Revised
160428Chapter 4 : ex(k)o
Nica Avery Yoon's POV
Pagkatapos kong bumili ng pagkain ay naglakad ako agad papunta sa meeting room sa main building. Madaming naglalaro sa isip ko; "bakit andito ang exo?" "susundan na ba ako ni chanyeol?" "forever naba kami?" "sabi na e, chanry 5ever eh!"
Umiling –iling ako. Baliw Nica, hindi pupunta si chanyeol para doon. Hate ka non from the deepest hole of the earth!
Kumatok muna ako bago pumasok at nag-bow. "Good morning t—ito?"
Tumambad sakin ang mga lalaking minamahal at iniidolo ko. Nakasuot sila ng mga simpleng t-shirt. Yung iba naka sunglasses at yung iba naka specs. Ngumiti sila at bumati saakin ng "Good morning, Nica!"
Umupo ako sa tabi ni tito at bumulong, "alam po ba ito ni jes?" umiling ito at nag-sign na 'wag kang maingay'. Maybe tito wants to surprise his daughter. Pinagtataka ko bakit andito ang exo?
"uh, wag nyo sanang masamain ha? Pero bakit kayo nandito sa school ko?" pagtatanong ko. Ngumiti lang si Suho. Oh!! That smile! Swerte ng junmyeon stans T____T "Andito kami kasi mag-aaral muna kami pansamantala. Actually tapos na namin yung year level mo pero sabi kasi ni Sajang-nim, kumuha daw ulit kami dahil maganda ang turo dito. High class" sabi nito at ngumiti ulit.
"I am flattered, Mr. Kim! Thank You" sabi ni tito at bumaling sakin. "As you can see Avery. These boys are going to study in our school. CEO orders—pwede silang maging classmate mo kahit dapat college na sila. Nakausap ko kasi ang CEO and he wants them" sabay turo sa exo, "to try being a student again. Besides may mga camera minsan na kasabay sainyo. Kaya siguro sila mag-aaral din dahil baka gumawa sila ng variety show" dagdag pa ni tito at tumango tango na lang ako.
"I want you to Avery, to tour them. I-tour mo sila sa school natin"
Ha?! Parang hindi nags-sink in sakin pero agad agad naman akong, "OHMY?! Really uncle?! Really?!! Sige na, tumayo na kayo exo!!!!! Magt-tour na tayo!!!" Masaya kong sabi at tumayo.
They chuckled at sabay sabay sinabing, "fangirl"
I just smiled. Maybe because I saw chanyeol's handsome face *_*
<-->
Iilang minuto din kaming naglakad nang nagpagpasyahan naming umupo sa garden malapit sa building naming. Still, class hours. Wala masyadong estudyanteng nakakalat sa campus. Nakaupo kami sa may damuhan pero ako nandoon malapit na nakasandal sa puno.
"hayyy! Nakakapagod pala i-tour tong school mo!" sabi ni Xiumin.
"Edi sana hindi ka na lang sumama hyung, duh" pambabara ni Baekhyun. "Anyways, anong oras call time niyo dito?" tanong niya saakin.
BINABASA MO ANG
30 Days to pretend
Fanfiction[ Exo series #3 ] Lahat ng mga iniidolo natin ay mayroong mga fansite noonas o dongsaeng na laging nasa events at kumukuha ng mga litrato ano mang mangyari. Mapa coffee shop, mall, concert o ano man. Para silang living diary na mayroong "add image a...