Summer POV...
Nagising ako mga 10:30 am
Luh..bago lang nag register sa utak ko yong ginawang pag fire ni miyu sa bwisit na teacher na yon...magising nga tong sa tabi ko..Saf saf wake up- sabi ko..
Nandito kasi kami ngayon sa loob ng kwarto na my dalawang malaking kama at isang double deck bed syempre dahil my nag mamay ari na ng double deck bed dito kami ni saf na tulog sa dalawang malaking kama..Hmmm bakit ba??- antok na sabi ni saf.. dito ako natulog sa color green na bed..si saf naman sa kulay red..
Mag ayos kana nga dyan mag la lunch tayo mamaya pag nagising sina miyu. Papasok pa tayo sa afternoon subject natin- mahaba kong litanya..
Mamaya na gisingin mo nalang ako if gising na sila - sabi nya at bigla nag talukbong na kumot.
Hay naku ang isang talagang to.
Saf gigising ka oh- di ko natuloy ang sasabihin ko ng my biglang pumasok na dalawang lalake sa room wait parang sila ata yong kasama ng bumunggo kay miyubsa park bakit sila nandito hala baka sila yong..ahhhhhhh. wag naman sana...
Wait diba ikaw yong kaibigan ng may ari ng school na ito bakit andito kayo?? Sabi ng mukhang babaero(thomas)
Ano bang ginagawa namin rito alangan naman sumasayaw kami rito- pag susungit ko.
Oh wait chill lang bhabe wag masyadong maiinit ang ulo papangit ka nyan- sabi ulit nito
By the way im thomas christopher Torres ang pinakagwapo sa Frennier university -pagmamayabang nya.
Tinanong ba kita- bara ko sa kanya..
Bakit ba ang ingay bwisit- hala nagising si saf..
Sino yong maingay?? Dag dag pa ni saf..ngayon naka tayo na sya..
Tsk.. nagsalita yong hindi maingay- sabi nong kasama ni thomas kuno.
Hoy ikaw lalakeng bwisit ka bakit kayo andito wag nyong sabihin na- di natuloy ni saf ang sasabihin nya ng nagsalita ulit yong kasama ni thomas.
Di ba obvios mag ka roomate tayo- sabi nya at humiga at nag lagay ng earphone..
Teka lang alam kung hindi maganda yong una nating pag kikita pero hayaan nyong makipagkilala kami sa inyo Im thomas inuulit ko yon namang kasama ko ay si kirrel brandon montalbo in short kib na lang.
Kayo sino kayo?? Sabi ni thomasIm Safara- sabi ni saf at pumasok sa CR.
And you are?? Sabi ni thomas
Well mommy said dont talk to stranger so dont talk to me- sabi ko..
------------
Sa kabilang kwarto.....Jeron POV..
Pagpasok ko sa kwarto my nakita agad akong dalawang babae natutulog ..tsk sya yong my ari ng school nato huh.. well sya pala yong sinabi ni maam principal na magiging roomate namin siguro yong dalawa pa nilang kasamang babae nasa kabila pah.
Pag upo ko sa kama pinag masdan ko ang mukha ng babaeng natutulog sa tabi ng kama ko.
She's beautiful- sabi ni ricci.. wag nyang sabihin my gusto sya rito well di naman ma pag kakaila pero maganda rin naman ang isang to.
Tsk dont tell me you like her chie?? Tanong ko kay ricci (ricci read as ri chie..)
Di naman malabo na mag kagusto ako sakanya maganda na astig pa..ibang iba sya sa mga ibang babae wala syang arte sa mukha pulbo lang maganda na sya hindi sya yong tipo sumusuot ng damit na kinakapos sa tela.. shes simpel but also unique.. sabi ni ricci.., walang duda gusto nya nga ang isang to.
YOU ARE READING
Frennier Academy
AcakThis story is just part of author imagination if theres any resemblance to actual people places and etc. is just a coincindence.. plagiarism is a crime...