Chapter 6

428 10 0
                                    

Ilang beses naulit yung pag lunch namin ni Ricci together and I can say na we're gettig really closer to each other.

The bad thing is I think I'm inlove. Puta mahal ko na nga ata. I understand nung una na syempre gusto ko na sya kasi the way he shows affection for me and yung kilos nya pero ngayon kasi pag nili-link sya kay mau or michelle cobb, tanging ang sakit. Minsan nga naiyak ako dahil yung fans na ship na ship sila ni mich. Yang MiCci na yan. Pero di naman ako pwedeng mag-react.

It's been a month since our first lunch and today nag-text sya sakin na mag-kita daw kami sa 7/11 malapit sa main building.

Buti nalang wala masyadong tao and naka hoodie sya kaya hindi nakikilala.

"Cci," I approached him. Langya eto nanaman po yung puso ko. Parang may drum nanaman sa loob.

"Uy ang tahimik mo? May problema ba?" Tanong ko sakanya. Umupo ako sa tabi nya.

"Shai, may sasabihin ako." Shit bakit ako biglang kinabahan.

"A-ano yun?"

"Shai I-I think I'm inlove?" Wow. Just wow. Ang sakit.

"A-ah ganon ba? K-kanino naman?" Nakatingin siya sakin kaya humarap ako sa glass wall sa harap namin. Naiiyak ako. Ang sikip sa dibdib.

No. Hindi nya ko pwedeng makitang umiyak.


"Shai, sayo. Mahal na ata kita." Hah? Tama ba dinig ko?!

"A-no? Seryoso ka ba?"

"Oo. Di to joke. Sana nga joke nalang kasi ang sakit eh. Ang sakit na alam kong wala akong pag-asa kasi hindi pwede. Ang sakit na baka meron kang gusto na blockmate mo or what. Shai, kahit ano gagawin ko bigyan mo lang ako ng chance. Una pa lang na nakita kita alam kong there's something in you na nakakapagpakaba sakin. Maybe if may gusto kang iba baka mahigitan ko." Tangina wala na, naiyak na ko.

"H-hala why are you crying? Are you mad? I-I'm sorry oh God." Nag-panic na siya.

"N-no. I'm just happy." I hugged him. Wala na kong pake kahit pa nakatingin na yung iba samin.

"Thank you ricci. Mahal din kita." There, i said it.

"Wh-what?! Hala! Shet thank you! Thank you!" He hugged me tight and he kissed my forehead.

After that scene sa 7/11 we went to mcdo.

"Uhm ricci, can we just keep this muna? Alam mo naman na bawal and for sure mag-aaway kayo ni kuya pag nalaman nya and also your fans wont be happy about this." I cant risk what we have now. Di ko na kayang mawala pa siya.

"Yes babe, kay brent lang. Mahal ko fans ko pero mas mahal kita. I dont want anyone to bash nor say something hurtful about you." He kissed my hand.

Siguro worth mag risk ngayon. Kung anong hindi ko nagawa for Emman before then that's what I'll do for Ricci and para hindi kami mag-hiwalay.

September 8, one of the happiest day off my life 💖





I am already home and I texted ricci. He told me to text him pag-nakauwi na ko kasi may training pa sila.

"Ricci, I'm home. You take care and rest well after the training 💕"


I am just really happy. I told Ella and Danica about this.



"See?! I told you there is something in the way he looks at you eh!" Ella said.

"I know right! This girl is manhid kasi." Sabi naman ni Danica.

They told me before na sa tingin nila may gusto sakin si ricci pero syempre hindi ako naniwala kasi hindi naman si ricci yung nagsabi plus ayoko masaktan.

"Guys let's keep this as a secret please. Ayoko na makarating sa fam ko and fans nya. Hindi pa pwede."


Nung sinabi ko na hindi pa pwede malaman eh nanghinayang sila. Nakakainis daw na ba't ang higpit ng parents ko ganon. Eh wala eh, magulang sila kaya ganon.

6 pa lang kaya di pa tapos ang training nila. I decided to just scroll through my twitter and mag-tweet.

"You the best 💘" That heart is actually our sign. We cant say or mention any names sa tweets namin so sabi ko yan nalang.



I know this will be hard but if this is what will make us happy then be it.


Our secret (Ricci Rivero Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon