Chapter #12 - Tragic Past

63 2 0
                                    

Arnold's PoV

[This part is about Arnold's past. Keep in touch, might get some tissues as well. After reading this UD check out the note.]

Waking up, going to work, investigating things, assassinating bad people. That's my daily life.

"Bro, how's Lourdes?" tanong ni Ronald. Ronald is my bestfriend since we were young.

"She's pregnant bro! 2 weeks na!" napasigaw ako habang kausap siya sa telepono. Nakarinig naman ako ng sigaw niya. 

"Waaaaaa! Nice bro! Congraaats! Sawakas may po-protektahan na si Red bukod kay Julia!" Ronald said.

"Yeah, oo nga pala. Pasensiya na bro ha? Hindi ako nakapunta sa 2nd birthday ni Red. Masama kasi yung pakiramdam niya."

"Okay lang pre, ano kaba!" 

Nakarinig naman ako ng buntong hininga at halatang kinakahaban siya. Ako din kinakahaban, sana walang masamang mangyari samin.

"Get ready bro..." mahinahong sabi niya.

"Okay bro, I'll meet you and the rest of the group now. Magpa-paalam lang ako kay Lourdes." 

"Don't worry bro, papupuntahin ko diyan si Rose para bantayan si Lourdes." nakahinga naman ako ng maluwag. Medyo panatag na ang loob ko.

"Okay, see you bro." then binaba ko na.

Pumasok na ako sa loob at nakita ko namang nanonood ng T.V si Lourdes. She's really beautiful, she's so pretty, sana walang mangyari samin mamaya.

"Hey hon!" tawag ko sa kanya then I kissed her  forehead.

"Please, wag mo ng ituloy... I don't want to lose you.." naluluhang sabi niya. Hindi ko makayanan tong nakikita ko. Hindi ko siya kayang makita na umiiyak.

"It's okay hon. Just stay here okay? Pupunta si Rose dito kaya you don't need to worry." sabi ko sa kanya then I tapped her head. Mahal na mahal ko talaga siya, kaya nga kahit ano ay gagawin ko para sa kanya.

"Just let me surrender to them, hindi naman ako papatayin nila Ate... Please, wag mo ng ituloy...." umiiyak na sabi niya. Niyakap ko siya ng mas mahigpit.

"Don't worry, kami ng bahala ng Agency dun. Don't worry, kaya namin sila. Just stay here okay?" sabi ko sa kanya tapos niyapos pa siya ng mahigpit. Hindi na siya sumagot at tumango nalang.

"Gotta go now, stay here okay? Take care of our baby." I said to her then I kissed her.

"Mag-iingat ka ha? Ayaw lumaki ni Baby ng walang daddy!" sabi niya. Napangiti naman ako at hindi ko na napigilang maluha.

"Don't worry, babalik si Daddy ng buo. Bye..." nag-paalam ako sa kanila.

Papasok na sana ako ng kotse pero biglang dumating ang sasakyan ni Rose.

"I'll take care of her." sabi niya. Tumango naman ako sa kanya at dumeretso na sa kotse ko.

--

"Ready ka na?" tanong ni Ronald habang ina-assemble ang baril niya.

"Ready na." sagot ko. Inayos ko na yung M16 ko at nilagay sa likod. Got my Desert Eagle in my secret pockets.

"Mukang kinakabahan kayo ah? Haha!" biro ni Dennis. Loko talaga to.

"Musta si Julia?" kaswal na tanong ko. Bigla namang nawala ang mga ngiti niya.

She's the Boss (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon