Chương 22. Ký sự vượt tường

2.7K 229 40
                                    

Nếu là ngày thường thì trăm triệu lần Tả Ký không dám làm như thế, ai gặp phải chuyện này thì rất dễ bị giết người diệt khẩu đó! Lúc này lưỡi kiếm đã kề sát cổ hắn, nếu còn do dự thì ngay cả cơ hội mở miệng cũng không có, dù thế nào cũng phải đánh cược một phen.

Tay Nhị đệ run lên, lưỡi kiếm hạ xuống, xẹt qua đầu vai Tả Ký, cắm phập vào vách đá phía sau lưng hắn.

Tả Ký cả người cứng đơ một lúc, thấy Nhị đệ không động đậy mới cẩn thận từ từ lách khỏi lưỡi kiếm, miệng lắp bắp: “Ngày, ngày hôm đó ta có thấy…”. Thân thể Nhị đệ run lên, trong tay dùng lực, lưỡi kiếm đâm sâu vào vách núi, thạch phấn lả tả rơi xuống. Tả Ký vội vàng nói tiếp: “Chuyện này ta chưa nói với ai hết! Nếu ta là loại giang hồ bại hoại như ngươi nói, đã sớm, đã sớm…”. Ngẩng đầu nhìn sắc mặt hết trắng lại đỏ của Nhị đệ, Tả Ký thức thời ngậm miệng.

“Làm sao ngươi biết được?”

Biết lúc này không thể lơ là dù chỉ một chút, Tả Ký đành đau khổ kể lại quá trình hắn vô tội tự nhiên bị liên lụy, đi đòi nợ cuối cùng lại bị bắt, toàn bộ từ đầu chí cuối. Lúc đầu hắn vẫn còn căng thẳng, kể đến đoạn mình phải chịu áp bức như thế nào thì oán khí ngập đầu, liền nói một mạch luôn cho thống khoái. Nói đến lúc hạ độc ở khách điểm, ra khỏi thành rồi nhìn thấy cảnh trong miếu đổ nát thì hắn cảm thấy hơi lạnh tỏa ra từ đằng sau, thạch phấn lại rơi lả tả mới dừng lại không nói nữa.

Vẻ mặt Nhị đệ có vẻ thoải mái hơn một chút: “Theo như ngươi nói, Lục giáo chủ cũng uống phải rượu độc sao?”

Tả Ký vội vàng gật đầu bảo phải.

Nhị đệ lại quan sát hắn lần nữa, mới bớt đề phòng: “Sau đó…”. Bỗng nhiên Nhị đệ ngừng lại, mặt đỏ bừng lên, rồi ý vị sâu xa nhìn nhìn Tả Ký: “Sau đó ngươi liền về quê?”

Tả Ký bị Nhị đệ nhìn đến mức sợ hãi: “Đúng vậy.” Chuyện sơn cốc bí mật của ma giáo kia có nên nói không đây?

Nhị đệ thu kiếm vào vỏ, sau đó thong thả đi: “Như vậy cũng tốt, dù sao Lục ma đầu đã chết rồi,  ngươi cũng đừng ghi hận nữa.”

Nhị đệ nhẹ nhàng nói, nhưng với Tả Ký thì cứ như sét đánh bên tai: “Cái gì, Lục ma đầu nào đã chết?”

Nhị đệ thấy Tả Ký quan tâm như vậy cũng không bất ngờ, liền nói cho hắn toàn bộ những chuyện xảy ra trong giang hồ gần đây. Đương nhiên sau ngày hôm đó, hai huynh đệ họ không thể nào bỏ qua chuyện này, liền tới ma giáo báo thù. Dưới chân núi thì tìm thấy dây thừng đã bị đứt, cả hai liền thi triển khinh công lên núi. Không ngờ tổng đàn ma giáo trên núi vắng tanh vắng ngắt không một bóng người. Sau đó họ tới phân đàn ma giáo muốn khiêu chiến cũng không thấy một ai. Giang hồ đồn rằng ma giáo đã bị trả thù.

Qua hơn một tháng, bỗng nhiên có tin tức truyền ra, nói rằng ma giáo có nội chiến, Thạch Thành Bích ám toán Lục Hành Đại, đoạt đi ngôi vị giáo chủ, hiện nay ma giáo giáo chủ đã là họ Thạch rồi.

[Đam mỹ](Hoàn) Nợ giang hồNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ