♡fake relationship♡

72 1 0
                                    

Jeron POV..

Nang makaalis na kami doon.. dinala ko si jeanly sa likod ng dorm, merong garden dito at swing..

"Nababaliw ka na ba jeron ba't mo sinabi yon" sabi nya

"Tsk basta ayaw mo yon iisipin ng lahat na boyfriend ang pinakagwapo sa buong mundo" pagmamayabang koo..

"Im serious jeron" seryoso nyang sabi.

"Okay, okay sinabi ko yon para matapos na ang problema di kana guluhin ni Alexis" sabi ko.

"Did you think dahil sinabi mo yon titigilan nya na ako, mas lalo nya pa akong guguluhin" sabi nya.

"Then stay beside me and I will never let her touch you" sabi ko.

"What do you mean" seryosong sabi nya.

"Lets just pretend to be couple" sabi ko i dont even know kung bakit sinasabi ko to.

"So do you mean were going to undergo a fake relationship?" Di makapaniwalang tanong nya.

"Exactly magkakabinefit ka rin naman eh" sabi ko..

"Pero but" sabi nya..

"No buts jean. Please just to months. Wag mo namang ako ipahiya sa schoolmate natin nasabi ko na eh" ewan ko nga ba at bakit ko yun sinabi. I think im crazy.

"Okay then but two months lang period" sabi nya.

"Edi okay gawa tayo ng rules eh lagay mo sa laptop mo siguraduhin mong di mahahacke huh" sabi ko.

"Kung makapag utos ka dyan huh"..sabi nya.

"Just do it matatagalan pa tayo eh" sabi ko.

At syempere nag discuss na kami mga 5 minutes na tapos namin ito yong rule oh.

Rule for fake relationship

1. Bawal makipag relationship sa iba hanggang di natatapos ang 2months.

2. Pwedeng magholding hands, hug, at mag kiss if KINAKAILANGAN lamang.

3. Hindi pwedeng lumandi sa iba hanggang mag 2months.

4. Walang makakaalam na fake lamang ito except sa mga kaibigan..

5. Magtatawagan lamang ng indearment if kinakailangan.

Pagakatapos naming mag discuss pumunta na kaming 3rd period.

HABANG NASA HALLWAY.

Miyuki Pov..

"My gosh totoo nga ang balita sila na nga" g1 bwisit na jeron to paano ba kami hindi pagbubulung bulungan eh naka holding hands kami.. and i dont even know what happen to me earlier. I think I have a brain injury noong nakikipaglaban ako sa UGW. I dont even know bakit ako pumayag. Siguro para hindi nya ako kulitin.

"Kawawa naman si Alexis sya na ang tagal ng naghahabol kay jeron di na pansin samantalang si Miyu eh kabago bago lang nagustuhan na agad" g2..

"Di hamak na mas maganda namang yan si Miyuki kesa kay Alexis no" sabi ng g3

"at syempre kung ugali ang pag uusapan mas mabait yang Si Miyu no pag di mo lang inunahan" g4..

Pagdating namin sa classroom namin sinalubong agad kami ni thomas..

"Ahem saan kayo nanggaling and ano yan huh" turo sa kamay namin ni jeron kaya bigla ko itong binitawan.

" I'll explain later in the dorm" sabi ni jeron. At umupo na kami sa upuan namin..magkatabi kaming apat na girls.. nasa likuran naman namin yong boys.

"Grabe kayo dude nawala lang bigla my damoves na" rinig kong sabi ni ricci.

"Ang hina mo kasi" sabi ni thomas..

"Mind to explain in us" sabi ni summer

"I'll explain nalang sa dorm mamaya" sabi ko...

"Ang iba dito maka demand na mag explain eh sya nga di pa ka explain bakit biglang nanligaw sa kanya si thomas" sabi ni sofhie
Huwwaatt si thomas nanliligaw..

"Anong nanliligaw" sabi ko..

"Auhh miyu kasi kanina bago ka umalis inaway ako ng babae ni thomas isa sa mga slut nya yong kasama ni Alexis si Shannel sinabihan akong malandi kaya napilitan akong sabihin na yong lalakeng gusto nya ay nanliligaw saakin.. Di ko naman alam na seseryusohin ni Thomas yon no malay ko ba.." sabi ni summer

"So it mean nanliligaw talaga sya sayo for real" sabi ko.

"Oo nga wala akong magawa sabi nya daw totohanin nya wala namang masama if pagbigyan yong tao pero teka lang bakit ako lang tinatanong nyo ako lang ba ang my nanliligaw dito" sabi ni sum at tiningnan nila ng nakakaloko si Saf.

"Care to explain" sabi ko.

" amm ganto kasi yon diba ex ni kib yong si Shanty na kasama nina alexis eh nag away sila kanina eh sinabihan kasi ni Shanty si kib na i still love you.. pero tinalikuran lang sya ni kib at nagwalk out susundan ko sana si kib ngunit inaway ako nong shanty kaya nag kasagutan kami,
Pero iniwan ko sya at sinundan si kib nakita ko syang umiiyak so i comforted him sinabi nya sakin lahat he told me na niloko lang ni shanty at pinagpalit sya kay darious yong leader ng rank 4 gang, pero sabi ni kib naka move on na daw sya kay shanty dahil nakilala nya ako lahat ng pag aaway namin eh sinadya nya daw para mapansin ko sya..kaya nag confess na sya saakin if pwedeng manligaw ganon" sabi ni saff..

"Omg I like it saf, ba't di mo pa sinagot" sabi ni summer..

"Gaga kibago bago pa nga lang sasagutin ko na, ikaw kaya sagutin mo si thomas" sabi ni saff..

" Good Morning Class" sabi nga teacher.. hayyh salamat sa teacher at hindi na natuloy ang away nila..

"Im going to group you to make a dula- dulaan about Fairytail story
Im going to group you by your dormate para hindi na kayo mahirapan sa pag practice. Okay I'll go ahead We have a meeting
And wala na kayong klase sa fourth period because my meeting na gagawin.." teacher.

"Oh so tayo maga ka group" sabi sofhie 

"Di ba halata" sabi ni Ricci..

"Ikaw talaga, kahit minsan ang bwisit mo chie" sabi ni  sofhie at nauna ng lumabas na padabog.

"Oy wait Ash, its just a joke" sabi ni Ricci na tumatawa at hinabol si Sofhie.. at sumunod naman kami..

"Well if for you its just a joke for me its serious" inis na sabi ni sofhie...

"Don't take it serious ash, im just joking" sabi ni ricci..

"tsk" yun lang ang sabi ni sofhie.

"Ahmm saf ako na magdadala ng books mo" sabi ni kib.. ayhiiee si kib ang haba ng sinabi. Iba talaga epekto ng pag ibig.

"Oh dumadamoves na naman si Kib oh" natatawang sabi ni thomas..

"Oo nga si saf kinikilig oh" dagdag pa ni Sum.

"Mind your own bussness dude" sabi ni kib.

"Shut up Summer dyan kana lang sa thomas mo" sabi naman ni saff kay  Summer tsk binanggit lang si thomas natahimik agad tsk tsk tsk..

Bigla namang hinawakan ni Jeron yong kamay ko.. ano?? Yong?? Yong?? Kamay ko??
Wtf..

"Ano ba jae" binawin ko yong kamay ko.

"Don't forget our rule maraming nakatingin oh" pag papaalala nya sakin well infairness malapit narin naman ang cafeteria.....

************

I hope you like it guys. Sorry rin po if hindi masyadong maganda ang updated.

Frennier AcademyWhere stories live. Discover now