Prologue
Minsan ba naisip niyo na sobrang hirap din na maging fansite noona or dongsaeng? Naisip niyo ba na para din kaming sasaeng dahil kailangan updated kami, kayo, tayo sa latest pictures ng Exo? Kasi, mahirap 'to pero masaya! Minsan bang pumasok sa isip niyo na mag-apply na lang na photographer or staff ng Sm Entertainment? Maging personal assistant? Pumasok din yan sa utak ko pero hindi ko ginawa kasi mas gusto ko maging fansite dongsaeng.
Para kaming dispatch. Pero mas madami nga lang kaysa doon. Saang man lupalop ng mundo, mayroon at mayroong fans ang exo na taga kuha ng magagandang litrato at anggulo.
"Uwaaaa! EXO!" Napatingin ako at itinutok ang aking dslr sa itim na van. "Babies!"
"Saranghaeyoooooo~"
"Kim Jong In! Kai!!!~"
"Nini!!!!"
"Laaaaaay~~~"
Sari-saring tilian, siyam na lalaki ang tinitilian. Click! Click! Nakita ko na si Chanyeol, mas itinutok ko sakanya ang aking dslr. Ibinaba ko ang aking camera at sumigaw, "Park Chanyeol!! Marry me Oppa!"
"Yah!!! Exo, Saranghaja!" sigaw ko pa ulit at nag-heart sign. Sa amin na sabay sabay na sumisigaw ng pangalan nila, maririnig kaya niya ako? Sana naman oo. Kahit na fansite dongsaeng ako ni Oppa, eh hindi pa din naman niya ako makikilala. Marami kaming fansite masternims na humahanga sakanya, sakanila. Pero ako lang naman yung nag-iisang dongsaeng.
Ohmy! Sobrang napagod talaga ako kakatili. Buti na lang at hindi nagrereklamo yung guard ng Sm. Siguro dahil sanay na sila? Kahit naman madaling araw ay nandon kami. Paminsan-minsan, nandoon ako. Sa kadahilanang, baka sakali. mapansin ako ni chanyeol. "One chocolate bubble tea please, with extra extra pearls"
"sugar percentage?"
"make it 100"
"name" sabi nito. "Pcy's Aegi" sabi ko at medyo napa question mark ang mukha ng kahera. I smiled. The sweetest smile I could ever give. tumingin sa paligid. Malapit lang itong bubble tea shop sa Sm Ent. kung tutuusin. "2700 Won, Ma'am" inabot ko ang pera at naghintay sa sukli at umupo. Binuksan ko ang dslr ko at tinignan ang mga picture na kakakuha ko lang sa Sm Ent kanina. Probably, mau-upload ko na 'to mamaya sa bahay pagkatapos kong magpahinga dito sa shop na ito.
"PCY's Aegi?" sabi ng nasa counter at umamba akong tumayo. Nang tinignan ko kung bakit tumunog ang bell, "Exo?!" exo.
Pumikit ako. Remembering the day na sana, sana hindi ko na lang siya kinuhaan. Na sana, hindi ko na lang pinakealaman ang privacy niya noon. Dapat ay noon ko pa yon ginawa. I'm just a fan, dapat nirerespeto ko yung privacy niya, nila. I'm yodacy and I'm park chanyeol's zero fan. I just can't.
"Loving you has a purpose" damn, park chanyeol
[ ~ ~ ]
This is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, events and incidents are either the product of the author's imagination used in this fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual event is purely coincidental. As much as I want to own, the characters I'll use, Exo and such, I can't.
Plagiarism is a crime.
Note ;;
Yes, revised na. New prologue, may mga scenes na nadagdag and bakit ko ba binago ang plot? Kasi, nasira yung laptop ko, di ko na ma-open huhu. After non, dumami yung bagong ideas kaya nagdecide ako na wag i-edit kundi i-revise lahat. Still, the same yung characters pero maiiba lang ng kaonti. I hope you guys understand! Thank You.
BINABASA MO ANG
30 Days to pretend
Fanfiction[ Exo series #3 ] Lahat ng mga iniidolo natin ay mayroong mga fansite noonas o dongsaeng na laging nasa events at kumukuha ng mga litrato ano mang mangyari. Mapa coffee shop, mall, concert o ano man. Para silang living diary na mayroong "add image a...