm tỉm một mình, hai con mắt không ngừng dán vào điện thoại.

___________

_Chị Rin này, chị có phải đến trường không nhỉ?

_Hả?

Nó ngơ ngác nhìn Len đang đứng trước cửa nhà kho _Sao cơ?

_Gì thế này? Không phải trưa nay lớp chị có lịch học sao? Rồi còn tập trung nữa.

_Thôi chết!- Rin hốt hoảng- Mấy giờ rồi??

_Ờm... gần mười giờ...

Nó thở phào nhẹ nhõm _ May mà chưa muộn... Chị đi đây!

Chẳng cần chuẩn bị gì nhiều, nó vác ba lô rồi chạy đi ngay, nhưng không quên quay đầu lại.

_Cảm ơn em vì chiếc điện thoại nhé!- Kèm theo một nụ cười tinh nghịch vụng về.

Về phần Len, cậu cảm thấy nhẹ nhõm. Len vẫy tay đáp trả rồi quay vào nhà.

***

_Thôi được rồi! Giải tán đi!

Thầy Kiyoteru ra lệnh. Đám học sinh xô nhau chạy vào lớp. "Buổi chiều nắng nóng thế này mà bắt học sinh tập trung ngoài trời, ông thầy điên rồi!" - Cả lớp như có chung một suy nghĩ.

Thời gian còn lại là tiết "Tự quản". Nó cũng không hẳn là một tiết; chỉ tại chuông tan học chưa reo nên tụi nó phải dành nửa tiếng ngồi trong lớp. Kiyoteru thì đang ở phòng giáo viên có chút việc, khỏi nói cũng biết đám quỷ này đang lộng hành.

Lớp học mà như cái chợ vỡ, lớp trưởng hò đến khàn cổ cũng vô ích. Tụi nó quậy như chưa bao giờ được quậy và lần này là lần cuối cùng có cơ hội để quậy vậy.

[MiRin] IlluminateNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ