KiB POV...
Matapos kaming kumain lumabas na kami ng Restaurant
Nagdidilim na rin kasi tsaka wala kaming dalang kotse kaya lalakarin pa namin at isa pa tumakas lang rin naman kami. Hindi ako makapaniwala na talagang ako ay nag cutting class kung hindi ko lang mahal tong Safara na to hindi talaga ako mag ca- cutting."Bro alis na tayo" sabi ni thomas sakin habang palabas ng restaurant.
"Lets go"sabi ko at dinala ang mga pinamili ni saff. Ganun rin naman ang ginawa ng iba.
"Jean let me" rinig kong sabi ni Alven at kinuha ang mga paper bag ni miyuki. This is isn't the Alven Teng that i know. Nagbabago na nga sya. At nag cutting pa just to have fun and buy some girly stuff. Maloloko mo ang iba alven pero not us. Alam kung nahuhulog kana ky Miyuki Hindi mo lang maamin.
"Edi sayo na" sabi ni miyuki.
"Ikaw na nga tong tinutulungan nag susungit kapa" dagdag na sabi ni jeron.
"Sinabi ko bang tulungan mo ako" pagsusungit ni miyuki.
"Hep.. Chill lang kayo" sabi ni prince.
"LQ ata ang lovers" dagdag ni kyanna akala talaga nila totoo na mag on ang dalawang to.
"Tsk Whatever" pagtataray ni miyuki.
"Lets go na nga. Magdidilim na oh" sabi ni summer.
Malapit na kami sa pader na pag aakyatan namin ng may humarang saamin mga 20 ata sila. Puru naka black hood sila.
"Ano kailangan nyo" kampanteng sabi ni Ricci. Pero bigla nalang nila kaming sinugod ng hindi man lang sinagot ang tanong ni Ricci.
"Stay behind me" sabi ko kay saff. Tapos biglang may sumugod sa akin.
Sinipa ako ako nang isa pero inalagan ko. Sinipa nya ulit ako pero this time nahawakan ko na ang isa nyang paa at hinila ito kaya natumba sya nawalan ng malay. Nakikipaglaban narin ang iba. Pero hindi ako makapaniwala sa nakita ko. Ang girls nakikipaglaban at si saff ang galing nya lalo na si miyuki
Ang mga galawan nila parang hindi normal na tao. Nagtagal ng 5minuto ang laban at napatumba namin silang lahat."Whhhoooaahhh. Hanggang dyan lang ba ang kaya nyu" pagmamayabang ni Ricci.
"Hey dude. Muntik munang magalusan ang gwapo kung mukha" sabi ni thomas at sinipa sa tyan ang isang nakabulagta na lalake.
"Wow huh Feeler" biglang sabat ni summer.
"Pwede ba babe sang ayunan mo nalang ako. Alam ko namang patay na patay ka sakin" sabi ulit ni thomas.
Sasagot pa sana si Summer ng biglang may pumalakpak.
-
Miyuki POV.Habang nagsasagutan ang dalawa biglang may pumulakpak.
Clap clap clap
"Hindi nga ako nagkamali Queen Empress" Biglang kumabog ang dibdib ko sa sinabi nya. No hindi pwede hindi pa nila pwedeng malaman.
"Hoy Darious ikaw na naman ba ang may pakana nito" tanong ni ricci.
"At saka sinong Queen Empress wala dito ang leader nga Black Government" biglang sigaw ni Thomas.
" Hahahahahaha. Kawawang Dark Monarch nasa malapit lang hindi pa mabuking" shit wag muna ngayon humanda ka saking Darious ka.
"Anong ibig mong sabihin?" biglang nagsalita si jeron.
"Alamin mo Alven. Find out" sabi ni Darious.
"Hoy gago ka. Umayos ka" biglang sigaw ni Prince.
"Hahahahahaha.. Black Government. Tsk tsk tsk. Nasa paligid lang sila Dark Monarch" tangina kang Darious ka. Magbabayad ka.
"See you around Dark Monarch" dagdag pa nya tinalikudan kami.
" Tsk nababaliw na" biglang nagsalita si kib.
"Lets go its getting late" kung hindi pa ata nagsalita si Jeron natuod na ata ako dito. Ganun rin yung apat sina Summer, sofhie, saff at kyannah. Parang natuod.
"Auhhh cge" sabi ko.
"Saff are you okay you look faid" nag aalalang sabi ni kib.
"Im fine lets go" nagmamadaling sabi ni saff.
"Okay kalang yanna" tanong ni prince kay kyanna.
"Yeah okay lang ako. Halika na" sabi naman ni kyanna.
Nakarating kami sa Pader na pinag akayatan namin kanina. Umakyat na kami pumuntang dorm.
"Oh asan kayo galing huh?" Naabutan kami nina Santy, Ben, at Andrei.
"Skip class" sabi ni kib.
" hindi man lang nang aya huh" sabi ni andrei.
"Next time bro" sabi ni ricci.
"ALam nyu bang linampaso namin yung mga alagan ng baliw na darious na yun maraming kababalaghang sinasabi nabaliw na ata" mahabang litanya ni thomas.
" whhhooahhh. Sayang at di namin nakita ang mukhang sayad na yun ni darious" natatawang sabi ni Ben.
" Sige na mauna na kmi" sabi naman ni jeron. At umalis na kami patungon dorm.
Buong gabi akong hindi makatulog sa sinabi ni darious. Totoo ba ang sinasabi nya or talagang tinatakot nya lang sina Jeron.
Hayyy basta..To be continue♡♡♡
YOU ARE READING
Frennier Academy
RandomThis story is just part of author imagination if theres any resemblance to actual people places and etc. is just a coincindence.. plagiarism is a crime...