Chap 9

389 7 1
                                    

It's been days since that happened kaya ngayon nag-iingat na kami. Whenever we go out we make sure na kasama sila ella and brent. We don't want anyone to notice us again. Sa pagkakaalam ko si brent, kuya rasheed at kuya prince lang ang may alam sa side ni ricci tapos si Ella at Danica naman saakin.

Aaminin ko, minsan gusto ko nalang talaga sabihin kila mommy pero I know that it would cause a big trouble.

Today nasa training kami and we're currently warming up. Nanghihinayang man ako sa skills ko sa volleyball pero wala, ganun talaga. Naglalaro nalang ako tuwing may pa tournament ang feu na different colleges lang naman ang naglalaban. May na game bukas ang FEU MBT laban sa Green Archers. First game of the season. I'm quite worried kasi syempre my boyfriend is part of the green archers pero since I am part of the Cheer Cadets ng FEU I can't cheer for him. Nakakalungkot pero ganun talaga. Part na ko ng cadets before pa maging kami so wala tayong magagawa.

"So that's all for today. The assembly time tomorrow is 12:30 dito sa grounds because 4 pa naman ng hapon ang game." After that I immediately went to the cr and changed my clothes. Nasa grounds kami ngayon and walang shower room unless sa gym kami sa tech may training.

I texted ricci kung saan kami magkikita ngayon because he told me na he wanted to see me para daw pang goodluck for tomorrow. Loko talaga.

"Babe, i'm sorry. Di pa tapos training and water break lang ngayon kaya nakatawag ako."

"It's okay ri, I know naman na you're busy. Besides we can see each other naman bukas before the game. Mga 1:30 siguro nandun na kami." I completely understand.

"Thank you babe! See you tomorrow and text me when you get home, okay? I love you."

"Yes I will. You go rest after your training. I love you too!"

I started walking out of the campus kasi baka ma-traffic pa ko pauwi ng cavite.







I am already home and I just decided to scroll nalang sa twitter since wala akong magawa and di pa tapos training nila cci kaya eto nga-nga.

I am already home and I just decided to scroll nalang sa twitter since wala akong magawa and di pa tapos training nila cci kaya eto nga-nga

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

I know naman na he'll see this tweet kahit na di ko na siya i-tag. How I wish I can be that someone na kaya siyang ipagmalaki sa lahat kaso hindi eh. Hindi pa sa ngayon.

After a while he also tweeted. Their training must be done.

Ang hirap na mag-tago pero ganyn na ata talaga pag mahal mo

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Ang hirap na mag-tago pero ganyn na ata talaga pag mahal mo.




We're already here at feu together with the men's basketball team.

"Dali na kasi pre ano ba yan eh."

"Oo nga wen, dalian mo na sayang oras."

"Kuya ikaw ah haha" naghihiyawan pa yung mga kasama ko pero busy ako masyado kausap si ricci.

"Ah excuse me, shaira?" Pag-lingon ko nakita ko si Wendelino aka Comboy.

"Yes po?" I put my phone down and faced him.

"Uh- baka pwede magpapicture?" Hala what?

"Sakin po? Bakit naman?" Okay. Ang weird.

"Oo sana-" biglang sumingit si parker, teammate nya.

"Syempre tinatanong pa ba yan? Crush ka." Sabay-sabay nila kami inasar at niloko.

Pero di ko mapansin yung pang-aasar nila nang may makita akong tao sa may dug out.

Ricci.

He looks? I dont know, pissed? I wonder why. Tatanong ko nalang siya mamaya.

Tumabi na sakin si Comboy at umakbay.

"Okay. 1,2,3!" Naka tatlo o higit pa na shot ata kami. Habang nang-aasar lang yung mga kasama namin.

"Shai, nakita mo ba si ricci kanina?" Tanong ni Danica.

"Oo nga shai, lagot ka mukhang galit." Hala bakit naman?

"Eh bakit naman siya magagalit?" Tanong ko.

"Eh malamang!" Sabay nilang sabi.

"Makita ba naman jowa mo na inaasar sa ibang lalaki di ka ba magagalit?" Sabi ni Ella. Patay. Ngayon ko lang na-realize yon ah?





Ricci's POV

Bakit kaya hindi na nag-reply si Shaira? Sinabi ko kasi sakanya na nakababa na kami ng bus and papasok na ng arena.

"Syempre tinatanong pa ba yan? Crush ka." Kasabay nun nag-hiyawan yung mga nakatayo malapit sa dug out. Mga players ata ng feu to. Nakita ko din sila Ella and I think they saw me pero iba ang nakita ko.

Why are they teasing my girl kay Comboy? She saw me but she didn't even bother try to approach me. Tss, oo nga pala. It's Our Secret.

Our secret (Ricci Rivero Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon