Miyuki POV..
hay naku First Second Third and fourth period discuss lang kami ng discuss. Ngayon palabas na kami ng Classroom ng my biglang nagsalita...
"Nice Name Jeanly".. sabi ni jeron
Pero teka ano yong tawag nya saakin jean- jeanly??what???"Tangina anong tawag mo sakin??" Sabi ko..
"Edi pangalan mo Jeanly".. sabi nya...hala bakit ganto nararamdaman ko..parang ano na parang auh basta bwisit wala pang tumatawag saakin ng Jeanly huh sya palang wait si bah oo nga si bah nga yong childhood friend ko lang pero imposible patay na sya..
"Puta Jeron wag mo nga akong tawagin ng ganyan".. naiinis kong sabi..
"Hep tama na ang away punta na tayo ng dorm"... sabi ni thomas
"Yeah sige na".. sabi ni sum hala himala sumang ayon sya kay thomas...
"Huh anong tingin yan"... sabi ni sum habang nag lalakad kami kasi tinitingnan namin sya ng parang nabigla.
"Auuumm wala lang Summer nakakapanibago ka lang"... sabi ni ricci..
"Anong nakapanibago don chie".. sabi ni sum.. Hala parang bumait ata ang mga tao ngayon una si jeron tapos si sum tapos si cci..kung nag tataka kayo kung bakit cci tawag ko ky ricci di chie dahil gusto ko lang..wala na kayo don...
"Auh basta kasi gwapo ako".. ......hala grabe yan yan ang tunay na ricci mayabang..
"Anong connect???":Sabi naman ni sofhie..
"Eh kasi gwapo ako..pakealam mo bah???"Sabat ulit ni cci..
"Tama na yan chie..".. :) pag aawat ni saf..
"Tsk..ang sabihin mo naiingit ka lang kasi walang pumapansin sayo." biglang salita naman ni kib luh ngayon ko lang ata narinig nagsalita to mula kani except don sa nag order sya sa cafeteria at ng nag pakilala kami..
"Wooohh nagsalita ka brow:)" sabi ni thomas.
:Kinakausap ka ba dyan huh??
At bakit naman ako maiingit huh??" Sigaw ni saf.."Noisy brat.. its iritating" sabat ni kib..
"Abat argghhh" naiinis na sabi ni saff..
Nakarating na kami ng dorm..
"Amm guys sino magluluto ngayon???" Sabi ni sofhie
"Siguro kailangan natin gumawa ng schedule maglilinis ng sala maglilinis ng kusina at magluluto lets make a group...:) " sabi ni jeron ...
"0hkey maganda yan kami ni phan2x bhabe magkasama. :)" sabi ni thomas..
"Teka who's phan2x : )" sabi ko..
"Phan2x is summer... "sabi ni thomas..
"And where the hell did you get that urrrhh nickname of mine??"Sabi ni summer.
"Phan as in stePHANie in your first name..." sabi thomas
"Yuck.. "sabi naman ni sum. Hahah ang ganda nilang pagsamahin.
"Aumm jean tayo na lang mag kapartner .*)" sabi ni jeron luh ano nakain nito biglang bumait..
"Ghe bah as long as you behave.." sabi ko..
"Ano kala mo sakin kinder garten...." yan ito ang tunay na jeron..
"Joke lang jae...hahaha "..(.tawa ko ano???? ako tuma- tumawa...hala sina sum saf at sofhie tumingin sakin ng di makapaniwala..
------
Sofhie POV..Grabe to bago ko lang narinig tumawa ng ganon si miyu and worst pa nag joke ito..
"Wait did you say joke ba mik??" Di makapaniwalang tanong ni saf..
"Did you hear it right??? And ano bang mali if nag joke ako???"
Ito na ito yong tunay na miyu masungit.."Ummm kami nalang ni Ricci.." sabi ko wala namang pagpipilian eh ayoko naman makasama si kib mapapanis lang laway ko don.. at napakaboring di yon nagasasalita eh naputol ata dila di joke lang..
"Oh bakit gusto mo kong makasama wag mong sabihin gusto moko pero sorry mas type ko si miyu kesa sayo"... )ano ang kapal naman nito ..pero bakit biglang may tumusok sa dibdib ko ng sabihin nya na mas type nya si miyu..
"Sorry but im not interested cci.."
Sabi ni miyu.."Letche wag kang mag feeling dyan chie...hangin.. " sabi ko.
"Masgugustuhin ko pang mapanis laway ko ng kasama si kib kesa makasam ang mahangin na tulad mo sa lakas baka matangay pa ko". sabi ko..
"Tsk.. i want to partner up with saff... Noisy brat just tell me when and what ang sched natin..
Magbibihis lang ako." sabi ni kib..------------
Ricci POV..
Hala bat biglang gumanon si kib..daming sinabi huh..
"Um anong nangyari don??? End of the world na bah??" Di makapaniwalang tanong ni thomas..
"What the?? Wag kang OA dude..."
Nabatukan pa tuloy ni sum.."Bat ka nambabatok bhabe??" Sabu ni thomas
"Babe yourself asshole.." sabi ni sum.
"Hep awat na tama na.." sabi ni saff...
"Um monday to thursday kami ni thomas nalang...". sabi ni sum
"Okey" . sabi naman namin..
"Umm kami nalang ni kib wensday to tuesday".. sabi naman ni saff.
"Were next, friday and saturday nalang kami." Sabi ni jeron
"Im ok with that..." sabi ni miks
."Edi kami ni ash sa sunday to monday ulit...
Pagpatuloy na lang natin ang cycle ng cleaning and so on.." sabi ko."Sinong ash" tanong ni saff
"Si sofhie. Di ba Ashley second name nya."sabi ko
"Auh okey" sabi ulit ni saff
Kaya pumunta na kami ng room namin at nag bihis..
-----
Jeron POV..
Pagkatapos naming mag meeting about our sched in dorm chores..
Naligo ako at nagbihis paglabas ko ng kwarto nakita ko silang nag aayos ng ng hapag..
Kaya kumain na kami si thomas at summer ang nag luto dahil sched nila ngayon..
Pagkatapos naming kumain pumasok na kami nagsi tulog na sila..
Pumikit ako ngunit di ako makatulog..Joke lng jae hahaha
Joke lang hahaha
Joke lang hahaha
Im i right jeron
Im i right jeron
Im i rigt jeron
Tangina bakit ko iniisip yon..
Dumilat ako tiningnan ko ang babaeng natutulog na parang anghel ang babaeng dahilan bakit di ako makatulog..
Lumapit ako sakanya umupo ako sa kama nya.hinawi ko ang buhok na naka tumatakip mukha nya..Anong meron sayo??? Sabi ko
Bakit ganto epekto mo saakin??
Sabi ko ulit..Di kaya nagugustuhan na kita??
Dagdag ko pa..Pero imposible kahapon ko lang sya nakita sa park..
At kanina ko lang nalaman pangalan nya imposible talaga..Bumalik naku ng kama at natulog..
YOU ARE READING
Frennier Academy
RandomThis story is just part of author imagination if theres any resemblance to actual people places and etc. is just a coincindence.. plagiarism is a crime...