Jeanly Miyuki POv...
Were here at the Tom World. Habang sina Ricci at Sofhie naglalaro ng bowling nag aya naman tong si Jeron na maglaro.
Ang nilaro namin ay yung parang gagamit ka ng pekeng baril at kailangan mong matamaan ang target to get the reward. Akmang kukunin ko na sana ang fake gun ng pinigilan ako ni jeron."Let me" sabi nya. Ano akala nya sakin hindi marunong. Excuse me gangster ata to.
"I can do it all by myself" pagmamatigas ko.
"Just let me okay. Every boyfriend do this for her girlfriend" sabi nito. Shit bakit ako kinikilig. Hello Miyuki!! Fake lang kayo fake okay.
"No I can do it" pagpupumilit ko.
"Just let me" sabi nya ulit. Edi ikaw na. Himala ata at bumait to.
"Okay then" sabi ko nalang.
"Give me the gun" sabi nya sa nagbabantay sa station na to.
"Ito po sir" bigay sa kanya ng nagbabantay.
"Saan gusto mo" tanong nya sakin. Tiningnan ko naman ang mga prices. Then nakita ko yung malaking Teddy bear kulay Black sya at may white ribbon.
"That one" turo ko sa teedy bear.
"How can we get that" tanong nya sa nagbabantay.
"Simple Sir. Kailangan nyo tamaan lahat ng target pero mukhang mahihirapan po kayo" pagpapaliwanang nag nagbabantay. Hahaha ano akala nya kay jeron hindi matatamaan yan. Gangster yan gangster.
"Tsk just watch" sabi ni jeron using his famous smirk. Babarilin nya na sana kasu ayaw gumana ng baril.
"What the hell. Why isn't it working" naiinis na sabi ni jeron.
"Let me see Sir" sabi ng nagbabantay. Inabot naman ito ni jeron.
"Mukhang Sira po Sir" sabi nito.
"What dont you have extra gun" tanong ko dito.
"Wala na po maam. Yung iba po sira na rin" sabi nito. So you mean hindi ko makukuha ang teddy bear. Bigla ata akong nalungkot.
"Dont be sad baby. I'll buy it for you" sabi ni Jeron. Oh shit ito nanaman sya. Bakit mo ba ako pinapakilig Jeron Alven Teng.
"Bibilhin nalang namin. How much is it" tanong ni Jeron don nagbabantay.
"Sorry Sir but its not for sale" sabi nito. Awwttssa so hindi ko talaga makukuha to.
"1k is that enought" sabi ni jeron
"Sorry po talaga sir hindi po talaga pwede" sabi nito.
"How much ammount do you want? Spill it. In any amount" sabi ulit ni Jeron.
"Sorry po talaga. Baka po kasi mapagalitan ako" sabi ulit ng isa.
"Hayaan muna Jay." Sabi ko. Pero nabigla ako ang bumunot ito ng baril. Dont get me wrong hindi na ako nagtataka na may baril sya kasi maging ako meron rin dahil gangster kami. Pero yung nagpabigla sakin is.......
Baaannnggg bbannggg bbbannnggh bbbaannnnnggg
Banggghgh........"Hey Jay What are you doing" sabi ko sakanya.
"I dont have choice. I need to get the teddy bear for my girlfriend" sabi nya dala kindat. Habang yung tagabantay tulala. Ikaw ba naman gamitan ng totoong baril.
Itong jeron na to buti nalang walang masyadong tao."Now give me the bear. I already tame all the target" seryosong sabi ni jeron.
"Ahhh it-to p-po" nauutal na sabi ng tagabantay.
"Here baby its all yours" sabi nya binigay ang teddy bear.
"Thank you" sabi ko at bigla ko syang niyakap. I dont even know Whats happening to me.
"Aahhhhheeemmmm" biglang may umubo sa likuran.
Jeron POv...
"Thank you" sabi ni jeanly at niyakap ako. Ito na naman anong nangyayari sakin. Mukhang may sakit na ata ako sa puso huh. I think I need a check up.
"Ahhhemmmm" biglang may umubo sa likuran. Bigla tuloy kaming napahiwalay sa isa't isa.
"What is going on here. Saan galing yung putok" sabi ni sofhie.
Bigla naman akong tiningnan ni jeanly."Ask him" sabay turo sakin.
"Ammm ayun oh" sabi ko at tinuro ang mga pinaputukan kung target.
" What ginamit mo dyan" hindi makapaniwalang sabi ni Ricci.
"Isn't it obvious. And yet I dont have a choice so Why not?" Diretso kung sabi.
"Lets go" bago pa sila maka react nagsalita na ako.
"Where are we going" tanong ni Jeanly.
"Tadhana restaurant daw sabi ni kianna" sofhie said
"Wait asan sina kyanna" tanong ni jeanly.
"Nauna na sila at prince mismo nagtext sakin na papunta na sila don. Nauna kasi sila dahil pumunta pa CR si kyanna" mahabang paliwanag ni Ricci.
"Okay lets took there" maiikling sabi ni jeanly.
And then we go there.We just eat at nagkwentuhan and then napag desisyonan naming umuwi.
*************.
Gusto nyo na po ba ng action??
Wait lang po kayo next chapter po ay action na. Thank you po.
YOU ARE READING
Frennier Academy
RandomThis story is just part of author imagination if theres any resemblance to actual people places and etc. is just a coincindence.. plagiarism is a crime...